มีผลกับระบบเครื่องยนต์ป่าวไม่รู้!!!
มีผลกับระบบเครื่องยนต์ป่าวไม่รู้!!!
มีผลกับเครื่องยนต์โดยตรงเลยครับ เพราะทำให้เครื่องยนต์มีพละกำลังมากขึ้น ทั้งแรงม้า และแรงบิด ส่วนผลเสียก็เกิดการสึกหรอของเครื่องเร็วขึ้นกว่ารถสแตนดาร์ดครับ
ดันน้อย พังช้า สึกหรอเร็วกว่าเดิมหน่อยครับ
ดันหนัก พังเร็ว .. หลายเรื่อง ..
ทางที่ดี จูนเบาๆ ใช้นานๆ ก็ดีครับ
มีผลต่อการประกันรถด้วยครับเห็นด้วยทุกประการ.....แต่แรงดี
รถมันก็มีอายุการใช้งานของมันอยู๋แล้วคับ เปลี่ยนตามกิโลที่ศุนย์ ดูแลให้มากกว่าพิเศษ เช่นสายพานไทมมิง ปกติเปลี่ยนกันที่ 100000 โล แต่เราให้ศูนย์เช็คสายพานก่อนถึง หนึ่งแสนโลก็โอเคแววคับ อันนี้ยกตัวอย่าง
ดันราง ดันแล้วรถมีแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย ตอนนั้นผมไทรทัน ตัว 140 ม้า วิ่งในเมืองได้ 8 โลลิตร พอดันรางมาวิ่งเฉลี่ย 10-11 โลลิตร และแรงขึ้นด้วย
แต่สำหรับผม ผมไม่ได้ขับตะปี๊ตะปัน
ก้อขึ้นอยู่กับการสึกหรอ ดูแลดีๆ ไม่บ้ากด ไม่จูนหนัก แค่นีก้้อ คงไม่เปนผลอะไรมาก แต่ประหยัดน้ำมันอันนี้เรื่องจริง รถผม จับตอนวิ่งไปเชียงใหม่ ช่วยปีใหม่ที่ผ่านมา 14 โลลิตรวิ่งที่ 100 - 120 โดยประมาณครับ
ความคิดผมนะครับ...ถ้าใส่กล่องแล้วขับสนุกสนานแถมประหยัดขึ้นนิดหน่อย อายุใช้งานสัก 5 ปี แล้วก็ซ่อมแซม กับไม่ใส่กล่อง อายุใช้งานเครื่อง 6 ปีหรือมากกว่า......ผมเลือกแบบแรกครับ
ถ้าดูแลสม่ำเสมอผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ เช่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลืกดีๆหน่อย เปลี่ยนกรองโซล่า กรองน้ำมันเครื่อง ตามอายุมัน ผมดันรางตั้งแต่ป้ายแดง จนทุกวันนี้ยังใช้ได้ปกติดีครับ
มีแน่นอนคร้าบบบ เสียตังค์เติมน้ำมันบ่อย
เพราะขับมันส์กว่าเดิม.....5555555+
สันดารไม่ดีครับ.........ยืดอกพก กล่องตั้งแต่เกิด แต่เปลี่ยนมาหลายกล่องละ เลิกไม้ได้ ไม่ได้ขับแรงบ่อย แต่ขับสนุกกว่าเดิมครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks