หน้า 4 จากทั้งหมด 5 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 61 ถึง 80 จากทั้งหมด 91

กระทู้: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

  1. #61
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ plusza01 ดูโพส
    ส่วนตัวชอบเติมน้ำมัน "ฟรี" อะครับ (ปล.ล้อเล่นนะครับ ขำๆ เห็นเครียดๆกัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ)
    อิจฉาจังน้าได้ใช้ของฟรี ผมละกระดิกตัวเป็นจ่าย

  2. #62
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    ผมลองเปลี่ยนมาใช้ ESSO ดูครับ จากแต่ก่อน บางจากเกือบทุกถัง เพราะปั๊มอยู่หน้าปากซอยบ้านเลย ปรากฎว่าเติม ESSO วิ่งได้ระยะเพิ่มขึ้นในจำนวนลิตรเท่า ๆ กัน
    บางจากเติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 330-350 โลครับ
    ESSO เติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 370-410 โลครับ
    Shell เติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 350-370 โลครับ
    ปตท.กับ ปตท.จิฟฟี่ แวะเข้าห้องน้ำ ซื้อของ เข้า 7-11 ซื้อกาแฟ Amason เท่านั้นอ่ะครับ เพราะเคยเติมแล้ว บอกได้เลยว่าสุดยอดอืดบรม ทั้งที่ออก Blue Innovasion มาก็ไม่เห็นจะต่างกันเลย

    น้ำมันทุกถังที่ผมเติมและวิ่งเมื่อหมดถังเติมเข้าไป 1000 บาท เข็มน้ำมันจะขึ้นมาอยู่กึ่งกลางของเกจ์พอดี ผมจะวิ่งจนเข็มชี้ที่ตัว E ขีดกลางถึงล่าง ทุกถังครับ ระยะทางตามที่บอกล่ะครับ
    พลัสเกียร์ธรรมดา รถเกือบ 4 ปี ระยะทาง 180000 โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกินประจำ 11000-12000 โล เกรดน้ำมันเครื่องที่ใช้ก็ ปตท.คอมมอลเรล 10W30 6 แถม 1 นั่นล่ะครับ
    ยาง 285/60/18 ความเร็วที่ใช้ 80-140 แต่จะนิ่ง ๆ ที่ 110 ซะส่วนใหญ่ ขับในเมืองทุกวันครับไม่ได้ไปไหนไกลแค่ในเมืองอย่างเดียวก็วันละเกือบ ๆ 150-200 โลแล้วครับ

  3. #63
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14987
    Status
    Offline
    โพส
    537

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ผมลองเปลี่ยนมาใช้ ESSO ดูครับ จากแต่ก่อน บางจากเกือบทุกถัง เพราะปั๊มอยู่หน้าปากซอยบ้านเลย ปรากฎว่าเติม ESSO วิ่งได้ระยะเพิ่มขึ้นในจำนวนลิตรเท่า ๆ กัน
    บางจากเติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 330-350 โลครับ
    ESSO เติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 370-410 โลครับ
    Shell เติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 350-370 โลครับ
    ปตท.กับ ปตท.จิฟฟี่ แวะเข้าห้องน้ำ ซื้อของ เข้า 7-11 ซื้อกาแฟ Amason เท่านั้นอ่ะครับ เพราะเคยเติมแล้ว บอกได้เลยว่าสุดยอดอืดบรม ทั้งที่ออก Blue Innovasion มาก็ไม่เห็นจะต่างกันเลย

    น้ำมันทุกถังที่ผมเติมและวิ่งเมื่อหมดถังเติมเข้าไป 1000 บาท เข็มน้ำมันจะขึ้นมาอยู่กึ่งกลางของเกจ์พอดี ผมจะวิ่งจนเข็มชี้ที่ตัว E ขีดกลางถึงล่าง ทุกถังครับ ระยะทางตามที่บอกล่ะครับ
    พลัสเกียร์ธรรมดา รถเกือบ 4 ปี ระยะทาง 180000 โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกินประจำ 11000-12000 โล เกรดน้ำมันเครื่องที่ใช้ก็ ปตท.คอมมอลเรล 10W30 6 แถม 1 นั่นล่ะครับ
    ยาง 285/60/18 ความเร็วที่ใช้ 80-140 แต่จะนิ่ง ๆ ที่ 110 ซะส่วนใหญ่ ขับในเมืองทุกวันครับไม่ได้ไปไหนไกลแค่ในเมืองอย่างเดียวก็วันละเกือบ ๆ 150-200 โลแล้วครับ
    ^_^ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ...หมดถังรอบนี้จะลองเปลี่ยนมาเป็นเอสโซ่สักรอบ แหะๆ

  4. #64
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3215
    Status
    Offline
    โพส
    3,688

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kong22 ดูโพส
    นี้ละครับต้นตอของราคาน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวันนี้ ผลพวงจากการแปรรูป ป ต ท ให้เหล่านายทุนมาถือหุ้นกันมากๆมันก็เลยเป็นที่มาว่าทำไมในแต่ละปี ป ต ท ถึงได้มีกำไรหลายหมื่นล้าน แต่ประชาชนอย่างเราๆนี้ละครับรับแบบเต็มๆกับราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าปรับลดลง
    ก็นี่แหละที่ผมไม่เติม ปตท.มาเป็นปีแล้ว ความรู้สึกมันไม่ดีไงไม่รู้นะ หรือว่าเราอิจฉาที่เขารวยแล้วลืมผู้บริโภคอย่างเรา ๆ

  5. #65
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    User ID
    18136
    Status
    Offline
    โพส
    134

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    เท่าที่รู้จากน้องซึ่งขับรถน้ำมันนะครับ ป.ต.ท เชลล์ อีกปั้มจำไม่ได้ ใช้น้ำมันออกมาจากคลังเดียวกัน ที่แยกคลังก็ เอสโซ คาลเท็ก ครับ

  6. #66
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15575
    Status
    Offline
    โพส
    56

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    เชลล์ วีพาวเวอร์ ครับสุดยอด แต่แพง
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย aunner : 07-09-2011 เมื่อ 10:18

  7. #67
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2011
    User ID
    15575
    Status
    Offline
    โพส
    56

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Alongkorn ดูโพส
    แนะนำบางจากครับ เพราะมาตรฐานยูโร4 เจ้าเดียวในไทย
    น้ำมันเขาสะอาดกว่า ไม่เป็นรองใคร
    เป็นผู้ผลิตให้กับปั้มน้ำมันแบรนด์อื่นด้วย
    ถ้าไม่นับ เชลล์ วีพาวเวอร์ ก็ตามนั้นครับ บางจากมาตรฐานยูโร4 เทียบสองตัวนี้ เอนไปทางบางจากครับเพราะ พาวเวอร์ดี (บางจาก) ถูกกว่า วีพาวเวอร์ (เชลล์) ค่อนข้างเยอะครับ

  8. #68
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2010
    User ID
    13438
    Status
    Offline
    โพส
    431

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    เติมV power อย่างเดียวครับ ส่วนPTT คี้กับซื้อของครับ

  9. #69
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14987
    Status
    Offline
    โพส
    537

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ IckQ ดูโพส
    ^_^ ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ...หมดถังรอบนี้จะลองเปลี่ยนมาเป็นเอสโซ่สักรอบ แหะๆ
    เมื่อเช้ามืดวิ่งรถกลับสระบุรี น้ำมันหมดถัง ไฟเตือนเหลืองอร่ามตั้งแต่พ้นรังสิต วิ่ง 110 กม./ชม. ไปจนเจอแหล่งปั๊มย่านวงแหวน ต.อ.
    ด้วยความเคยชินเลยเลี้ยวขวับเข้าปั้มเชลล์เหมือนเดิมครับ....วิ่งเลยปั๋มเอสโซ่แบบชะลอไม่ทันแล้ว แหะๆๆๆ...

    เลยถือโอกาสหลังจากเต็มถังกับวีพาวเวอร์ กดหนักๆทดสอบสภาพรถหลังจากอุด egr มาแล้ว....กดขึ้นปรู๊ดปร๊าดดีกว่าก่อนอุด egr อย่างเห็นได้ชัด
    ไว้รอหมดถังรอบหน้า...จะมาแจ้งข่าวว่า วีพาวเวอร์ จะให้ระยะ กม./ลิตร ได้เท่าไหร่นะครับ...^_^

  10. #70
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20645
    Status
    Offline
    โพส
    52

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    ออกรถอาทิตย์กว่าๆ เติมน้ำมันมาเลย์ตลอดครับ 25บาท/ลิตร ก่อนนื้ใช้โก้ก็ใช้ มาเลย์ 6ปีไม่เคยมีปัญหาเลยครับ

  11. #71
    Modereter TTC-Member รูปส่วนตัว Alongkorn
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    4
    Status
    Offline
    โพส
    2,019

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    Shell V-Power เป็น B5 แพงกว่าดีเซลฟิวส์เซฟ 3 บาท
    เปรียบเทียบเงิน 1,000 บาท
    เติม
    Shell V-Power 32.27 ลิตร (30.98/ล.)
    เติมดีเซล 35.72 ลิตร (27.99/ล.)
    ดีเซลได้มากกว่า วีพาวเว่อร์ = 3.45 ลิตร
    ดีเซลไปได้ไกลกว่าวีพาวเว่อร์ ประมาณ 50-70 กม. (แล้วแต่รุ่นรถ)






    Tel : 089-8456929
    E-mail : al.vatanasuk@gmail.com

  12. #72
    TTC-03408 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20285
    Status
    Offline
    โพส
    1,731

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Alongkorn ดูโพส
    Shell V-Power เป็น B5 แพงกว่าดีเซลฟิวส์เซฟ 3 บาท
    เปรียบเทียบเงิน 1,000 บาท
    เติม
    Shell V-Power 32.27 ลิตร (30.98/ล.)
    เติมดีเซล 35.72 ลิตร (27.99/ล.)
    ดีเซลได้มากกว่า วีพาวเว่อร์ = 3.45 ลิตร
    ดีเซลไปได้ไกลกว่าวีพาวเว่อร์ ประมาณ 50-70 กม. (แล้วแต่รุ่นรถ)






    สุดยอดเลยน้า....

  13. #73
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14700
    Status
    Offline
    โพส
    519

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    ตอนนี้ปักใจไว้กับเชลล์ ฟิวเซฟ ครับ ประหยัดดี ความแรงไม่ต่างจากวีเพาเวอร์มากนัก ไม่มีควันดำ ผมว่าดีกว่าบลูอินโน ของปตท.อย่างเห็นได้ชัดนะครับ(ความคิดเห็นส่วนตัว)

  14. #74
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    ทุกวันนี้เติมที่ไรผมก็หันเข้าหาแต่หอยนี้ละครับ กะเจ้าหนึ่ง บางจาก

  15. #75
    TTC-02584 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    16602
    Status
    Offline
    โพส
    912

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ShogunOne ดูโพส
    จริงๆรถเรา ต้องใช้น้ำมันที่ผ่าน มาตรฐาน Euro5 ซึ่งในประเทศไทยมีโรงกลั่นเดียวที่สามารถกลั่น Diesel ได้มาตรฐาน Euro5 คือ โรงกลั่นบางจาก

    เห็นด้วยครับ บางจากมีโรงกลั่นเอง ที่เหลือกลั่นมาจากที่เดียวกันครับ เพียงแต่ต่างตรงที่หัวเชื้อ สารต่างๆ ที่แต่ละยี่ห้อเพิ่มลงไปตามสูตร

  16. #76
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2010
    User ID
    13493
    Status
    Offline
    โพส
    103

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    เคยลองแล้วครับ แม่อ่องสอน-อุทัยธานี เกือบ 700 กม.วิ่ง 90-140
    เติมน้ำมัน ปตท. จากแม่ฮ่องสอนเต็มถัง ถึงอุทัยฯไฟโชว์พอดี
    ตอนกลับเติม ปั้มShell กลับมาถึงแม่ฮ่องสอนเหลือบนขีดสุดท้ายนิดๆ
    ประหยัดกว่าแฮะ แต่...ก้อไม่มีทางเลือกครับเพราะแม่ฮ่องสอนมีแค่ ปตท.ปั้มเดียวเอง

  17. #77
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    User ID
    14987
    Status
    Offline
    โพส
    537

    Angry ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ



    เมื่อวานมีโอกาสได้เติมน้ำมันเต็มถัง....
    สองจิตสองใจจะเปลี่ยนจาก วี พาวเวอร์ มาเป็น เทครอน หรือ พาวเวอร์ ดี ....

    ขับรถผ่านปั๊ม....แล้วก็เลี้ยวควั่บเข้า เทครอน ตราดาว.....

    หมดถังแล้วจะมาคอนเฟิร์มความประหยัดนะครับ

    เกือบลืม....หลังจากหาข้อมูล วี พาวเวอร์ จนถ้วนทั่วแล้ว.....
    บวกลบคูณหาร น้ำมัน+บำรุงรักษาจิปาถะ รวมเป็นค่าใช้จ่ายต่อระยะทางโดยรวมแล้ว
    ทำได้แค่ 8.12 กิโลเมตร/ลิตร.....(ใจอยากได้เลขสองหลักแบบไม่มีจุดคั่น 5555)

    ขอยุติความสัมพันธ์กันไปดีกว่า
    ปล่อยให้เราหลง พลัง บีห้าผสมสารพิเศษ ราคาแพงอยู่ค่อนปี.....

    มออออออออออออออออออ........

  18. #78
    TTC-00363 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    2031
    Status
    Offline
    โพส
    4,108

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MiNi_XXL ดูโพส
    ผมลองเปลี่ยนมาใช้ ESSO ดูครับ จากแต่ก่อน บางจากเกือบทุกถัง เพราะปั๊มอยู่หน้าปากซอยบ้านเลย ปรากฎว่าเติม ESSO วิ่งได้ระยะเพิ่มขึ้นในจำนวนลิตรเท่า ๆ กัน
    บางจากเติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 330-350 โลครับ
    ESSO เติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 370-410 โลครับ
    Shell เติม 1000 บาท 33.34 ลิตร วิ่งได้ 350-370 โลครับ
    ปตท.กับ ปตท.จิฟฟี่ แวะเข้าห้องน้ำ ซื้อของ เข้า 7-11 ซื้อกาแฟ Amason เท่านั้นอ่ะครับ เพราะเคยเติมแล้ว บอกได้เลยว่าสุดยอดอืดบรม ทั้งที่ออก Blue Innovasion มาก็ไม่เห็นจะต่างกันเลย

    น้ำมันทุกถังที่ผมเติมและวิ่งเมื่อหมดถังเติมเข้าไป 1000 บาท เข็มน้ำมันจะขึ้นมาอยู่กึ่งกลางของเกจ์พอดี ผมจะวิ่งจนเข็มชี้ที่ตัว E ขีดกลางถึงล่าง ทุกถังครับ ระยะทางตามที่บอกล่ะครับ
    พลัสเกียร์ธรรมดา รถเกือบ 4 ปี ระยะทาง 180000 โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกินประจำ 11000-12000 โล เกรดน้ำมันเครื่องที่ใช้ก็ ปตท.คอมมอลเรล 10W30 6 แถม 1 นั่นล่ะครับ
    ยาง 285/60/18 ความเร็วที่ใช้ 80-140 แต่จะนิ่ง ๆ ที่ 110 ซะส่วนใหญ่ ขับในเมืองทุกวันครับไม่ได้ไปไหนไกลแค่ในเมืองอย่างเดียวก็วันละเกือบ ๆ 150-200 โลแล้วครับ
    ...สูตรเดียวกันเลยอีเอก เมื่อก่อนเติมเต็มถังอาทิตย์ละครั้ง พอน้ำมันเข้าเลข3 เลยหันมาใส่ทีละพัน ประหยัดได้อยู่ 3วัน พันนึง อิอิ...

  19. #79
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ dsign ดูโพส
    ...สูตรเดียวกันเลยอีเอก เมื่อก่อนเติมเต็มถังอาทิตย์ละครั้ง พอน้ำมันเข้าเลข3 เลยหันมาใส่ทีละพัน ประหยัดได้อยู่ 3วัน พันนึง อิอิ...
    ไม่รู้จะเติมเต็มให้หนักรถทำไม อิอิอิอ (คำแก้ตัวของคนตังค์น้อย)

  20. #80
    TTC-01780 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2009
    User ID
    9910
    Status
    Offline
    โพส
    3,541

    มาตรฐาน ตอบ: เรื่องน้ำมันดีเซล เชล วี เพาเวอร์ กับ ปตท ครับ

    อ้าว ผมก็เพิ่งล่อวีไปพัน ตกลง วีนี่มัน บีห้าเหรอครับเนี่ย

    งี้ต้องไปลองพี่เสือหน่อยแล้ว

    แล้วน้าๆ ไขข้อข้องใจได้ไหมครับ ว่า ระหว่าง หอย กับ เสือ ไหนดีกว่ากันครับ (ส่วน ปตท เลิกคบไปแล้ว บางจากยังพอมีบ้าง)

หน้า 4 จากทั้งหมด 5 หน้า หน้าแรกหน้าแรก 1 2 3 4 5 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด