ระหว่างเกียร์Autoกับเกียร์M/T แบบใหนอายุใช้งานนานกว่ากัน
ทีนี้เรื่องความชอบคนต่างกัน ส่วนความสบายคงไม่มีใครปฎิเสธเกียร์Autoครับ ผมใช้เกียร์M/T ชินแล้วครับ แต่ไม่มีข้อมูลเรื่องอายุการใช้งานระหว่าง2เกียร์นี้เลยครับ
ระหว่างเกียร์Autoกับเกียร์M/T แบบใหนอายุใช้งานนานกว่ากัน
ทีนี้เรื่องความชอบคนต่างกัน ส่วนความสบายคงไม่มีใครปฎิเสธเกียร์Autoครับ ผมใช้เกียร์M/T ชินแล้วครับ แต่ไม่มีข้อมูลเรื่องอายุการใช้งานระหว่าง2เกียร์นี้เลยครับ
ใช้ทั้งเมนวลชินแล้วเหมือนกันและออโต้มิตซูvg(โครตสบาย)
เดาเล่นๆ...ถ้าใช้เกียร์เป็นดูแลเป็นทั้งสองรุ่นที่พังก่อนผมว่า.....ออโต้
รอผู้รู้ดีกว่า......
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย jaidee8008 : 28-07-2012 เมื่อ 10:42
อายุการใช้งานพอๆกันครับ อยู่ที่การใช้งานและการบำรุงรักษา
เอาแค่ว่า ตั้งแต่ผมมาเล่นคลับนี้ยังไม่เคยเห็นกระทู้เกียร์ออโตพังเลยครับ เท่าที่อ่านมาทั้ง2คลับของไทรทั่นในเวปขับ4บอกว่า3แสนกว่าโล ยางใหญ่กว่ามาตรฐานที่ติดรถยังสบายตัวดีอยู่เลย
แต่ก็จะไม่เหมาะกับท่านที่อยางแรงเกินพิกัด ลงกล่องดันกล่องยกหัวฉี่ อายุของแผ่นครัชจะหมดและลื่นเร็ว และมันก็จะไม่เหมาะกับน้ำมันเกียร์ของต่างยี่ห้อตัองน้ำมันเกียร์ของมิตซูจะแมทกันที่สุดครับ
ส่วนในเกียร์แมนนวลก็ตามที่มีปัญหากันจุ๊บจิ๊บที่ได้ยินนั่นละครับ สปริงดีสครัชดังเร็วเกินไป เฟืองซิลโคเมตเสียหายแตก ครัชลื่น กระเดื่องกดลูกปืนหวีดังก็ซ่อมกันไปไม่แพงหากออโตเสียก็หนักกว่า60เท่า
ส่วนตัวผมทั้งออโตทั้งโฟรวิลมัดรวมกันฮาครับ55
การขับขี่ด้วยครับผม
แต่ผมเลือกความสบายก่อนคับน้า ถ้าพังค่อยว่ากันทีหลัง
อายุแน่บอกไม่ได้ ต้องที่การดูแลรักษา,การใช้งานของเราด้วย(ออโต้ต้องดูแลกันเป็นพิเศษหน่อย)
ผมไม่รู้ครับ
ขึ้นอยู่กับพฤกติกรรมการขับขี่และการดูแลครับ ก่อนจะมาเป็น พลัส ออโต้ ผมก็ใช้ fd ออโต้มาก่อน วิ่งมากว่าสี่แสนโล เกียร์ก็ยังปกติดีครับ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเกียรต์ออโต้สมัยนี้มันไม่แตกต่างจากเกียรต์ธรรมดาครับ ถ้าเป็นเกียรต์ธรรมดาแต่ลากเกียร์จนควันดำโขมง มันก็เปลืองกว่าเกียร์ออโต้ครับ แต่ความสบายมันต่างกัน ยิ่งรถติดในกรุงเทพตอนเย็น ฝนตก ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาเหยียบครัชจนขาสั่นครับ ยิ่งรถไปติดค้างบนสะพานอีก ไม่อยากคิด
คันต่อไป..ผมจัดแน่ครับ..ออโต้..
เกียร์ออโต้ ถ้าดูแลอย่างถูกต้อง ใช้งานปรกติ ควรจะทนกว่าเกียร์ธรรมดาครับ เพราะมีการคำนวนการเปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่เหมาะสมครับ เกียร์ธรรมดาอาจมีจังหวะการเปลี่ยนในรอบที่ไม่เหมาะสมได้ง่ายกว่าครับ
ผมว่าอยู่ที่การบำรุงรักษานะคับ
ไม่แน่ใจค่ะ ใช้ออโตมาตลอด300000กว่ากะกว่า6ปี โบ2ลูกกล่องดันราง2ใบยางโอเวอร์ไซด์มาตลอดตั้งแต่ออกจากศูนย์ก็5ชุดละ เคยน้ำมันเกียร์หมดที่ความเร็วเกือบ150 ทุกวันนี้ก็มีปัญหาเรื่องช่องว่างระหว่างเกียร์ตามพฤติกรรมการใช้งาน อย่างสมี่ป๋าติ๊กและสมช.ท่านอื่นๆว่าไว้แหละค่ะ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับไม่ว่าจะความสิ้นเปลือง,อัตราเร่งและความคงทน............คิดว่า"ถ้าไม่ฝืน จบไม่สวย คงน้อยหล่ะค่ะ"
auto 4Dr ครับ ขึ้นเขาลงห้วย ปาย ห้วยน้ำดัง ดอยอินทนนท์ อ่างขาง ดอยช้าง วาวี แม่สะลอง ขึ้นมาหมดแล้ว ครับบบ
มาถามแล้วก็หายไป
หลายท่านว่า ขึ้นอยู่ที่การขับ และการดูแลรักษา ขอข้อมูลหน่อยอ่ะว่าต้องขับ และดูแลรักษาอย่างไร คร่าวๆ ก็ได้อ่ะ ขอบคุณล่วงหน้าอ่ะ
ถ้ามีกำลังทรัพย์ใช้ at ไปเถอะครับ
จะไ้ด้ไม่มาเซ็งจิตกับปัญหาคลัชดังแบบผมครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=41451
auto ใช้ลืมกว่าธรรมดามาก แค่ถ่ายน้ำมันตามระยะพอ
เกียร์ธรรมดา มีจุดให้ผู้ใช้ดูแลเห็นๆเยอะกว่า อย่างครัช ลูกปืนครัช ปั้มบน ปั้มล่าง ถอดใส่ไม่ดีต้องมาเก็บงานอีก
แต่ไม่ใช่ว่าชิ้นส่วนมากกว่าออโต้นะครับ
ตอนนี้ชักอยากเปลี่ยนเป็นAutoแล้ว(น่องซ้ายเริ่มมีกล้ามแล้วหล่ะ) แต่ก็คงอีกนานหน่อย รอคันต่อไปแล้วกันเรา
แต่ที่แน่ๆ ได้ความรู้จากน้าๆ เยอะเลยครับ ขอบคุณมากครับ
มาเก็บข้อมูล...ได้ความรู้เยอะเลยครับ ขอบคุณน้าๆทุกท่านมากครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks