น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์ กับ กึ่งสังเคราะห์ ต่างกันอย่างไร ตัวไหนใช้5,000โลตัวไหนใช้10,000โลครับ ขอบคุณครับ
น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์ กับ กึ่งสังเคราะห์ ต่างกันอย่างไร ตัวไหนใช้5,000โลตัวไหนใช้10,000โลครับ ขอบคุณครับ
สังเคราะห์ = 10,000 โล
กึ่งสังเคราะห์ = 5,000 โล
ครับ
ขอบคุณครับ
แต่ทำไมน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของศูนย์เปลี่ยนที่ 10,000 Km ล่ะครับ?
อยากรู้ด้วยครับ
อยู่ค่า api ครับ เด๋วนี้ กี่งสังเคราะห์ก็ได้ถึงหมื่นแล้วครับ
ใช้ไปเลยครับ ห้าพันโล พันบาทก่าๆ ของศูนย์นั่นแหละครับ ลากไป เจ็ดพันโล ก็ยังหวายๆๆๆ
ถามผู้รู้ครับว่า vg178 at
ควรใช้ นมค ตัวไหนดีที่สุดครับ...ระหว่าง
สังเคราะ100 เปอร์เซ็นกับ กึ่งสังเคร๊
แล้วยี่ห้ออะไรดีครับ
รถติดแก็ส lpg ngv ประมาณนี้
สังเคราะห์ = 10,000 โล
กึ่งสังเคราะห์ = 5,000 โล
รถใช้น้ำมันปกติ ประมาณนี้
สังเคราะห์ = 15,000 โล
กึ่งสังเคราะห์ = 10,000 โล
เท่าที่ลองด้วยตัวเอง คลาสตรอน ใช้2ครั้ง ปตท 1ครับ มาจบเชลล์ครับ กึ่งสังเคราะห์ ใช้มา4ปีแล้ว เปลี่ยนทุก5000-6000โล
ใช้มาหลายยี่ห้อเหมือนกันแต่เป็นกึ่งสังเคราะห์ทั้งหมด ผมลากถึงหมื่นโลทุกยี่ห้อที่ใช้มา เชลล์ ปีโตรนาส ดักแฮม คาลเทก รอบหน้าไม่รู้ยี่ห้อไรดี
เห็นศุนย์บอกว่ารถมี intercooler ใช้กึ่งสังเคราะห์ได้ถึง 10,000 โล ได้สบายครับ
ส่วนรถที่ไม่มี intercooler ควรใช้ 5000 โลครับ
แต่ผมใช้ของ Shell ก็ 7000 โลเปลี่ยนแล้วครับ พันกว่าบาทเองสบายใจครับ ดูแลรถไปอีกทางด้วย
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks