สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 19 จากทั้งหมด 19

กระทู้: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    ch 1-2 ขับเสียงกลางครับ ch 3-4 ขับแหลมครับ
    ชื่อ:  DSC09926.jpg
ครั้ง: 4074
ขนาด:  211.6 กิโลไบต์
    ยังไม่ได้ติดตั้งหรอกครับเพียงแต่อยากศึกษาไว้ก่อนครับ

  2. #2
    TTC-Member:00856 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8783
    Status
    Offline
    โพส
    885

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    โหน้าก๋องจะวางเครื่องเสียงแล้วหรอ รถผมคงอีกนานครับ เข็ดแล้วเล่นจนได้ขายทิ้งไปคันแล้ว อิอิ เอามาต่อกี่ดอกครับ กลางกี่ดอก แหลมกี่ดอก แล้วที่ตั้งใจไว้คือจัดชุดยังไง ถ้าชุดเล็กๆ แนะนำ4แนล ขับช่องละคู่ คือขับกลาง+แหลมคู่ต่อคู่ไปเลย คือจากแอมป์มาเข้าพาสซีพแล้วมันจะมีช่องให้แยกระหว่างกลางกับแหลมที่พาสซีพครับ แต่ถ้าจะเล่นแบบสดๆ แนะนำ4แนลมาขับกลางโดดๆช่องละดอก แล้วหา2แนลมาขับแหลมต่างหากครับ หมายถึงพวกแหลมจานขึ้นไปนะขับได้จนถึงฮอลเลยครับ ส่วนซับเบสไม่ต้องพูดถึงคลาสดีจบเลย ให้ได้ระบบไตรแอมป์ อิอิ ทำเรื่องพวกนี้ ยาวครับน้า จากทีแรกที่ผมเล่น คิดแค่จะเปลี่ยนดอกกลางแหลม พอเปลี่ยนมา ฟร้อนขับไม่ไหว(เกินกำลังเสียงมันแตก)ก็หาแอมป์มาเพิ่ม พอเพิ่มแอมป์กลางแหลม กลายเป็นกลางแหลมเด่นไปต้องหาซับมาช่วย พอช่วยเสร็จ ฟังไปฟังมาหูอื้อ คิดว่าแต่ลำโพงไม่ดัง(ทั้งๆที่โดนด่าทั้งซอย) ก็อัพขึ้นไปอีก ชุดสุดท้ายที่ผมเล่น(ก่อนขายรถ) มีแอมป์กลาง2ตัวของโอเวอร์แมท(ตัวท้อป)ฟร้อนแอลพาย2ดินอิมพอทเจแปน(ตัวที่รับคลื่นวิทยุบ้านเราไม่ได้เล่นได้แต่cdและmd)ปรีฟอมูล่า2ตัว ครอสkenwood302 กลาง8ดอกแหลม6ดอก ซับโมของ therichter 12นิ้ว2ดอกพร้อมตู้แบนเจาะบะ หมดไปคร่าวๆแสนนิดๆ(สายไฟกับของแต่อื่นๆไม่นับ) เล่นซะรถพรุน+คลอนไปหมดทั้งคันไม่น่าขับ เลยขายทิ้งซะ ยังคิดเสียดายอยู่เลยขายชุดเครื่องเสียงทิ้งไปได้แค่สองหมื่นกว่าๆเอง(ขาดทุนยับเลย) เลยเข็ดเรื่องเครื่องเสียงไปแล้วครับ

  3. #3
    TTC - 01705 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12496
    Status
    Offline
    โพส
    2,931

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    ผมเองก็ยังไม่เคยลองครับน้าก๋อง แต่มันมีไว้ปรับเเนวเสียงน่ะครับ ประมาณว่า จูนน่ะครับน้า อยากได้ใส โปร่ง โป๊ะ ดังแต่ไม่พร่า ก็ต้องมาจูนเอาน่ะครับน้า เปิดเพลงไป จูนไป เอาจนกว่าจะชอบล่ะครับน้า อิอิ ผมถามเค้ามานะ ผมเองยังไม่เคยลอง น้าก๋องต้องลองดูครับ อิอิ ผมพอรู้เเค่นี้เเหละ 555+

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ joboysang ดูโพส
    โหน้าก๋องจะวางเครื่องเสียงแล้วหรอ รถผมคงอีกนานครับ เข็ดแล้วเล่นจนได้ขายทิ้งไปคันแล้ว อิอิ เอามาต่อกี่ดอกครับ กลางกี่ดอก แหลมกี่ดอก แล้วที่ตั้งใจไว้คือจัดชุดยังไง ถ้าชุดเล็กๆ แนะนำ4แนล ขับช่องละคู่ คือขับกลาง+แหลมคู่ต่อคู่ไปเลย คือจากแอมป์มาเข้าพาสซีพแล้วมันจะมีช่องให้แยกระหว่างกลางกับแหลมที่พาสซีพครับ แต่ถ้าจะเล่นแบบสดๆ แนะนำ4แนลมาขับกลางโดดๆช่องละดอก แล้วหา2แนลมาขับแหลมต่างหากครับ หมายถึงพวกแหลมจานขึ้นไปนะขับได้จนถึงฮอลเลยครับ ส่วนซับเบสไม่ต้องพูดถึงคลาสดีจบเลย ให้ได้ระบบไตรแอมป์ อิอิ ทำเรื่องพวกนี้ ยาวครับน้า จากทีแรกที่ผมเล่น คิดแค่จะเปลี่ยนดอกกลางแหลม พอเปลี่ยนมา ฟร้อนขับไม่ไหว(เกินกำลังเสียงมันแตก)ก็หาแอมป์มาเพิ่ม พอเพิ่มแอมป์กลางแหลม กลายเป็นกลางแหลมเด่นไปต้องหาซับมาช่วย พอช่วยเสร็จ ฟังไปฟังมาหูอื้อ คิดว่าแต่ลำโพงไม่ดัง(ทั้งๆที่โดนด่าทั้งซอย) ก็อัพขึ้นไปอีก ชุดสุดท้ายที่ผมเล่น(ก่อนขายรถ) มีแอมป์กลาง2ตัวของโอเวอร์แมท(ตัวท้อป)ฟร้อนแอลพาย2ดินอิมพอทเจแปน(ตัวที่รับคลื่นวิทยุบ้านเราไม่ได้เล่นได้แต่cdและmd)ปรีฟอมูล่า2ตัว ครอสkenwood302 กลาง8ดอกแหลม6ดอก ซับโมของ therichter 12นิ้ว2ดอกพร้อมตู้แบนเจาะบะ หมดไปคร่าวๆแสนนิดๆ(สายไฟกับของแต่อื่นๆไม่นับ) เล่นซะรถพรุน+คลอนไปหมดทั้งคันไม่น่าขับ เลยขายทิ้งซะ ยังคิดเสียดายอยู่เลยขายชุดเครื่องเสียงทิ้งไปได้แค่สองหมื่นกว่าๆเอง(ขาดทุนยับเลย) เลยเข็ดเรื่องเครื่องเสียงไปแล้วครับ
    เอาแค่พอฟังครับน้าและที่สำคัญทำเองครับประหยัดดี ที่คิดไว้ก็4ch 1ตัว กับคลาสดี1 ตัวพอแล้วครับ พอได้ดูหนัง ฟังเพลงมันๆหน่อยพอแล้วครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ NANEK_BW ดูโพส
    ผมเองก็ยังไม่เคยลองครับน้าก๋อง แต่มันมีไว้ปรับเเนวเสียงน่ะครับ ประมาณว่า จูนน่ะครับน้า อยากได้ใส โปร่ง โป๊ะ ดังแต่ไม่พร่า ก็ต้องมาจูนเอาน่ะครับน้า เปิดเพลงไป จูนไป เอาจนกว่าจะชอบล่ะครับน้า อิอิ ผมถามเค้ามานะ ผมเองยังไม่เคยลอง น้าก๋องต้องลองดูครับ อิอิ ผมพอรู้เเค่นี้เเหละ 555+
    ขอบคุณครับน้าเน็ก เดี๋ยวรอปรีมาถึงแล้วจะลองต่อขับกลาง แหลมฟังดู

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7522
    Status
    Offline
    โพส
    464

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kong22 ดูโพส
    ch 1-2 ขับเสียงกลางครับ ch 3-4 ขับแหลมครับ
    ชื่อ:  DSC09926.jpg
ครั้ง: 4074
ขนาด:  211.6 กิโลไบต์
    ยังไม่ได้ติดตั้งหรอกครับเพียงแต่อยากศึกษาไว้ก่อนครับ
    ถ้าใช้ปรี ให้ตั้งค่าเป็น LPF ทั้งสองข้าง ปรับgain ตามความต้องการ
    ปรับแต่งเสียงดวยปรีแอมป์ครับ ได้มาจากอาจารย์อีกที่ ไงก็รอท่านอื่นด้วยนะครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4722
    Status
    Offline
    โพส
    1,130

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kong22 ดูโพส
    ch 1-2 ขับเสียงกลางครับ ch 3-4 ขับแหลมครับ
    ชื่อ:  DSC09926.jpg
ครั้ง: 4074
ขนาด:  211.6 กิโลไบต์
    ยังไม่ได้ติดตั้งหรอกครับเพียงแต่อยากศึกษาไว้ก่อนครับ
    ch 1-2 ขับเสียงกลางครับ ปรับcrossเป็นLPF
    ch 3-4 ขับแหลมครับ ปรับcrossเป็นHPF
    แล้วน้าก็ค่อยๆหมุนปรับแต่ละตัวอีกทีครับ
    ลองแล้วเป็นไงบอกด้วยนะครับ ผมก็ไม่เป็นเครื่องเสียง

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2011
    User ID
    16077
    Status
    Offline
    โพส
    954

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ joboysang ดูโพส
    โหน้าก๋องจะวางเครื่องเสียงแล้วหรอ รถผมคงอีกนานครับ เข็ดแล้วเล่นจนได้ขายทิ้งไปคันแล้ว อิอิ เอามาต่อกี่ดอกครับ กลางกี่ดอก แหลมกี่ดอก แล้วที่ตั้งใจไว้คือจัดชุดยังไง ถ้าชุดเล็กๆ แนะนำ4แนล ขับช่องละคู่ คือขับกลาง+แหลมคู่ต่อคู่ไปเลย คือจากแอมป์มาเข้าพาสซีพแล้วมันจะมีช่องให้แยกระหว่างกลางกับแหลมที่พาสซีพครับ แต่ถ้าจะเล่นแบบสดๆ แนะนำ4แนลมาขับกลางโดดๆช่องละดอก แล้วหา2แนลมาขับแหลมต่างหากครับ หมายถึงพวกแหลมจานขึ้นไปนะขับได้จนถึงฮอลเลยครับ ส่วนซับเบสไม่ต้องพูดถึงคลาสดีจบเลย ให้ได้ระบบไตรแอมป์ อิอิ ทำเรื่องพวกนี้ ยาวครับน้า จากทีแรกที่ผมเล่น คิดแค่จะเปลี่ยนดอกกลางแหลม พอเปลี่ยนมา ฟร้อนขับไม่ไหว(เกินกำลังเสียงมันแตก)ก็หาแอมป์มาเพิ่ม พอเพิ่มแอมป์กลางแหลม กลายเป็นกลางแหลมเด่นไปต้องหาซับมาช่วย พอช่วยเสร็จ ฟังไปฟังมาหูอื้อ คิดว่าแต่ลำโพงไม่ดัง(ทั้งๆที่โดนด่าทั้งซอย) ก็อัพขึ้นไปอีก ชุดสุดท้ายที่ผมเล่น(ก่อนขายรถ) มีแอมป์กลาง2ตัวของโอเวอร์แมท(ตัวท้อป)ฟร้อนแอลพาย2ดินอิมพอทเจแปน(ตัวที่รับคลื่นวิทยุบ้านเราไม่ได้เล่นได้แต่cdและmd)ปรีฟอมูล่า2ตัว ครอสkenwood302 กลาง8ดอกแหลม6ดอก ซับโมของ therichter 12นิ้ว2ดอกพร้อมตู้แบนเจาะบะ หมดไปคร่าวๆแสนนิดๆ(สายไฟกับของแต่อื่นๆไม่นับ) เล่นซะรถพรุน+คลอนไปหมดทั้งคันไม่น่าขับ เลยขายทิ้งซะ ยังคิดเสียดายอยู่เลยขายชุดเครื่องเสียงทิ้งไปได้แค่สองหมื่นกว่าๆเอง(ขาดทุนยับเลย) เลยเข็ดเรื่องเครื่องเสียงไปแล้วครับ
    สูงสูดสู่สามัญครับ คำนี้ยังไงก็โดน

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ RedCool ดูโพส
    ถ้าใช้ปรี ให้ตั้งค่าเป็น LPF ทั้งสองข้าง ปรับgain ตามความต้องการ
    ปรับแต่งเสียงดวยปรีแอมป์ครับ ได้มาจากอาจารย์อีกที่ ไงก็รอท่านอื่นด้วยนะครับ
    ขอบคุณครับ
    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ thitot_inkman@sanook.com ดูโพส
    ch 1-2 ขับเสียงกลางครับ ปรับcrossเป็นLPF
    ch 3-4 ขับแหลมครับ ปรับcrossเป็นHPF
    แล้วน้าก็ค่อยๆหมุนปรับแต่ละตัวอีกทีครับ
    ลองแล้วเป็นไงบอกด้วยนะครับ ผมก็ไม่เป็นเครื่องเสียง
    555 อย่างน้าทศไม่เป็นเครื่องเสียง ผม กะ งึ้ด ละครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2011
    User ID
    16077
    Status
    Offline
    โพส
    954

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    ต้องลองปรับจูนไปเรื่อยๆอ่ะครับน้าก๋องปุ่มไหนเราหมุนแล้วเสียงไม่ถูกใจเราก็หมุนกลับ เดี๋ยวก้เจอที่ใช่เองแหล่ะครับ ของผมปรับทุกครั้งที่ฟังเพ
    ลงครับ เพลงแต๋ละแนวความถี่เสียงไม่เหมือนกันครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jackjack ดูโพส
    ต้องลองปรับจูนไปเรื่อยๆอ่ะครับน้าก๋องปุ่มไหนเราหมุนแล้วเสียงไม่ถูกใจเราก็หมุนกลับ เดี๋ยวก้เจอที่ใช่เองแหล่ะครับ ของผมปรับทุกครั้งที่ฟังเพ
    ลงครับ เพลงแต๋ละแนวความถี่เสียงไม่เหมือนกันครับ
    แต่ละปุ่มปรับไม่ยากเลยครับ ไล่ไปทีละปุ่มเลยละกัน

    ตั้งแต่ปุ่มแรก....






















    ไปจนปุ่มสุดท้าย ผมใช้ตาเก่ง ผับสปาแอนคาร์ออดิโอปรับให้ครับ ง่ายดี เราก็นั่งจิบเบียร์ไป 555+

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5576
    Status
    Offline
    โพส
    4,194

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CONMAN ดูโพส
    แต่ละปุ่มปรับไม่ยากเลยครับ ไล่ไปทีละปุ่มเลยละกัน

    ตั้งแต่ปุ่มแรก....






















    ไปจนปุ่มสุดท้าย ผมใช้ตาเก่ง ผับสปาแอนคาร์ออดิโอปรับให้ครับ ง่ายดี เราก็นั่งจิบเบียร์ไป 555+


    เสร็จแล้วก็ไปหากินหมื่เกี๊ยวต่อ....

  12. #12
    TTC-00243 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    682
    Status
    Offline
    โพส
    1,229

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kamol ดูโพส
    ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ
    บ้านเราก็มีน้าๆที่เก่งเครื่องเสียงอยู่หลายท่านอยู่นะครับเพียงแต่ไม่ค่อยเปิดตัวกันอิอิ

  14. #14
    TTC-00243 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    682
    Status
    Offline
    โพส
    1,229

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ




    การฟังของเรามีประมาณ 3 อย่างครับ

    1.ฟังแต่เสียงแหลม ( มีแต่เสียงกลางแหลมนำ )
    2.ฟังแต่เสียงเบส ( มีแต่เสียงเบสนำ )
    3.ฟังแบบกลมกลืน ( มีทั้งเบสและกลางแหลมมาพร้อมๆกัน )

    ส่วนการปรับนั้น หลักการก็เหมือนกันกับน้าๆท่านอื่นๆที่ตอบมาแล้วครับ
    ถ้าเราไม่มีเครื่องมือเหมือนกับร้านเค้าทำ ก็ลองไล่เสียงดูครับว่าชอบแบบไหนที่มันลงตัวกับเรา เพราะรถแต่ละรุ่น อุปกรณ์แต่ละตัว ขนาดแอมป์ ไม่เหมือนกัน

    ส่วนการปรับจูน คริๆ บอกตรงๆ ผมทำม่ายเป็นค๊าบ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14888
    Status
    Offline
    โพส
    717

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    เดาๆ เอา...
    1.เสียงกลางใช้แบบ full จะได้ ดนตรี รายละเอียดครบ
    2.ทวิตเตอร์ใช้ HPF จะได้เสียงกุ้งกิ่งๆๆ แต่ต้องปรับ grain เสียงมากกว่า ข้อ 1 เพื่อให้เสียงเท่ากัน...อย่าลืมปรับย่านความที่ด้าน HPF ด้วยนะครับ เอาบ่ายแก่ๆ หน่อย

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28628
    Status
    Offline
    โพส
    245

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    ทีละอย่างนะครับ
    Full ก็คือ สัญญาณความถี่ส่งมาที่แอมป์อย่างไร ก็จะออกอย่างนั้นครับ ปุ่มหมุน LOW กับ HI จะไม่มีผลในการทำงานเลย เพราะมัน Bypass ไปแล้ว โหมดนี้ใช้ในกรณีที่รถท่านใส่ อิเล็ดทรอนิคส์ครอส ตัดความถี่ที่ต้องการมาแล้ว และขยายไปที่ลำโพงเลยนะครับ จะได้กำลังหรือแรงดันที่มากที่สุด เพราะไม่ได้ดร็อปโดยการตัดความถี่ที่
    ปุ่มต่างๆ หากท่านจะฟังเสียงกลางแล้วมีแค่ปรี ไม่มีอิฯครอสไม่ควรใช้โหมดนี้ครับ เพราะ เสียงเบสและเสียงกลางจะมาปนกันมั่วไปหมด สัญญาณเบสจะทำให้กรวยขยับเยอะและเมื่อกรวยขยับเยอะ เสียงกลางก็จะเบลอ แล้วทำให้ลำโพงกลางขาดเร็วด้วย

    Hi คือ โหมดความถี่ที่ถูกตัดกรองสัญญาณต่ำ(เบส)ออกไปแล้ว ใช้ในการปรับจูนเสียงกลางและแหลมออกไปสู่ลำโพง ในโหมดนี้ ปุ่ม Low จะไม่มีผลในการปรับจูนครับ ในการปรับจูน หมุนตามเข็มนาฬิกา จะเป็นการเลือกใช้ความถี่มี่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งมากก็จะกลายเป็นเสียงแหลมครับ(ผมขออธิบายง่ายๆไม่อ้างอิงหลักความถี่นะครับ)ง่ายๆคือ
    -ถ้าต้องการให้เป็นเสียงร้อง ก็ควรจะหมุนไปที่ 12-2 นาฬิกาครับ เสียงเบสจะไม่มากวน และยังไม่กลายเป็นเสียแหลมไป
    -ถ้าต้องการให้เป็นแหลม ก็ควรหมุนไปที่ 2-5 นาฬิกาครับผม จะเป็นย่านความถี่ที่เป็นแหลมอย่างเดียว

    Low คือ โหมดความถี่ที่ถูกตัดกรองสัญญาณกลางและ สูง(แหลม)ไปแล้ว ใช้ในกรณีที่ท่านต้องการใช้แชนแนลนี้ขับซับเบสครับ เพราะแอมป์จะปล่อยสัญญาณออกมาเป็นซับเบสเพียงอย่างเดียว ปุ่มปรับ Hi จะไม่มีผลในการปรับแต่อย่างใดในโหมดนี้ครับ
    ทำความเข้าใจดูนะครับ ไม่ยาก เมื่อปรับได้ถูกต้องเสียงที่ออกจะไพเราะและเต็มกำลังขึ้นมาก และยืดอายุลำโพงของน้าๆออกไปได้ด้วยครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ eak.krid ดูโพส
    ทีละอย่างนะครับ
    Full ก็คือ สัญญาณความถี่ส่งมาที่แอมป์อย่างไร ก็จะออกอย่างนั้นครับ ปุ่มหมุน LOW กับ HI จะไม่มีผลในการทำงานเลย เพราะมัน Bypass ไปแล้ว โหมดนี้ใช้ในกรณีที่รถท่านใส่ อิเล็ดทรอนิคส์ครอส ตัดความถี่ที่ต้องการมาแล้ว และขยายไปที่ลำโพงเลยนะครับ จะได้กำลังหรือแรงดันที่มากที่สุด เพราะไม่ได้ดร็อปโดยการตัดความถี่ที่
    ปุ่มต่างๆ หากท่านจะฟังเสียงกลางแล้วมีแค่ปรี ไม่มีอิฯครอสไม่ควรใช้โหมดนี้ครับ เพราะ เสียงเบสและเสียงกลางจะมาปนกันมั่วไปหมด สัญญาณเบสจะทำให้กรวยขยับเยอะและเมื่อกรวยขยับเยอะ เสียงกลางก็จะเบลอ แล้วทำให้ลำโพงกลางขาดเร็วด้วย

    Hi คือ โหมดความถี่ที่ถูกตัดกรองสัญญาณต่ำ(เบส)ออกไปแล้ว ใช้ในการปรับจูนเสียงกลางและแหลมออกไปสู่ลำโพง ในโหมดนี้ ปุ่ม Low จะไม่มีผลในการปรับจูนครับ ในการปรับจูน หมุนตามเข็มนาฬิกา จะเป็นการเลือกใช้ความถี่มี่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งมากก็จะกลายเป็นเสียงแหลมครับ(ผมขออธิบายง่ายๆไม่อ้างอิงหลักความถี่นะครับ)ง่ายๆคือ
    -ถ้าต้องการให้เป็นเสียงร้อง ก็ควรจะหมุนไปที่ 12-2 นาฬิกาครับ เสียงเบสจะไม่มากวน และยังไม่กลายเป็นเสียแหลมไป
    -ถ้าต้องการให้เป็นแหลม ก็ควรหมุนไปที่ 2-5 นาฬิกาครับผม จะเป็นย่านความถี่ที่เป็นแหลมอย่างเดียว

    Low คือ โหมดความถี่ที่ถูกตัดกรองสัญญาณกลางและ สูง(แหลม)ไปแล้ว ใช้ในกรณีที่ท่านต้องการใช้แชนแนลนี้ขับซับเบสครับ เพราะแอมป์จะปล่อยสัญญาณออกมาเป็นซับเบสเพียงอย่างเดียว ปุ่มปรับ Hi จะไม่มีผลในการปรับแต่อย่างใดในโหมดนี้ครับ
    ทำความเข้าใจดูนะครับ ไม่ยาก เมื่อปรับได้ถูกต้องเสียงที่ออกจะไพเราะและเต็มกำลังขึ้นมาก และยืดอายุลำโพงของน้าๆออกไปได้ด้วยครับ
    ขอบคุณมากครับน้า

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2012
    User ID
    28628
    Status
    Offline
    โพส
    245

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kong22 ดูโพส
    ขอบคุณมากครับน้า

    ยินดีครับผม

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2010
    User ID
    12023
    Status
    Offline
    โพส
    3,124

    มาตรฐาน ตอบ: ขอคำแนะนำจากน้าๆบ้านเราเกี่ยวกับการปรับปุ่มต่างๆเห ล่านี้หน่อยครับ

    เอาสักนิด ทฤษฎีนะ ตัวผมเองก็ปรับสุนัขไม่เห่าคือกัน แต่หลักการเยอะ
    HI PASS FILTER คือ วงจรที่ใช้กรองความถี่ที่ให้ผ่านได้เฉพาะความถี่สูงเท่านั้น
    LOW PASS FILTER คือ วงจรที่ใช้กรองความถี่ที่ให้ผ่านได้เฉพาะความถี่ต่ำเท่านั้น
    ครับใช้ขับกลางแหลม ก็ปรับสวิทช์มาที่ hpf
    ถ้าใช้ขับซับ ก็ปรับมาที่ lpf
    ส่วนจะให้ความถี่ช่วงไหนผ่านไปได้ก็ปรับที่ปุ่ม frequency อีกครั้ง
    สุดท้ายก้ต้องนั่งฟังใจเย็นๆ จิบเบียร์ไปฟังไป ปรับไป 3 ชม. ก็ปรับไม่ลงสักที 555

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด