หน้า 2 จากทั้งหมด 4 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 21 ถึง 40 จากทั้งหมด 61

กระทู้: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

  1. #21
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2011
    User ID
    16487
    Status
    Offline
    โพส
    123

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    ความสวยต้องแลก กับ อะไรอะไรที่เปลี่ยนไป ครับ ถ้าชอบจัดครับ

  2. #22
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14733
    Status
    Offline
    โพส
    57

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    แล้วยางเดิม16 เส้นเท่าไหร่ และยาง 20 เท่าไหร่ ครับ

  3. #23
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ POMPOM ดูโพส
    ส่วนเจ้าของกระทู้คงตัดสินใจได้แล้วมั๊งครับ อย่างที่แนะนำครับ

    ถ้าเป็นห่วงเรื่องน้ำมัน กินมาก กินน้อย มันอยู่ที่นิสัยการขับขี่ของแต่ละคน ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ แล้วก็ปัจจัยอีกหลายอย่างครับ

    ถ้าอยากหล่อก็18"upไปเลยครับ ไม่ต้องไปสนใจอย่างอื่นหรอกครับ 5555555++
    ได้ใจนะคะน้าpompom แบบนี้ต้องพูดว่า"แต่งสวยอย่ากลัวแพง..แต่งแรงอย่ากลัวพัง" ใช่ปะคะ

  4. #24
    สมาชิกถาวร TTC-01232 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    377
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ได้ใจนะคะน้าpompom แบบนี้ต้องพูดว่า"แต่งสวยอย่ากลัวแพง..แต่งแรงอย่ากลัวพัง" ใช่ปะคะ
    ถูกครับ
    แต่งสวย อย่ากลัวแพง
    แต่งแรง อย่ากลัวพัง
    ถ้าไม่อยากเสียตังส์ ก็ขับมันเดิมๆ

  5. #25
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ POMPOM ดูโพส
    ถูกครับ
    แต่งสวย อย่ากลัวแพง
    แต่งแรง อย่ากลัวพัง
    ถ้าไม่อยากเสียตังส์ ก็ขับมันเดิมๆ
    อ้าวเหรอคะ....คิดว่า"แต่งจังอย่ากลัวเปลือง"

  6. #26
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,389

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    แต่งน้อย แต่งมาก ทุกสเตป ล้วนแล้วแต่ต้องได้รับการอนุมัติจาก "ผบ."

  7. #27
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    13858
    Status
    Offline
    โพส
    877

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    สำหรับผม ตอนแรกก็ 20" ใหญ่สวยดีวิ่งในเมืองหล่อ แต่ไปๆมาๆ รถกระบะมันไม่เหมือนรถเก๋ง มันต้องลุยได้ด้วยเน้นมันส์ๆ ซิ่งๆ หน่อย ลดมา 17" รูดได้ไม่กลัว ไปๆ มาๆ ขอแนว OffRoad ไปเลยดีกว่า ใส่กระทะขอบ 16" + ยางมัดไปเลย

    สุดท้ายถ้าเราไม่หยุดยังไงก็ไม่จบเสียเงินอยู่ดี

  8. #28
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CrazyKat ดูโพส
    สำหรับผม ตอนแรกก็ 20" ใหญ่สวยดีวิ่งในเมืองหล่อ แต่ไปๆมาๆ รถกระบะมันไม่เหมือนรถเก๋ง มันต้องลุยได้ด้วยเน้นมันส์ๆ ซิ่งๆ หน่อย ลดมา 17" รูดได้ไม่กลัว ไปๆ มาๆ ขอแนว OffRoad ไปเลยดีกว่า ใส่กระทะขอบ 16" + ยางมัดไปเลย

    สุดท้ายถ้าเราไม่หยุดยังไงก็ไม่จบเสียเงินอยู่ดี
    ประสบการณ์จากสายตา..........เชื่อโดยไม่สงสัยเลยค่ะ ดิบดุดันค่ะ

  9. #29
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    ตาถังอยู่ไหน มาตอบด่วนนนนนนนนน

  10. #30
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15592
    Status
    Offline
    โพส
    19

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    1. เส้นรอบวงมีผลต่อรอบต้น-รอบปลาย
    2.16, 17, 18, 20, 22 ส่วนมากเส้นรอบวงจะไม่ต่างกันมาก เพราะจะแปรผันตามแก้มยาง
    3. เรื่องกินน้ำมันนั้น จะมีเหตุมาจาก ความกว้างหน้ายาง กว้างมากก็จะเกาะผิวถนนมากทำให้อืด คนขับก็จะกดคันเร่งอีกเพื่อให้ได้ความเร็วดังใจ ก็ต้องซดเป็นธรรมดาและอีกเหตุผลของการเปลืองก็คือความอ่อนของลมยาง
    4. เท่าที่ศึกษามาของเหตุของที่มีการเปลี่ยนกลับมาเป็น 16 คือ
    - แก้มยางบางของ ขอบ 20 กระด้างสุดๆ เพราะของเราเป็นแหนบ ไม่ใชคอล์ยสปริง มันคนละเรื่องกับปาเจโรเลยนะ
    - ช่วงล่างจะไปไว้กว่าเดิมมากนะ ไม่ว่าจะ โช๊คหรือบูสยางต่างๆ
    สรุป อยากหล่อ-เท่ห์-แล้วขับนิ่มก็ 20-22 ไปเลยราคาไม่ต่างกัน แต่อย่าลืมนะ ต้องเลือกยางดีๆหน่อยไม่งั้นถ้าใช้ยางถูกใช้แป๊บเดียวยางแข็งยิ่งสะท้านเลยนะ...
    อยากหล่อ-เข้ม- ขับสบั้นก็ 16 เถอะครับ
    ปล. ผม plus 4D เทิน 16 เดิม ได้ 15000 กับ RT7 18x9 มือ2 พร้อมกับยาง BT 265/60/18 มือ2 ของ ฟอร์จูนเนอร์ (พวกที่เปลี่ยนเป็น 20 นั่นหละ) ดอกสวยๆ ไม่เคยปะ ใช้ได้อีก 2 ปีสบายๆ ก็เพิ่มตังส์อีก 7000 ถือว่าคุ้มสำหรรับผมครับ..

  11. #31
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2011
    User ID
    16458
    Status
    Offline
    โพส
    631

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    แวะมาแจมบ้างขอผมใส่ 20/265/50 ครับวิ่งไหลดีครับปล่อยคันเร่งแล้วยังไหลไม่หยุดเลยประหยัดน้ำมันอีกหนิดครับลองๆมาแล้วครับชื่อ:  DSC04383.jpg
ครั้ง: 1141
ขนาด:  222.8 กิโลไบต์

  12. #32
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14733
    Status
    Offline
    โพส
    57

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    แล้วขอบ 18 กับ 20 อันไหนช่วงล่างไปเร็วกว่ากันครับ

  13. #33
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    ไม่มีกำหนดตายตัว ขึ้นอยู่กับน้ำหนักแต่ละล้อ หน้ากว้างของยาง ซึ่งถ้าขอบเล็กๆ แต่หนักมาก ลูกปืนก้อไปเร็วกว่าขอบใหญ่แต่เบากิ้ก

  14. #34
    สมาชิกถาวร TTC-01232 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    377
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ koopree ดูโพส
    แล้วขอบ 18 กับ 20 อันไหนช่วงล่างไปเร็วกว่ากันครับ
    ถ้าน้าชอบ รูด & ไม่ชอบเหยียบเบรค 18กับ20 มันก็ไม่ต่างกันหรอกครับ ระยะเวลาที่ช่วงล่างจะลาโลกพอๆกันครับ

  15. #35
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4344
    Status
    Offline
    โพส
    266

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    ใส่ 20" อยู่ครับ ลุยมาหมดแล้วครับ รูดบ่อย กวดกับพลัสเดิมๆได้ครับ ความเร็วไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ ต้องยอมรับว่ากระด้าง

    ตอนนี้ผมว่าล้อผมมันหด ยังอยากไป 22" เลยครับ
    Attached Images Attached Images  

  16. #36
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    265เหมือนกันถึงแก้มยางกะขนาดล้อต่างกันก็คงไม่ส่งผลกับลูกปืนเท่ากับออฟเซ็ทแม๊คหรอกมั๊งคะ ล้อยิ่งถ่างออก(ออฟเซทน้อย)แรงเฉือนที่ปลายแกนย่อมส่งผลมากกว่าปกติเป็นธรรมดา ยิ่งขยับไปเล่น275-285-305 ถึงล้อจะเบาแค่ไหนปฏิเสธลำบากละค่ะว่าจะไม่มีผล สเป๊คล้อติดรถไทรทันเราใช้265ส่งออกนะคะ ไม่ว่าจะเลือกขนาดไหนจะเป็นล้อฟอร์ซหรือหล่อเอาในบ้านเรามีผลแน่ๆค่ะ การใช้ความเร็วกะดุลพินิจในการขับเคลื่อนผ่านเส้นทางยิ่งเป็นตัวเร่งความสึกหรอต่างๆเป็นอย่างดี อย่ากังวลแค่ลูกปืนล้อนะคะลูกหมากคันส่งคันชักทั้งนั้นแหละค่ะไปตามๆกันหมด เรื่องความสวยงามแล้วแต่มุมมอง ใส่มาแล้ววิ่งเร็วขึ้นหรือจะถ่วงให้ช้าก็ตามแต่จะเจอกันค่ะ สวยไม่สวยพูดยากของแบบนี้"ลางเนื้อชอบลางยา"นะคะ

  17. #37
    THOM BANG SAOTONG TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4049
    Status
    Offline
    โพส
    366

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    ... เห็นด้วยกับน้า pompom ทั้ง 2 กระทู้

  18. #38
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    853
    Status
    Offline
    โพส
    1,704

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    ไม่เหมือนผมครับ
    จาก 20 ลดมา 17

  19. #39
    TTC-01959 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2010
    User ID
    10745
    Status
    Offline
    โพส
    494

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mckyparty ดูโพส
    ครับ ไอเดีย น่าคิด เส้นรอบวงมากกว่า จริงอยู่ อาจจะใช้แรงตอนออกตัวมากกว่าเดิม หากใช้ในเมืองบ่อยๆ ซึ่งผลรวมสุดท้ายน่าจะทำให้กินน้ำมันมากขึ้น
    แต่หากเทียบกับเส้นรอบวงที่น้อยกว่า แต่ล้อดันหนักกว่า เจ้าตัวล้อเล็กกว่าแต่หนักกว่า อาจจะกินกว่าก้อได้

    หากจะวัด ต้องลองจับกับ gps และเส้นทางเดิมๆ ที่คุ้นเคย กับการสังเกตขีดวัดระดับน้ำมันว่าลดลงต่างจากเดิมๆแค่ไหน

    ปัจจัยแวดล้อมเยอะ เอาแน่ไม่ได้ เหมือนหากจะเทียบล้อกะทะเหล็กขอบ 16 กะแม็กซ์ force ขอบ 20 อันนี้ ขอบ 20 กินเรียบทั้งเบาทั้งทน ทั้งไม่เปนภาระแก่ลูกปืน ช่วงล่าง
    แต่ว่า ปัจจุบัน ออฟโรดใหม่ๆ มีขอบ 18-20 จากโรงงานมาให้แล้วครับ ยางมัดขอบใหญ่ๆก้อตามมาติดๆ เริ่มเห็นกันเยอะแล้ว
    เริ่มหมดสมัยแล้วกับ 16 อย่างว่า เก่าไปใหม่มา
    ด้วยเหตุปัจจัย ไมล์วัดจากเฟืองเกียร์ เกียร์ไปเพลา เพลาไปล้อ ล้อ+ยางมีขนาดต่างกัน ทำให้กระทำกะไมล์ต่างกัน เส้นรอบวงยางจึงเกี่ยวข้องแน่นอน
    แต่เราจะชอบ16-17-18-20-22 ก็เป็นอีกเรื่องนึง เพราะเราสามารถเปลี่ยนยางให้มีเส้นรอบวงยางเท่ากันได้ตามเบอร์ยาง แต่การใช้งานต่างหากที่เราต้องเลือกให้เหมาะสม
    เหตุผลการกินน้ำมันมีหลายปัจจัย แค่ลมยางอ่อนยังทำให้กินน้ำมันมากขึ้นเลย เพราะต้องปีนยางตัวเองที่ทรุดลงมา ลองเข็นรถยางแบนก็จะชัดเจน
    ส่วนเรื่องไมล์เท่าที่ทดสอบความเร็วกะgps ตัวขับสองแสตนดาร์ด เพี้ยนอยู่6% แต่ระยะทางเพี้ยนอยู่4% (ลองเช็คกะหลักกิโลของทางหลวง เอาใกล้ๆก็ซัก10กม. ชัดๆก็100กม.)
    แล้วเราค่อยคำนวณแล้วหักค่าความเพี้ยนออก หรือเพิ่มถ้าเปลี่ยนยางใหญ่กว่าแสตนดาร์ด
    "เลือกแมกซ์แตกต่าง ไม่อยากให้แตกแยก"

  20. #40
    สมาชิกถาวร TTC-01232 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    377
    Status
    Offline
    โพส
    624

    มาตรฐาน ตอบ: อยากรู้มาก ทำไมของเดิมถึงอยากใส่ขอบ 20 แล้วทำไมใส่แล้วจึงอยากเปลี่ยนเป็นของเดิม 16

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    265เหมือนกันถึงแก้มยางกะขนาดล้อต่างกันก็คงไม่ส่งผลกับลูกปืนเท่ากับออฟเซ็ทแม๊คหรอกมั๊งคะ ล้อยิ่งถ่างออก(ออฟเซทน้อย)แรงเฉือนที่ปลายแกนย่อมส่งผลมากกว่าปกติเป็นธรรมดา ยิ่งขยับไปเล่น275-285-305 ถึงล้อจะเบาแค่ไหนปฏิเสธลำบากละค่ะว่าจะไม่มีผล สเป๊คล้อติดรถไทรทันเราใช้265ส่งออกนะคะ ไม่ว่าจะเลือกขนาดไหนจะเป็นล้อฟอร์ซหรือหล่อเอาในบ้านเรามีผลแน่ๆค่ะ การใช้ความเร็วกะดุลพินิจในการขับเคลื่อนผ่านเส้นทางยิ่งเป็นตัวเร่งความสึกหรอต่างๆเป็นอย่างดี อย่ากังวลแค่ลูกปืนล้อนะคะลูกหมากคันส่งคันชักทั้งนั้นแหละค่ะไปตามๆกันหมด เรื่องความสวยงามแล้วแต่มุมมอง ใส่มาแล้ววิ่งเร็วขึ้นหรือจะถ่วงให้ช้าก็ตามแต่จะเจอกันค่ะ สวยไม่สวยพูดยากของแบบนี้"ลางเนื้อชอบลางยา"นะคะ
    โอ้ๆๆๆๆๆ....ไม่ธรรมดาซะแล้ว แน่นปีก มีโอกาสเจอกันเมื่อไหร่ ขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ด้วยนะครับ

หน้า 2 จากทั้งหมด 4 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด