สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 17 จากทั้งหมด 17

กระทู้: เติมน้ำมัน

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4431
    Status
    Offline
    โพส
    215

    มาตรฐาน เติมน้ำมัน

    น้าๆครับ เราควรเติมน้ำมันตอนไหนที่จะคุ้มค่าที่สุดครับ มีคนเคยบอกว่า
    เติมตอนเช้ามืด ตอนอากาศเย็นๆ น้าๆว่าจริงรึป่าว

  2. #2
    toy_kan
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    เติมตินราคาน้ำมันลงครับ++++(ล้อเลงครับ)

    มารอคำตอบจากผู้รู้ด้วยคนครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    957
    Status
    Offline
    โพส
    3,555

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ตอนเช้าๆก่อนแดดออก หรือหลัง 21.00 ครับ

  4. #4
    TTC 0541 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5161
    Status
    Offline
    โพส
    945

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ^
    ^
    ^
    ประมาณนั้น ช่วงเช้าน่าจะไม่เกิน 10 โมง ช่วงเย็น หลัง 3 ทุ่ม ครับ ช่วยได้บ้าง ไม่มากก็น่อย ครับ

  5. #5
    jdai
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า

    ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่าเขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ 34 คลัง
    ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่ายน้ำมัน
    ประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์เกรดต่างๆ สลับกันเขาบอกว่า

    1. จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอนแต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
    ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบินเอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญอุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้ แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า

    2.ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว (ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง)
    หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใ้ต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
    3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกันหมายเหตุผู้แปล)เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิดในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมันจึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
    4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
    ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้นเพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว
    หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้
    โปรดแบ่งปันเคล็ดลับเหล่านี้ให้ทั่วถึงเพื่อทำให้เกิดอิทธิพลขึ้น

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4431
    Status
    Offline
    โพส
    215

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ขอบคุณมากเลยครับสำหรับเคล็ดลับดีๆในการเติมน้ำมัน

  7. #7
    TTC-00495 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4945
    Status
    Offline
    โพส
    450

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jdai ดูโพส
    มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า

    ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่าเขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ 34 คลัง
    ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่ายน้ำมัน
    ประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์เกรดต่างๆ สลับกันเขาบอกว่า

    1. จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอนแต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
    ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบินเอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญอุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้ แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า

    2.ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว (ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง)
    หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใ้ต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
    3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกันหมายเหตุผู้แปล)เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิดในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมันจึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
    4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
    ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้นเพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว
    หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้
    โปรดแบ่งปันเคล็ดลับเหล่านี้ให้ทั่วถึงเพื่อทำให้เกิดอิทธิพลขึ้น
    เคยได้ยินมาตามนี้เหมือนกันครับ

    ท่านผู้รู้บอกว่า ช่วงดึกๆจะเป็นช่วงที่ได้คุณสมบัติของน้ำเต็มเม็ดเต็มหน่วยที่สุด

    เวลาประมาณ หลังเที่ยงคืนถึงตีห้า อะไรประมาณนี้ครับ (เวลาไม่ชัวนะครับได้ยินมานานมากแล้ว)

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    2948
    Status
    Offline
    โพส
    753

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jdai ดูโพส
    มีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า

    ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่าเขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ 34 คลัง
    ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่ายน้ำมัน
    ประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์เกรดต่างๆ สลับกันเขาบอกว่า

    1. จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตามดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอนแต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
    ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบินเอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญอุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้ แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า

    2.ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว (ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง)
    หากคุณสังเกต จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุดหากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใ้ต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
    3.เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอจะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกันหมายเหตุผู้แปล)เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อยเพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิดในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดานลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมันจึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
    4. ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
    ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊มถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดินจงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้นเพราะตอน "ลงของ" สิ่งแปลกปลอม ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว
    หากคุณเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้
    โปรดแบ่งปันเคล็ดลับเหล่านี้ให้ทั่วถึงเพื่อทำให้เกิดอิทธิพลขึ้น
    ถูกต้องทุกข้อครับ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เลยครับ คอนเฟริ์ม เพราะผมอยู่ในธุรกิจน้ำมันมา 7 ปีครับ...

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1127
    Status
    Offline
    โพส
    809

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ขอบคุณครับ ได้ความรู้อีกแล้ว
    เพิ่มเติมอีกนิดครับ

    ไม่ควรเติมน้ำมันเติมถัง เพราะเวลาเติมเต็มถัง จะมีน้ำมันค้างอยู่ในสาย
    ซึ่งผ่านการคิดตังค์แล้ว ปริมาณน้ำมันที่ค้างอยู่ จะดูดไหลกลับถังคืนเก็บ
    ทำให้เราได้น้ำมัน ไม่ตรงตามจำนวนลิตร และเงินที่เสียไป

    อีกอย่างหลีกเลี่ยง การเติมน้ำมันที่ปั๊มเล็ก ๆ ที่ไม่น่าไว้ใจ นอกจากจะเสี่ยงกับ
    ความสกปรกของน้ำมันแล้ว ตัวเครื่องจ่ายน้ำมันยังมีคำว่า ลิตรไม่เต็ม
    ซึ่งหมายความว่าตัวเครื่องจ่ายหรือตู้เนี่ย เวลาสอบเทียบจำนวนลิตร
    ไม่ตรงกับ 1 ลิตรจริง ๆ เช่น 1 ลิตร = 0.95 ลิตร (จากตู้หัวจ่าย)
    ดังนั้นปั๊มเล็ก ๆ จึงสามารถขายน้ำมันราคาถูกได้

    เฮ้อประเทศไทย

  10. #10
    pongkeng
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    โอ๊ย...โหย...อย่างนี้ต้องรีบตื่นมาเติมน้ำมันตอนดึก ๆ แล้วหละ ได้ข้ออ้างอย่างนึงและเรา คริ คริ คริ

  11. #11
    ed13
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ pongkeng ดูโพส
    โอ๊ย...โหย...อย่างนี้ต้องรีบตื่นมาเติมน้ำมันตอนดึก ๆ แล้วหละ ได้ข้ออ้างอย่างนึงและเรา คริ คริ คริ
    เอาด้วยๆ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1387
    Status
    Offline
    โพส
    231

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ออกจากผับมา ตี 2 กำลังดี

  13. #13
    Cool Runner
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ที่หัวจ่ายน้ำมันไม่มีการดูดกลับ
    ที่ต่างประเทศจะมีแต่เป็นดูดแต่ไอน้ำมันเพื่อไม่ให้กระจายออกไปเป็นการป้องกันมลพิษออกไปเท่านั้น
    อีกอย่างถังน้ำมันแค่ 60-70l น่ะเวลามันขยายตัวมันไม่เห็นผลชัดเหมือนกับถังขนาดเป็นหมื่นเป็นล้านแกลลอนหรอก

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4431
    Status
    Offline
    โพส
    215

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Cool Runner ดูโพส
    ที่หัวจ่ายน้ำมันไม่มีการดูดกลับ
    ที่ต่างประเทศจะมีแต่เป็นดูดแต่ไอน้ำมันเพื่อไม่ให้กระจายออกไปเป็นการป้องกันมลพิษออกไปเท่านั้น
    อีกอย่างถังน้ำมันแค่ 60-70l น่ะเวลามันขยายตัวมันไม่เห็นผลชัดเหมือนกับถังขนาดเป็นหมื่นเป็นล้านแกลลอนหรอก
    สรุปว่าเดิมเต็มถังก็ได้ไม่มีผมอะไรมากเนอะ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    เติมเต็มได้ มันไม่ดูดกลับหรอกครับ

    แต่การเติมตอนน้ำมันควบแน่นนั้น

    ผมเห็นด้วย

    นี่แหละประเทศไทย ถึงปิดปั๊มตอนดึกไง

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    223
    Status
    Offline
    โพส
    579

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ว่า แล้ว รีบ ไป เติม เลย เด๋ว น้ำมัน ขึ้นราคา อีก ภาย ใน 1-2 วันนี้ ฟันธง

  17. #17
    pongkeng
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เติมน้ำมัน

    ผมว่าเติมตอนมีเงินนอนอยู่เต็มในกระเป๋าน่ะดีที่สุด ผมขอฟันนักร้อง เอ๊ย ฟันธง ด้วยคน เอิ๊ก ๆ ๆ ๆ ....

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. Triton 4x2 เติมน้ำมัน ดีเซล B5 ได้มัยครับ
    โพสโดย supermaxx ในฟอรั่ม TRITON 4x2
    ตอบกลับ: 19
    โพสล่าสุด: 02-02-2009, 11:51

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด