ขอสอบถามน้า ๆ ครับ กรณี plus เกียร์ manual มีการ อุด egr ท่อแทนแคต ลองแหวน การที่จะใส่พักกลางไส้ตรง กับพักเดิมติดรถ ใส่แบบไหนเหมาะสม หรือ ให้ความรู้แตกแต่งอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ......
ขอสอบถามน้า ๆ ครับ กรณี plus เกียร์ manual มีการ อุด egr ท่อแทนแคต ลองแหวน การที่จะใส่พักกลางไส้ตรง กับพักเดิมติดรถ ใส่แบบไหนเหมาะสม หรือ ให้ความรู้แตกแต่งอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ......
รอผู้รู้ด้วยคนน่ะคร๊าบ...
พักเดิมอ่ะ ดีสุดๆแล้ว
ส่วนตัว ผมใช้ไส้ตรงในเกียร์ออโต้ครับ
กลางดีครับ ปลายไม่เท่าไร ต้นใช้ได้
ถ้าจูนกล่องมาแล้วละครับ(ดันราง ยกหัวฉีด ปลดบู๊ช) แบบไหนเหมาะสมสุดครับน้านุ๊ก
ขอบคุณครับน้า ๆ ที่ช่วยชี้แนะครับ รถผมตอนนี้ใส่พักกลางไส้ตรง เสียงมันวี๊ดวิ๊วดีนะ
แต่ปลายไม่ค่อยดีเลย.....อื้อ ๆ ยังไงไม่รู้ มีอะไรแนะนำเพิ่มได้เลยครับ.........
ของเดิมดีที่สุดครับ ขนาดค่ายอื่นเขายังหาของมิตซูใส่เลยครับ ผมกำลังจะกลับไปใส่ของเดิมครับ ใส่ใส้ตรงต้นมาไวแต่ปลายขึ้นช้าสู้ของเดิมไม่ได้ ลองถามข้อมูลหลายๆท่านดูครับโดยส่วนตัวผมว่าของเดิมมาดีกว่าครับต้นก็ไม่ได้ช้า กลางก็มาไว ปลายก็ไหลเร็ว
คือผมเปลี่ยนท่อมาก่อนทำกล่องครับ เหตุผลง่ายๆของผมตอนนั้น คืออยากได้เสียง
หลังการเปลี่ยนท่อไส้ตรงในเกียร์ออโต้ พบว่า อัตราเร่งช่วงกลาง ดีขึ้น (ต้นหายไปหน่อย
ปลายไม่ได้เลย) หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ได้ปลายมาที่ 175 ครับ ก็พอใจเพราะปลายได้เหมือนเดิม
ท่อที่ทำมา ไปทำร้านข้างทาง เขาว่า เป็นของ TRR ครับ จากนั้น ก็ไปเปลี่ยนล้อเป็น 20 นิ้ว
ปรากฏว่า ปลายหดมาเหลือ 170 ก็เลยมองหากล่องพ่วง หลังติดตั้ง จูนสำเร็จแล้ว
อัตราเร่ง 0-100 ก็อยู่ ระดับ 8 วินาที และต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จน 170 ค่อยๆไหลไป
จนได้ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ (ยังไม่หมด) ที่ 194 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง
แต่ก็ต้องรอระยะทางพอตัวครับ คาดว่าท่อคงโล่งไป เพราะเทียบรถเพื่อนอีกคัน
ท่อเดิม ดันรางใบเดียว เขาไปได้ระดับ 200 ครับ
ส่วนเรื่องเสียง Nitto ไม่เคยฟังครับ
แต่ของผมมันจะทุ้มๆ แน่นๆ ช่วงก่อนบูสท์ และหวีด วี๊ดๆ ช่วงบูสท์ติด
สุดท้ายตอนโบหมดรอบ เสียงจะแผดๆ หน่อย แต่ไม่ดังมาก จัดว่าเป็นท่อเงียบๆครับ ไม่โวยวาย
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับคำตอบ และก็ความรู้ครับ
ถ้าน้าติดดินรับรองได้ถึง 200+ กันแน่นอนครับงานนี้เนื่องจากเรื่องจุด 0 ถ่วงกับสรีระอากาศครับ ถึงจุดหมายได้ไวและมั่นใจกว่าครับ ที่แน่ๆ แล้วแต่แนวครับ 5555+ มอมเมาหาผู้ร่วมเยอะๆ ยังไงก็ขับขี่ปลอดภัยถูกใจแนวประหยัดคงต้อง 90 กันละครับ เกินนี้โดนใบสั่งแน่นอนเลย เหอะๆ ช่วงนี้เค้ายิ่งเริ่มเคร่งๆกันแล้วยังไงก็ระวังกันด้วยน๊ะครับพี่น้อง
ของผมก็ประมาณนี้นะครับ อุด EGR เปลี่ยนท่อแทน Cat รองแหวนปรับบูชกรองผ้าพักกลางใส้ตรงปลายท่อใส้เกลียว เกียธรรมดา ต้นจัดจ้านกลางมาไวปลายใหลแตะ 200 ผมเคยสวนรถมาหลายคันแล้วครับทั้งเบนซิลและดีเซล(ไม่ได้โม่ต้องลอง)
ส่วนตัวผมเองเข้ามาเก็บข้อมูลครับ
แต่ที่ทำอยู่ก็คงไม่กลับไปใส่หม้อพักเดิมๆติดรถแล้วแหระ เอาแคทออก ลองแหวน แค่เนี้ย กับหม้อพักใส้ตรงราคาเจ็ดร้อย วิ่งเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่เคยลอง อัตราเร่งดีกว่าท่อเดิมมั้ง ปลายไม่รู้เพราะไมล์มันไม่มีบอก(ล้อเล่นครับ)
ในความคิดนะ ผมคนเดียวไม่มีเขาว่า ถ้าเดิมๆลองแหวน(ไม่โปร 3.2) วิ่งไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมันโล่งไปคงได้แต่เสียง เพราะไอเสียมันออกไปเร็วมากไม่มีเวลาปั่นใบไอเสียเท่าไหร่ แต่มันออกไปเร็วมันก็ปั่นเร็วขึ้นแน่นอน ใบฝั่งไอดีก็ปั่นเร็วไปด้วย ก็เลยติดบูสท์เร็ว แล้วติดทีนึง ข้อนข้างดุดัน แต่ก็ดุเเป๊บเดียวหมดเร็ว
ในกรณีที่ลงโปร 3.2 มา มันต้องได้ไอเสียเพิ่มขึ้น เพราะมันทั้งยกทั้งดัน (รวมทั้งใส่กล่อง ดันและยก)ด้วย ท่อโล่งก็ ทำให้ไอเสียออกเร็วขึ้นไม่อั้นอยู่ในโข่งไอเสียเหมือนหม้อพักเดิมๆแน่นนอน เมื่อไม่อัน+ไอเสียเพิ่มขึ้น ยังไง ไอเสียก็ต้องมีแรงปั่นใบไอเสียเพิ่มขึ้น หลายๆคันคงเจออาการบูสท์ไหลมาแล้วนะจ๊ะ เพราะไอเสียมากขึ้นแถมออกมาเรื่อยๆ ปั่นเร็ว บูสท์ก็ต้องเพิ่มขึ้นใช่ป่าว ยังไง หม้อพักเดิมคงทำไม่ได้แน่นอนบ๊วบๆ
ส่วนหม้อพักมีเกลียว ตามหลัก ไสยศาสตร์แล้ว เมื่ออากาศ ถูกทำให้หมุนวน ลักษณะเป็นเกลียว มันก็ทำให้เกิด แรงดึง ไอเสียที่มาจากโข่งเสียก็เลยถูกดึงออกมาอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้นและยังมีอาการดึงรอด้วย พอไอเสียออกจากโข่งบุ๊บก็โดนดูดออกไปในทันที แต่ถ้ารถที่ทำเพิ่มจากเดิมมากๆล่ะเช่นกล่อง สักห้าหกใบแบบน้านุ๊กล่ะ ไอเสียมากโข ออกมาทีมองไม่เห็นถนน มันต้องถูกอันที่เกลียวท่อแน่นนอน เพราะไอเสียมันแย่งกันออกและเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่านัก ต้นๆคงไม่ดีเท่าทีจะเป็น ส่วนรถที่ยังไม่ทำอะไรมาก หลายสำนักก็ใช้สูตรนี้เกลียวครึ่งแป๊บครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงก็ต้องแล้วแต่คนชอบ
แต่ส่วนรถที่เปลี่ยนโบแล้ว ลูกใหญ่ๆ ส่วนใหญ่ไม่เห็นมีหม้อพักสักคัน รวมทั้งน้าต่อ น้าชัยสิทธิ์
เอ้า ... ดันกันไป
น้าๆคับ พักปลายมีผลต่อเสียงมากน้อยแค่ไหนคับ กำลังสนใจจะติดอยู่ ตอนนี้ใส่หม้อพักของNitto ไส้เยื้อง เสียงก็เพราะใช้ได้เลย แต่ถ้าได้พักปลายมาเพิ่ม ไม่รู้ว่า ผลจะเป็นไงมั่ง
งึมงำงึมงำ อย่าไปเล่นมันมากครับท่อเอาเสียงถูกใจพอแล้ว เรื่องความแรงอย่าไปหวังพึ่งครับ ช่วยได้ก็นิดหน่อยไม่มากมายครับ(ปลผมก็ฟังคนอื่นเค้ามาตอบนะคร้าบบบบ)
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks