สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 13 จากทั้งหมด 13

กระทู้: ปรับแต่งหัวฉีด

  1. #1
    toonarmy
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน ปรับแต่งหัวฉีด

    วันนี้ไปเข้าศูนย์มา(มุ้ยฮวดสมุทรสงคราม)ได้ยินลูกค้าท่านนึงเค้าบอกให้ช่างปรับแต่งหัวฉีดให้มันกินน้ำมั นให้น้อยลง ช่างก็ตกลงทำให้ อยากทราบว่ามันสามารถทำได้ด้วยหรอ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง น้าๆท่านใดมีประสบณ์ช่วยไขปัญหานี้หน่อยครับ ขอบคุณครับท่าน

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    น่าจะเลินนิ่งนะ เพราะใน 0 ไม่มีเครื่องเช็คหัวฉีดอ่ะครับ อีกอย่างถ้าปรับแต่งก็ต้องรื้อชุดหัวฉีดออกมาอีกล่ะครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    กินน้อยลงจากมาตรฐานเดิมคงทำไม่ได้มั๊งคะ โปรแกร่มควบคุมคงไม่อนุญาติให้ปรับแต่งหรือแก้ไขในส่วนนั้นๆ เพียงแต่การเลินนิ่งทั้งระบบจะช่วยวิเคราห์และหาค่าความผิดพลาดจากการใช้งานแล้วทำการปรับแต่งแก้ไขให้กลับมาอยู่หรือใกล้เคียงค่ามาตรฐานที่เซ๊ทมาในโปรแกรมนั้นๆ จึงเป็นที่มาของความรู้สึกว่าหลังเลินนิ่งแล้วเครื่องกระชับขับสนุกหรือประหยัดขึ้นตามแต่เวอร์ชั่นของโปรแกรมนั้นๆที่เลือกใช้อะค่ะ แต่หากต้องการปรับแต่งหรือตรวจเช็คหัวฉีดจริงๆคงต้องพึ่งพาร้านข้างนอกเหมือนที่น้าMiNi_XXLว่าไว้หล่ะค่ะ.............จำๆเค๊ามาอีกทีถูกผิดอย่างไรไม่ว่ากันนะคะ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    สงสัยช่างเขาทำรีแพรฺ์หัวฉีดให้มั้งนี่ มันกระชับ ฟิตแน่นขึ้น คริๆ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    สงสัยช่างเขาทำรีแพรฺ์หัวฉีดให้มั้งนี่ มันกระชับ ฟิตแน่นขึ้น คริๆ
    คิดได้เนอะอ้าย 555555555

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    เคยได้ยินมาว่า การรีเซทกล่องใหม่ ทำให้กล่อง พลอตกราฟ ขึ้นมาใหม่

    โดยเราเป็นคนป้อนโหลด ให้กับเครื่องยนต์ ผลที่ได้คือ ประหยัดขึ้น

    ระบบต่างๆดีขึ้น ครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    วันนี้ว่างๆจะลองทำดู แล้วจะมารายงานผล ...

  8. #8
    สมาชิกถาวร: TTC-00464 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4080
    Status
    Offline
    โพส
    423

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    ความเข้าใจของผมช่างศูนย์ไม่นาจะทำได้ รถผมเคยกินน้ำมันเลยรื้อหัวฉีดมาดู ปรากฏว่าหัวฉีดมีคราบดำเกาะตามหัวปลายหัวฉีด
    ทำให้องศาการฉีดผิดเพี้ยนไป ไม่ลงหลุมลูกสูบทำให้มันกินน้ำมันคราบที่เกิดขึ้มมาจากรถถูกจูนจ่ายน้ำมันเยอะเกินไปควันดำ
    แต่รถไม่วิ่งนั้นและปัญหาครับ ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนใหม่ครับ คำเตือน หัวฉีดอย่าวัดเอากับจำนวนรูนะครับว่าดีไม่ดี
    มันต้องรู้ว่าหัวฉีดที่ใส่มาให้ปริมาณน้ำมันเท่าไหร่ ระวังจะโดนบางร้านหลอกเรานะครับเพื่อนผมเคยเจอบอกหัวฉีดโม ถอดออกมาก็หัวฉีดเดิม
    เนียและครับอาจจะล้างและขัด ผมยกตัวอย่างหัวฉีดพลัสตัวเก่าเป็นหกรู ตัววีจีเป็นเจ็ดรูแต่จ่ายน้ำมันน้อยกว่าตัวเก่า แต่มีความละเอียดการจ่ายที่ได้องศามากกว่า ทำให้แรงกว่าประหยัดกว่า ผิดถูกยังไงรอผู้รู้แล้วกันครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    หัวฉีดvgรูใหญ่กว่าอีกนะคะ น่าจะจ่ายน้ำมันมากกว่ามั๊งบูสต์ฟาดไปตั้ง30แบบนั้นขืนอาหารน้อยม้าออกจากคอกไม่ครบแน่ๆค่ะ

  10. #10
    สมาชิกถาวร: TTC-00464 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4080
    Status
    Offline
    โพส
    423

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    หัวฉีดvgรูใหญ่กว่าอีกนะคะ น่าจะจ่ายน้ำมันมากกว่ามั๊งบูสต์ฟาดไปตั้ง30แบบนั้นขืนอาหารน้อยม้าออกจากคอกไม่ครบแน่ๆค่ะ
    ลองไปเช็คดูนะครับผมก็ไม่แน่ใจ ว่าตัวไหนจ่ายมากกว่าจากรูหัวฉีดอะครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    ตัวเก่าขนาดรู0.16จำนวนรู6รูค่ะ แต่vgขนาดรู0.15จำนวนรู7รู รูเล็กแต่จำนวนมากกว่าหน่อยนึงค่ะ

  12. #12
    สมาชิกถาวร: TTC-00464 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4080
    Status
    Offline
    โพส
    423

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    หัวฉีดvgรูใหญ่กว่าอีกนะคะ น่าจะจ่ายน้ำมันมากกว่ามั๊งบูสต์ฟาดไปตั้ง30แบบนั้นขืนอาหารน้อยม้าออกจากคอกไม่ครบแน่ๆค่ะ
    ขอบคุณครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ตอบ: ปรับแต่งหัวฉีด

    ข้อมูลแน่นๆเลยครับผม^^

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด