ผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 10000 กม น่ะครับ มีตัวใหนแนะนำครับ
ผมจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 10000 กม น่ะครับ มีตัวใหนแนะนำครับ
ของเชลล์ helix ยังไม่เคยลองใช้ แต่ตอนนี้ผมสั่ง PETRONAS SUVIUM ตัวสังเคราะห์แท้มาลองใช้กับรถกระบะที่บ้านทั้ง 3 คัน พอดีญาติขายอยู่ก็เลยอุดหนุนเขาซักหน่อย
รู้แต่ว่าตามคู่มือ บอก 10/30 ครับ
ขอบคุณครับ
แนะนำDuckham offroad ตัวเป็นกิ่งสังเคราะห์ที่ใช้ได้ดีมากๆเลยครับ
ผมใช้แต่ของบางจากมา3ปีแล้วครับ...ผมคนไทยเลยอุดหนุนกิจการของไทย...555แต่ไมเอา ปตท...555
ผมพึ่งจะไปเปลี่ยนมา เป็น Mobile-1 diesel 5W30
แต่ยังจับความรู้สึกแตกต่างไม่ออก
เดี๋ยวรอให้ใช้ไปซักพักแล้วจะมารายงานผลครับ
เครื่องคอมมอนเรลใช้ นมค.
1. แบบเซมซินเทติค 10W-30
2. แบบซินเทติค 100% 5W-30
ยี่ห้อมิตซูบิชิที่หลายท่านใช้อยู่ที่แท้ก็คือ "เชลล์" เป็นผู้ผลิตให้ ภายใต้ยี่ห้อ "มิตซูบิชิ"
ใช้ของมิตซูฯ (10W-30) มาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลเมตร เคยลองใช้ของ ปตท. ครั้งนึงใช้แล้วไม่ค่อยประทับใจสู้ของมิตซูฯ ไม่ได้ ถ้าให้แน่นอนเลือกใช้เกรด 5W-30 ไปเลยถ้าไม่รังเกียจเรื่องราคา
เข้ามาหาข้อมูลครับ
dynamic commonrail PTT API-CI4 นี้สุดยอดทั้งคุณภาพและราคาครับ หมื่นโลยังปิ้งอยู่เลยครับ อย่าพึ่งสงสัยครับว่าทำไมใช้หมื่นโลแล้วน้ำมันยังไม่ดำเป็นตะกอน ผมอุดegrด้วยเลยทำให้คราบสกปรกน้อยกว่าปกติ
ผมก็ใช้ตัวนี้ และก็ปิดระบบอีจีอาร์ เหมือนกัน ตอนนี้ ผ่านไป หกพันโลแล้ว
ยังปิีง เหมือนกันครับ
ส่วนตัวแล้ว รถดีเซล ผมใช้กึ่งสังเคราะห์ก็ดีเกินพอแล้วครับ
เพราะในสเปก แค่ เกรด C D ก็ใช้ได้หมื่นโลเหมือนกัน
ปัจจุบัน ไปถึง C I 4 แล้ว และรอบเครื่องยนต์เวลาทำงานต่ำแทบจะเท่า
รถบรรทุกแล้ว ผมจึงคิดว่า น้ำมันสังเคราะห์ ไม่จำเป็นกับรถคอมมอนเรลครับ
จึงใช้แค่กึ่ง (ซึ่งดีเกินพอ) ครับ ราคาไม่แรงด้วย แปดร้อยกว่าบาท ก็ชัวร์แล้ว
แต่สมัยขับรถเก๋ง
ผมใช้แบบสังเคราะห์ เท่านั้นครับ
เพราะใช้รอบสูงตลอด คงคุณภาพน้ำมันเครื่องได้ดีกว่าครับ
ส่วนHelix ใช้เกรดไหนก็ได้ แต่ขอให้ไม่เกินเบอร์ 40 ครับ
...ถ้าเป็นอย่างป๋าว่าจริงละฮาตรึม หิ้วเข้าไปแทนที่จะถูกตังค์กลับจ่ายหนักกว่าเดิมอีก...
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks