แรงแบบแรงกว่ารถกระบะเมืองไทยเดิมๆ ทุกยี่ห้อ และ ปลอดภัยต่อตัวรถ พอแล้วครับ
แรงๆกันทั้งนั้นเรยยยย.........
Inter ซื้อจากบางนาเชียงกงในราคา3000 บาท โดยเลือกที่ไม่มีตำหนิครับ ครีบไม่มีล้ม,ไม่มีรอยถลอก ถ้าหากมีตำหนินิดหน่อยก็ราคาลงไปอีกครับ
สรุป 3200 กะดันรางคู่ก้น ดีใช่ไหมครับ ผมมีดันรางแล้ว กะลังหาศูนย์ลงโปรอยู่ ไม่รู้ย่านบางแคจะลงที่ไหน wutt9_@hotmail.com ช่วยบอกที
อินเตอร์ที่ผมใส่อยู่ไม่ใช่ของ ซูกิ ครับน้าวุฒิแต่เป็นของ Toyo ครับ และมีคำถามครับ กล่องดันแรงค่ายไหนครับที่ปลดบูสด้วยจะได้ซื้อแค่กล่องใบเดียว
ขอถามน้านุ๊ก และพี่น้องที่ชอบแรงทุกท่านคับ
1). รถเครื่อง 2500 เท่ากัน ใส่กล่องดันรางเหมือนกัน อีกคันลงโปร 3200 กับอีกคันไม่ได้ลง ใครวิ่งดีกว่ากันคับ เอาตั้งแต่ช่วงออกตัวเลยนะคับ ระยะทางไม่เกิน 2 ก.ม.ก็ได้คับ
2). รถเครื่อง 2500 ลงโปร 3200 กับสเตปรองแหวนเพิ่มบูส กับอีกคันใส่กล่องดันราง ใครวิ่งดีกว่ากันคับ ตั้งแต่ช่วงออกตัวเหมือนเดิม ระยะเท่าเดิมคับ
3). เคยลองเทส กันจริงๆ หรือไม่ หรือแค่ความน่าจะเป็นคับ (คือผมต้องการความเป็นจริงคับ)
ปล.ให้โจทย์ว่ารถสองคันให้กล่องดันรางยี่ห้อเดียวกันเลยนะคับ เพราะเดี๋ยวเอามาจับไม่ได้ เพราะแต่ละสำนัก ความแรงไม่เท่ากัน
ขอบพระคุณล่วงหน้าคับ
1.คันที่ลง 3200 ไปดีกว่าครับ แต่อาจอั้นปลาย ถ้าลงโปร V3-5 ครับ
2.ดันรางสิครับ
3.เคยลองมาหมดแล้วครับ
ให้ระลึกไว้เสมอนะครับว่า ดันรางไม่ใช่ "เทพเจ้า" ต้องเข้าใจหลักการทำงาน และความน่าจะเป็นด้วย
อย่าเอาไปเทียบว่า ใส่ดันรางแล้วแรงเหมือนยกหัวฉีด การทำงานมันต่างกัน
ช่วงจูนของกล่องทั้งสองแบบมันต่างกัน อรรถประโยชน์ มันก็ต่างกัน
ฉะนั้น เอาแรงมากๆ สามารถจูนดันรางไปถึงฝั่งฝันได้มั้ย คำตอบก็คือได้ในเสตปบ้านๆ
แต่มันจะไม่คุ้มกับการสึกหรอที่ตามมานะครับ
หลักๆแนะนำง่ายๆ สไตล์รถผมเองนะ (ถ้าท่านต้องการเป็นรถบ้าน)
1.แต่งยังไง ท่านก็ไม่ใช่ที่สุดหรอกครับ ขอให้คิดแค่นี้ แล้วจะใจเย็นลง
2.การดันราง เป็นการเพิ่มความแรงในการฉีดเชื้อเพลิงเข้าห้องเผาไหม้ ผลที่ได้คือ
การเผาไหม้รุนแรงขึ้น ความร้อนของน้ำมันก็สูงตาม แต่จังหวะเปิดหัวฉีด มันเท่าเดิม
ถ้าดันมากไป ความร้อนสะสมในระบบเชื้อเพลิง อาจก่อให้เกิดอาการ ปั๊มพัง หัวฉีดไหม้ได้
ถ้าทำเกินงามไป ประมาณนี้
3.การยกหัวฉีด จะเป็นการเพิ่มเวลาการฉีดน้ำมันให้เข้าห้องเผาไหม้มากขึ้น (ยกหัวฉีดจะเพิ่มน้ำมัน
จากเวลาการยกที่นานกว่า ส่วนการดันรางจะเพิ่มปริมาณน้ำมันจากการฉีดที่แรงกว่า)
พอหัวฉีดยกนาน รางจ่ายก็แรงดันตก จังหวะนั้น ให้ใช้กล่องดันรางเสริมแรงฉีดให้แรงเหมือนเดิม
รถจะวิ่งง่าย ขับสนุกขึ้นมาก
สรุป ถ้าจะดันรางแต่จำกัดด้วยงบประมาณ ให้ลง 3200 (เหมือนยกหัวฉีดหน่อยๆ) แล้วจัดกล่องดัน
ราง โดยเพิ่มแรงจ่ายขึ้นไปอีกประมาณ 20% (มากน้อยกว่านี้นิดหน่อยได้) ก็วิ่งผิดหูผิดตาแล้วครับ
สึกหรอไม่มาก ควันไม่ดำ ถ้าไม่กดหนักๆ ครับ
การลองเทส ผมเทสมานานแล้วครับ
รถผมลงโปร 3200 อย่างเดียวเกียร์ออโต้ วิ่งไล่ 116 ม้า เกียร์ธรรมดา V3 เปิดกล่องดันราง
ผลทีได้คือ หนีกันไม่ออกครับ (รถผมใหญ่กว่า หนักกว่านะ) เทสกัน 180 เลิก เพราะปลายผมได้แค่นั้น (v5)
เทสอีกครั้งกับรถคันเดิม เปิดกล่องยกหัวฉีด (ปิดดันราง) โดนไม่ต้องสืบ (รถผมโดนเขายาว)
หลังจากนั้น มีเทสกับรถขับสี่ ล้อ 18 รถผม ขับสองสูงล้อ 20 ผมมีดันและยก คันขับสี่มีดันอย่างเดียว
จูนต่างกัน กล่องยี่ห้อเดียวกัน เทส 0-190 รถผมกินตั้งแต่ออกตัว แต่ถ้าจับกันที่ 80 ผมจะค่อยๆทิ้ง
และมาโดนปลายรถขับสี่ ครับ เนื่องจากเหตุผลที่น้าวัฒบอกมา (ปลายที่โดนมากกว่า 185 ไปแล้ว)
ขอบคุณน้านุ๊ก คร๊าบบบบบบบบ
ชัดเจนคับ
ผมขอถามหน่อยนะครับน้านุกว่า ตอนนี้ผมใช้ตัวเตี้ยลงโปร3200อยู่แล้วถ้าผมไม่ไส่ดันรางแต่ผมจะไส่กล่องยก จะีดีไหมครับหรือว่ายังไงแนะนำทีนะครับ คือว่าเห็นน้านุกบอกว่าดันรางเกิดความเสียหายมากกว่ายก ผมเลยอยากไส่ยกหนะครับต้องกลับไปใช้โปร2500เหมือนเดิมไหมถ้าสมุต ว่า โปร3200+ยก กับ โปร2500+ยก แบบไหนวิ่งดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
น้า tressing แนะนำว่า ถ้าจะยกแล้วเห็นผลกล่องแต่งว่าเจ๋ง ให้ลง 2500 ครับ
ส่วนตัวผมรู้แล้วว่า 3200 มันทำงานยังไง รถผมมีกล่องยก แต่ยกบน 3200 ครับ
การยกในโปร 3200 นั้น จะใช้ความสามารถกล่องไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปครับ
น้านุ๊กแนะนำหน่อยคับอยากออกตัวมันๆต้องทำไรบ้าง2500 4d4x4อุดeแล้วแต่ไม่รู้รถโปรไหน
เขามาดูครับไม่รู้จริงๆเรื่องรถครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks