ทั้ง ranger และ bt ลองแล้วครับ ผมก็ยังเห็นเค้ามาเปลี่ยนช๊อคอัพอยู่ดี
ทั้ง ranger และ bt ลองแล้วครับ ผมก็ยังเห็นเค้ามาเปลี่ยนช๊อคอัพอยู่ดี
อย่างแรกนะครับ เรื่องความสูง มีส่วนอย่างยิ่งครับ
รถพ่อผมไทรทันตัวเตี้ย ไม่มีอาการ โคลง เลยครับ ผมขับแล้วชอบมาก
ตัวไซโคลน ตัว ทุกวันนี้รถพ่อ ผมยังใช้งานอยู่ ก็ไม่มีอาการโคลง หรือ ร่อนแต่อย่างใดครับ
แต่รถผม ตัวพลัส มีอาการโคลง มันคงเป็นธรรมดาของรถสูงครับ เปลี่ยนโช๊คสี่ต้น ช่วยได้ แต่ยังมีอาการอยู่
อาจจะเปนเรื่องของลมยางที่แข็งไป ส่วนที่น้าว่า ที่ล่ำลือกันมาว่ามันดีที่สุด ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
มันดีที่สุดจริงๆ บนพื้นฐานที่ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ ไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งนะครับ ผมค่อนข้างได้ขับหลายๆยี่ห้อ
ผมขอเทียบในตัวสูงอย่างเดียวนะครับ เริ่มจากปีโป้ เจ้านี่ใครๆก็ยอมรับ มันโคลงมากๆ ไม่จับถนนเอาซะเลย
นาวาร่า ตัวนี้ใช้ได้ครับ แต่จะไม่โยนมาก เพราะรถเขาจะเตี้ยกว่าเราครับ แต่ยังมีให้เห็น ไม่ได้ต่างจนน่าเกลียดกับเจ้าพลัส
ดีแม็ก ตัวเก่านะครับ ตัวใหม่ยังไม่เคยนั่ง ช่วงล่างถือว่าโอเค แต่มันนิ่มไป นิ่มจนจะอ๊วก ได้โช๊คดีๆ ผมว่าโอเคมาก พื้นฐานที่นิ่ม
ฟอร์ด ตัวปัจจุบันใหม่สุด ถ้าพูดถึงช่วงล่าง ฟอร์ด เขาบอกว่ามันโอเคมากๆ แต่ผมนั่ง ผมว่าไม่ต่างกัน อาการเดียวกัน
และ ทุกยี่ห้อ ยกเว้นดีแม็ก ไม่เคยขับต่างจังหวัด ทุกรุ่นเวลาเจอหลุม เซหมดทุกยี่ห้อครับ แต่ พวกฟอจูนเนอร์ ปาเจโร่ ไม่มีอาการเซให้เห็น
เพื่อนผม ขับรถขึ้นเรือเพื่อส่งออก ได้จับรถแทบทุกรุ่น มันฟันธงครับ ไทรทันเรา หนึบ กว่ายี่ห้ออื่น และทุกรุ่น ต้องใช้ความเร็วในการขับ
เพราะต้องแข่งกับเวลาเรือที่จอดเทียบท่าที่แหลมฉบัง วีโก้ สาดโค้งแรงๆมันไปทั้งคันครับ ดีแม็ก อยู่จริงครับ แต่มันเอียงทั้งคัน
ส่วนฟอร์ด อาการเดียวกับไทรทันทุกประการครับ ส่วน นาวา ไม่ต่างจากเราเท่าไหร่ ของเราจะหนึบๆกว่านิดครับ
ให้เห็นจริงๆครับว่า รถเพื่อนผม มีจริงๆไม่ได้สร้างเรื่องแต่อย่างใด
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yo GLV : 03-09-2013 เมื่อ 10:10
ผมเพิ่งไปจัด robust ยก2''มาครับ 4 ต้น 20000 มีทอนครับน้า
ถ้าเจอถนนที่เป็นหลุมลูกระนาด มันคือจุดอ่อนของเจ้าตั้นครับ แม้ของผมจะเป็นตัวขับ 4 ก็ยังเซ ท้ายออกซ้าย ทำเอาใจหายไปแว๊บนึงเหมือนกัน แต่ตอนนี้จ่ายไป 1x,xxx เปลี่ยนโช๊ค 4 ต้น อาการเซบนเส้นทางเดิมๆที่เคยเจอ หายไปเลยครับ รูดหลุม สาดโค้ง โยกแซง มั่นใจครับ
อาการเหมือนกันเลยครับ และตอนนี้เปลี่ยนมาแล้วครับ ยก 2 นิ้ว หนึบขึ้นเยอะ สา่ดโค้งได้เต็มที่
ผม Plus ปี 13 จากบ่อวินกลับเชียงราย ขับ 90-140 ระยะทาง 900 กว่าโล เข้าโค้งไม่ค่อยดีน่ะเอนซ้ายเอนขวา แต่ขากลับมาบรรทุกหนักหน่อย ขับนิ่มเลย
ส่วนตัวผมใช้รถบ่อยสาดโค้งแรงยอมรับว่าออกอาการน่าตกใจอยู่ครับเลยโคลงช่วยไปก่อน ลดอาการสับัดและเข้าโค้งใด้หนึบขึ้น พองบถึงเมื่อไหร่ค่อยจัดโช็คดีๆใส่ทั้ง 4 ต้นก็ไม่เลวนะครับ
โช้คโรบัส 4 ต้น Rx 1000 จบครับ
จริงครับ ผมพลัส 2010 ขับไม่ต้องถึงร้อย 120 หรอกครับ สัก60 ขึ้นไป เจอหลุมหลายๆหลุม รถเอียง ไม่ข้างใดก็ข้างหนึ่ง ทั้งๆ ที่พวงมาลัยตรง มันทำให้เหวอมากๆ แต่หลังจากเปลี่ยนโช้คมาแล้ว อาการที่ว่าไม่มีเลยครับ แถมสูงขึ้นด้วยครับ มั่นใจมากขึ้นครับ
Robust RX-1000 Excited Subtank X 4 + สเปเซอร์เพลา + สเปเซอร์ปีกนก + รองก้อนแหนบ
หลังจากเปลี่ยนโช้คอย่าลืมไปตั้งศูนย์นะครับ
ปล.อยากลองสปริง โดบินสันมาก แต่ งบประมาณหมดครับ
ผมก็รถ 4d plus 2013 รู้สึกหลังมันย้วยเหมือนกันครับ เวลาเข้าโค้งรู้สึกเหมือนจะหลุดแต่มันไม่หลุดนะครับ
ผมจัดนกแก่มา4ต้นอาการ เถเวลาเจอหลุมหายไปแต่โคร่งยังมีให้เห็นแต่น้อยถ้าขับช้า
ของผม ล้อปาขอบ 17
ก็มีอาการเหมือนกัน...
แต่เห็นด้วย กับน้าป้อด Add2up เพราะน้าท่านนี้ มีประสบการณ์ในเรื่องช่วงล่างเป็นอย่างดี..
โครงการของผมนะ (รองบจาก ผบ.)
1.เปลี่ยนโชคอัพ 4 ต้น
2.เปลี่ยนใส่แหนบกันท้ายห้อย..
แค่นี่ผมว่าก็ดีขึ้นกว่าเดิม ๆ เยอะ
ผมน้า ตั้ง แห่งบ้านชลบุรีครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks