ขอขอบพระคุณทุกท่านครับ ตอนนี้ต้องปรับตัวอย่างแรงก๊าบบบบ
ขอขอบพระคุณทุกท่านครับ ตอนนี้ต้องปรับตัวอย่างแรงก๊าบบบบ
น้ารับรถมาแล้วได้ปรับพวงมาลัยลงมาซักหน่อยหรือไม่ครับ ถ้าไม่ปรับให้ต่ำลงมาหน่อยคับ แล้วจะไม่ปวดแขนอีกคับ
ผมไม่แน่ใจนะครับว่าใช่หรือเปล่า คือพวงมาลัยแรคแอนด์พิเนี่ยน มันเป็นเฟื่อง ขบกับเฟืองสะพานเพื่อต่อไปยังไม้ตีกลอง ที่ตรงกระเปาะแรค
อยู่ในแผงใต้ท้องรถ มันมีตัวปรับระยะฟรีพวงมาลัยอยู่ ถ้าเป็นปันหานี้หลายคัน เป็นไปได้หรือไม่ว่า แรคถูกตั้งระยะฟรีชิดเกินไป อาการการตั้ง
ระยะฟรีพวงมาลัยแน่นเกินไป
1. พวงมาลัยหนักหมุนยากเพราะเฟื่องขบกันแน่น
2. เลี้ยวแล้วพวงมาลัยไม่คืนหรือคืนได้นิดหน่อย สาเหตุเดียวกันเพราะเฟื่องขบกันแน่นการหมุนจึงมีแรงต้านถ้าไม่ใช้มือมันจะไม่คืน
3. ความรู้สึกที่แลกมาคือพวงมาลัยให้ความรู้สึกแน่นดี
เป็นแค่สมมติฐานนะครับ แต่อาการมันใช่ ถ้าปรับตัวได้ก็ไม่ต้องไปปรับมันแต่ถ้าอยากจะลอง (การปรับไม่ยากร้านตั้งศูนย์ช่วงล่างฯลฯ ทำไดครับ) ผมยังปรับเองเลย เพราะมันเป็นเกลี่ยวสามารถคลายหรือขันเพิ่มได้ (มันทำมาให้ปรับตั้งอยู่แล้ว) สามารถมาร์ครอยไว้เพื่อปรับกลับตำแหน่งเดิมได้ ไม่ต้องกังวล ถ้าพวงมาลัยเป็นอาการข้างต้น มันแน่นเกินต้องคลายเกลี่ยวออกครับ ไม่ต้องมาก ประมาณ 1/8 รอบก็พอคลายแล้วก็หมุนเกลี่ยวแหวนล็อคซะ แต่อย่าเพิ่งใส่แผงใต้ท้องรถนะครับ เอารถออกไปลองก่อนว่าดีขึ้นไม๊ จะได้มาปรับแก้แล้วค่อยล็อคให้แน่น..........อย่ากังวลนะครับ เพราะมันเป็นตัวที่ทำมาให้ปรับตั้งอยู่แล้ว ...โชคดีครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks