การขับขึ้นทางชันและลงทางลาดขนาดไหนถึงต้องเปลี่ยนเกียรคับ เปลี่ยนตอนไหนถึงจะดีคับ ขอบคุณคับ
การขับขึ้นทางชันและลงทางลาดขนาดไหนถึงต้องเปลี่ยนเกียรคับ เปลี่ยนตอนไหนถึงจะดีคับ ขอบคุณคับ
เข้ามารอคำตอบครับ เกียร์อะไรครับ A/t(ออโต้) หรือ M/t (ธรรมดา) ผมก็อยากรู้เทคนิคเหมือนกัน
...เทคนิคผมไม่ชอบผมขออาชีวะ ดั้ยป่ะน้า อิอิ...
มารอด้วยครับ ฝากคำถามนึงนะท่าน จขกท
คือว่า เซนเซอร์ถอยหลังผม มันยังไงไม่รู้เวลา ถอยยาวๆๆ พอไปถึงที่ๆมีอะไรกีดขวาง
มันจะไม่ร้อง แต่ถ้าลองใส่เกียร์ถอยใหม่มันจะร้องครับ
มาตามคำขอครับ ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้
เอาขึ้นเนินก่อนนะครับ ควรเปลี่ยนเกียร์ก่อนที่ แรงบิดจะหมด เช่น
เมื่อรอบแรงบิดเราใกล้หมด (2000 รตน) ควรเปลี่ยนเกียร์ขึ้นทันที 1 จังหวะ
ไม่ว่าจะขับที่ความเร็วเท่าใดก็ตาม ให้แรงบิดรักษากำลังในการขับขี่ตามเท้าเรา
เมื่อส่งไม่ไหวอีกก็ให้ทำตามนั้นครับ ไปเรื่อยๆ จนถ้าชันมาก ควรใช้เกียร์ 1
ส่วนทางลงเนิน รักษาให้อยู่ในรอบแรงบิดเหมือนกัน
แรงบิดจะรักษาเอนจิ้นเบรคได้ดี ส่วนการใช้เกียร์
ขึ้นอยู่กับเนิน และความเร็วที่เหมาะสม
การเข้าโค้งขณะลงเนิน แนะนำให้ใช้เบรคมือช่วยนิดหน่อย
โดยใช้เบรคเท้าให้น้อยที่สุด จะลดอาการ เบรคเฟด ได้ดีมากครับ
เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ไปขึ้นดอยผ้าห่มปก ขาขึ้น เกียร์ 2 กับ L
ตอนลง ก็ L กับ 2 ครับ เป็นขับสองออโต้ ที่ขึ้นได้เนียนไม่แพ้ขับสี่ครับ
หยอดลงหลุม ขึ้นจากหลุมได้แบบเนียนๆครับ ไม่ต้องส่ง ไม่ต้องกระแทกใดๆ
ส่วนเพื่อนอีกคัน สปอร์ตไรเดอร์ ขับสี่ สามพันออโต้ คอมมอนเรล
น้ำมันเกียร์ออโต้เดือดครับ กลิ่นไหม้หึ่งเลย
ต้องใช้ขับสี่ความเร็วต่ำ ถึงขึ้นได้ครับ
อ่อ ผมบรรทุกของอีกประมาณ 600 โลด้วยครับ
รักษารถรักษารอบ ไม่ต้องรอรอบ รถแรงได้ดั่งใจครับ
การขับรถบางครั้ง รอบต่ำ ไม่ได้ประหยัดเสมอไปครับ
ใช้แรงบิดให้เหมาะสม ใช้แรงม้าเมื่อต้องการ
แรงบิดที่เหมาะสม คือ แรงบิดระดับ 80% จะช่วยให้รถประหยัดที่สุดครับ รถเรา 1800 รตน
แรงม้าที่เหมาะสม คือ รอบสูงสุดที่ไม่เกินรอบแรงม้าสูงสุดครับ รถเรา 3500-4000 รตน
คำว่ารถเรา แปลว่า ไทรทัน นะครับ
ขอบคุณครับที่มาสอนเทคนิคดีๆแบบนี้แล้วตกลงน้าNUK Black Tritonชอบพานิชย์หรืออาชีวะครับ...........
ชอบ สาวออฟฟิศครับ (มาหื่นเชียว)
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks