เครื่อง 3.2 กำลังจะแสนโล รบกวยน้าๆ แนะนำหน่อยครับ
1. ต้องเปลี่ยน timing belt ใหม หรือว่าเป็นโซ่
2. น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ต้องเปลี่ยนศูนย็ใหม
เครื่อง 3.2 กำลังจะแสนโล รบกวยน้าๆ แนะนำหน่อยครับ
1. ต้องเปลี่ยน timing belt ใหม หรือว่าเป็นโซ่
2. น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ต้องเปลี่ยนศูนย็ใหม
แสนโลเข้า0เลยคับ ไอ้ที่ว่านั่นข้อหนึ่งต้องเปลียนแน่นอน ข้อสองแล้วแต่ระยะคับ
4M41 เครื่องมีเศษ ชักยาวไดเร็กฉีดน้ำมันด้วยปั๊มแรงดันสูง180mpcพร้อมเทอร์โบใบไอดีแบบสองชั้น ขับเคลื่อนด้วยโซ่พร้อมกระเดื่องวาวล์แบบโรเลอร์ล๊อคเกอร์อาร์ม
1 เพิ่งจะครบ100000โลเอง โมเดลไหนอะคะ โดยมากช่างศูนย์มักจะเชียร์ให้เปลี่ยนโซ่ไทม์มิ่ง พร้อมข้ออ้างสารพัด ถ้ามันสิ้นอายุง่ายๆแบบสายพานแล้วเค๊าจะออกแบบมาให้ใช้จรืงไหมคะ ใช้ได้อีกนานค่ะ ถึงข้อมันจะยืดแต่ระบบปรับความตึงของโซ่ก็ยังทำงานได้อยู่ดี เสียงดังหน่อย ทำไงได้ก็มันไดเร็กและใช้โซ่
2 ของเหลว ตามรอบในคู่มือเลยค่ะ น้ำมันเครืองทุกหมื่นโล น้ำมันเกียร์กะน้ำมันเฟืองท้ายทุก40000โล น้ำยาหม้อน้ำและน้ำมันเพาเวอร์น้ำมันเบรค ไม่แน่ใจทุก60000หรือป่าว แต่ถ้าเอาชัวร์ก็นับที่40000
3 ของทุกอย่าง เปลี่ยนที่นอกศูนย์ได้เลยค่ะ เน้นแค่อะไหล่แท้และตรงรุ่นเป็นใช้ได้ เว้นแต่บางกรณีที่ต้องพึ่งศูนย์เช่น เลินนิ่ง อันนี้ต้องง้อเค๊า(แต่ก็ทำการบ้านมาหน่อยนะคะ)
ประมาณนี้ค่ะ
1.ใช้คับ ตอนนี้ประมาณ 94,000 ปี06
2. ซื้อมืสองมา เลยไม่มีคู่มือคับ
3.น้ำมันเกียร์กะน้ำมันเฟืองท้าย เบอร์อะไร พอทราบใหมคับ
4m41ตัวไหนอะคะ ออโตหรือธรรมดา
1...เบอร์น้ำมันเกียร์ตามคู่มือ จำมะได้คร่า เดี่ยวกลับไปอีกบ้านดูในคู่มือให้ค่ะ
2...เบอร์น้ำมันเฟืองท้าย. ใช้เบอร์ทั่วไปได้ค่ะ ลูกหน้าก็ทั่วไป ลูกหลังเป็นลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด สามารถใช้งานร่วมัยน้ำมันเฟืองท้ายแบบทั่วไปได้ไม่จำเป็นต้องใช้เกรดเฉพาะลิมิเต็ดสลิป(เป็นข้อดีข้อเดียวของระบบไฮบริด)ซึ่งมีราคาถูกกว่า แต่ถ้าเอาสบายใจใช้เกรดเฉพาะสำหรับเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป(ลิตรละ230+)เลยค่ะ
รวมๆอึดใช้ได้ค่ะ เดิมทอร์คมารอบตั้งแต่เดินเบาละ ออกตัว ไต่ความสูงแม้กับเนินชันฟกักศอกขึ้นได้สบาย วอร์คเนียนๆ แต่ถ้าซน ถ้าเค้น สึกหรอและสิ้นเปลืองสูงเนื่องจากชักยาวลูกใหญ่ เต็มที่แปะกล่องสิงใบ ดัน+ยกบูสต์ไม่ต้องเยอะ ถนอมๆไว้หน่อย อะไหล่บางอย่างหายากแล้วน๊า. ......ประมาณนั้นคร่า
ออโตคับ รบกวนน้ำมันเกียร์ด้วยคับ
สรุปว่าครบแสนโลต้องทำไงบ้างครับ
240,000 kmแล้ว รับช่วงต่อจากพี่ชาย ยังไม่เคยทำอะไรกับเครื่องเลย ยอมรับตัวนี้ทนถึกจริงครับ
กังวลแต่เกียร์ออโต้อย่างเดียวกลัวครัชหมด แต่ยังไม่มีอาการนะ อาศัยถ่ายน้ำมันเกียร์บ่อย 2 - 2,5000
ก็ถ่ายแล้ว เฟือง หน้า - หลัง 40,000 ตอนนีมีอืดนิดหน่อย เพราะไม่เคยล้างท่อไอดี ไม่เคยยุ่ง scv
ไม่เคยแยงหรือเปลี่ยนแคช เลยกดไม่ได้ดั่งใจ พอมีเสียงเครื่องเคกเข้าศูนย์เลิ่นนิ่งใหม่ก็เงียบ อีกอย่างเปลี่ยนกรองโซล่า
ทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง ใช้ ปตท. ซิเทติกอยู่ถ่ายทุก 12,000 ครับ
รายการน้ำมันเกียร์และเฟืองท้ายสำหรับ ไทรทัน 3.2 4x4 auto ที่ถามค่ะ
น้ำมันเกียร์ออโต DIA QUEEN ATF SP III จำนวน 9.7 ลิตร
น้ำมันเกียร์ทรานเฟอร์ API GL-3 SAE 75W-85W จำนวน 3.4 ลิตร
น้ำมันเฟืองท้าย ลูกหน้า น้ำมันเกียร์ไฮปอยด์ API GL-5 หรือสูงกว่า จำนวน 1.2 ลิตร
น้ำมันเฟืองท้าย ลูกหลัง น้ำมันเกียร์ไฮปอยด์ API GL-5 หรือสูงกว่า จำนวน 3.2 ลิตร
ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกกกก ครับ
Triton 3.2 ออโต้ 4Wd อีก6000โลครบ 200000 ปี06
ของเหลวทุกอย่างเปลี่ยนตามระยะ เท่านี้ครับ ไม่มีปัณหาอะไร
ที่มีปัญหาคือ....ของตกแต่งมีให้เลือกเนอะ เล่นไม่ถูกใช่ปะคะพี่กบ ว่าแต่คู่หน้าจบหรือยังคะสเต็ปใหม่ อย่างไรเสียอย่าลืมเมียงมองตับแหนบหลังบ้างนะคะ มัรอ่อนและน่าจะล้าละ แก้หน้าอย่างเดียวหลังอ่อนยังไงก็ไม่จบค่ะพี่กบ
ได้ความรู้เลย รุ่นเดียวกันปี05 แสนโลพอดี จะไปเที่ยวเลยช่วงสงกรานต์ คงจะเช็คแต่ช่วงล่าง ของเหลวพึ่งเปลี่ยน มีเสียงดังข้างหน้ากึกๆ วิ่งช้าได้ยินชัดไม่รู้เสียงอะไร
สงสัยขอตังค์ ยอมรับว่าอึด 8 ปี น้ำยาแอร์รั่วครั้งเดียว
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks