หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 27

กระทู้: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    768
    Status
    Offline
    โพส
    70

    Cool ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    เนื่องจากรถผมใช้มา 2ปีแบตเริ่มเสื่อม และรถผมใช้เปิดเครื่องเสียงบ่อย.. ผมจึงยากเปลืยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120 แอม์ แต่ปัญหามันมีว่า
    1. เป็นแบต รถ 10 ล้อเป็นแบตน้ำ
    2. ไดร์ชาร์ triton จะรับไหวหรือเปล่า
    ว่านผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4722
    Status
    Offline
    โพส
    1,130

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    ใส่ได้ครับ เพื่อนเขาใส่เหมือนกัน แค่ถอดถาดวางเดิมออก ยัดได้พอดีเลย
    ปล. ไดร์เดิม เปลี่ยนแต่แบต

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4722
    Status
    Offline
    โพส
    1,130

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม


  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    155
    Status
    Offline
    โพส
    671

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    โห....เบ่อเร่อเลย

    ว่าแต่แบตใหม่สำหรับ ไทรทัน ไม่ว่าแอมป์เท่าไหร่
    โวลท์ที่ได้ ควรเท่ากับ 12V ใช่หรือเปล่าครับ

    ทำไมของผมเปลี่ยนแบตใหม่ ใช้สมารท์เกจวัดตอนก่อนสตาร์ทแล้วมันได้แค่ 10.5 Volt เอง

    มีอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับ?

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6662
    Status
    Offline
    โพส
    215

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ walkingspeed ดูโพส
    โห....เบ่อเร่อเลย

    ว่าแต่แบตใหม่สำหรับ ไทรทัน ไม่ว่าแอมป์เท่าไหร่
    โวลท์ที่ได้ ควรเท่ากับ 12V ใช่หรือเปล่าครับ

    ทำไมของผมเปลี่ยนแบตใหม่ ใช้สมารท์เกจวัดตอนก่อนสตาร์ทแล้วมันได้แค่ 10.5 Volt เอง

    มีอะไรผิดปกติหรือเปล่าครับ?
    ใช่ครับ
    ไม่รู้ต่อวัดตรงไหน แต่ถ้าวัดที่ขั้วแบตฯต้อง 12 V.
    ก่อนสตาร์ท 12 V.หลังสตาร์ท 10.5-11 V.แต่ไม่นานเมี่อเครื่องติดไดชาร์ททำงาน V.จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนถึง13.5-14 V.(ต้องมากกว่าแบตฯไฟจะได้ใหลเข้าแบตฯได้)
    แบตฯมีไว้สตาร์ทเครื่องกับแสงสว่างและวิทยุและจุดบุหรี่ เท่านั้น
    เพิ่มแบตฯให้ใหญ่ก็สามารถสตาร์ทได้หลายครั้ง (ปกติไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง)
    ถ้ามีเครื่องเสียงเพิ่มเปิดกลางวันติดเครื่องไฟที่เหลือจากชาร์ทแบตฯก็มาใช้ตรงนี้
    ถ้าไม่พอก็จะไปดึงจากแบตฯมานิดหน่อยยังไม่หมดแบตฯ แต่ถ้าเปิดเครื่องเสียงกลางคืนแล้วมีการเปิดไฟวิ่งมีสปอร์ตไล้ท์ และอุปกรณ์ที่ใช้ไฟอื่นๆ ก็จะดึงไฟจากแบตฯที่เดียว เพราะไดชาร์ทหมดไปกับไฟแสงสว่าง และเหลือชาร์ทแบตฯแต่ไม่พอถ้าแบตฯมีอายุมากเก็บไฟไม่อยู่หรือชาร์ทไม่เข้า(เพราะไปเครื่องเสียงหมด)ควรจะเพิ่มไดชาร์ทให้เหมาะสม งงละ จะใช้เท่าไร (เอาปัญหามาให้อีกอยากได้คำตอบ ) ไปร้านไดนาโมเลย ให้เข้าวัด
    1 วัดแบบกลางวันไม่เปิดไฟแสงสว่างเปิดแอร์ชาร์ทเท่าไรไม่รู้ แอมป์มิเตอร์อาจจะขึ้นไปทาง+มากแล้วจะกลับมาเลย+นิดหน่อย
    2 วัดแบบกลางคืนเปิดไฟแสงสว่างให้หมดแอร์ด้วยชาร์ทเท่าไรไม่รู้ แต่แอมมิเตอร์ไฟชาร์ทต้องอยู่ด้าน+นิดหน่อยเหมือนกลางวัน
    3 วัดแบบกลางคืน + เปิดเครื่องเสียง ถ้าแอมป์ยังอยู่ทาง+ก็ปลอดภัย แต่ถ้าไปทาง-แสดงว่ามีการดึงไฟจากแบตฯต้องเพิ่มไดชาร์ทตามจำนวนที่ติดลบแล้วคูณด้วย 1.5 เช่น ติดลบ 10A ก็เป็น 15A และนำมาบวกกับขนาดตัวเดิมสมมุติตัวเดิม 25 A ตัวใหม่ 25+15 = 40 A.
    เกือบลืมรอบเครื่องน่าจะ 1000-1500 rpm.
    ลองวัดดูก่อนนะ ขอให้โชคดี

  6. #6
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    แบตใหญ่ ไดชาร์จเดิม มีโอกาสที่ไดชาร์จจะไปเร็วกว่ากำหนดนะครับ เพราะแบตที่ใหญ่ขึ้นต้องใช้การชาร์จให้นานขึ้นเพื่อให้ประจุไฟเต็มหม้อ เลยมีโอกาสที่ไดชาร์จจะพังเร็วขึ้น และ กินน้ำมันมากขึ้นครับ ไดชาร์จต้องทำงานตลอดเวลาอ่ะครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    957
    Status
    Offline
    โพส
    3,555

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    เท่าที่ผมรู้คือ ไตรตั้นใช้แบต 120 แอมป์ได้ครับ อนาคตผมก็จะเปลี่ยนเป็นขนาดนี้เหมือนกันครับถ้าลงเครื่องเสียงหนัก ถ้าลงเบาๆคงเอาเท่าเดิม เรื่องแบท 10 ล้อ ไม่มีความรู้ครับ แต่ถ้า 12 V เหมือนกัน ก็น่าจะไม่มีปัญหาครับ แต่เรื่องอายุการใช้งาน น่าจะมากกว่า ของรถกระบะ แต่ปัญหามันหนักขึ้นอื้อเลย เหอะๆ

  8. #8

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    หมูหยองใส่ 5 ลูกครับ ไม่ผิดครับ แบตเตอรี่หมูหยองใส่ห้าลูกใส่ยังไงได้
    เดี๋ยวเอารูปมาลงหั้ยดู

  9. #9

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    นี่ล่ะครับ ใส่กันเต็มๆ 5 ลูกเป็นแบตแห้งลูกเล็กๆครับ ตอนแรกใส่แค่สองลูก
    แต่มันดูโล่งๆไปก็เลยใส่หั้ยเต็มเลย ผลที่ได้ สตาร์ทเครื่องได้แรงกว่าแบตเดิม
    ติดรถเสียอีกแถมยังเป็นของฟรี เสียเมื่อไหร่ก็เบิกของใหม่มาใส่อีก ตอนนี้ใ่ส่
    วิ่งมากว่าหมื่นกิโลแล้วยังใช้ได้ดีปกติ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2008
    User ID
    1866
    Status
    Offline
    โพส
    649

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    สุดยอดแล้วครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    155
    Status
    Offline
    โพส
    671

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม


    ขอบคุณมากๆเลยครับพี่mahtragul
    ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย
    หายสงสัยเลยครับ
    เดี๋ยวคงต้องไปหาร้านไดนาโมเช็คให้แจ้ง ว่ามันปกติหรือเปล่า?

    ส่วนแบตพี่หมูหยองนี่สุดยอดเลยครับ
    เกิดมาเพิ่งเคยเห็นจริงๆ แบตแบบนี้
    มันคือแบตอะไรเหรอครับ?

  12. #12

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ walkingspeed ดูโพส

    ขอบคุณมากๆเลยครับพี่mahtragul
    ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย
    หายสงสัยเลยครับ
    เดี๋ยวคงต้องไปหาร้านไดนาโมเช็คให้แจ้ง ว่ามันปกติหรือเปล่า?

    ส่วนแบตพี่หมูหยองนี่สุดยอดเลยครับ
    เกิดมาเพิ่งเคยเห็นจริงๆ แบตแบบนี้
    มันคือแบตอะไรเหรอครับ?
    มันเป็นแบตเตอรี่ที่อยู่ใน UPS น่ะครับ พอดีที่บริษัทมีเยอะน่ะครับก็เลยจับมายัด
    แต่ตอนนี้แบตถูกย้ายออกจากห้องเครื่องไปอยู่ในใต้เบาะแคปแล้วล่ะครับ
    ตอนนี้ห้องเครื่องไม่มีแบตเตอรี่เลย เข้าศูนย์ทีช่างศูนย์งงเลยล่ะครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    957
    Status
    Offline
    โพส
    3,555

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    จิ๊วแต่แจ๋วดีจริงๆครับ ถ้าทำจะราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แบบนี้ น่าสนจังเลย ท่าทางจะเบากว่าแบตทั่วไปอีกด้วยละมั้งนิ อิอิ สุดยอดครับแบตแบบนี้

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-530 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    167
    Status
    Offline
    โพส
    966

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    รถผม3ปีกว่าแล้วยังใช้แบตเดิมอยู่เลยครับ เครื่องเสียงก็เปิดเป็นประจำนะ

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    155
    Status
    Offline
    โพส
    671

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ หมูหยอง ดูโพส
    มันเป็นแบตเตอรี่ที่อยู่ใน UPS น่ะครับ พอดีที่บริษัทมีเยอะน่ะครับก็เลยจับมายัด
    แต่ตอนนี้แบตถูกย้ายออกจากห้องเครื่องไปอยู่ในใต้เบาะแคปแล้วล่ะครับ
    ตอนนี้ห้องเครื่องไม่มีแบตเตอรี่เลย เข้าศูนย์ทีช่างศูนย์งงเลยล่ะครับ
    มันก็น่าจะงงอยู่หรอกครับ พี่หมูหยอง
    ช่างธรรมดา เปิดห้องเครื่องมา ไม่เจอแบต...

    ไม่รู้จักของดีซะแล้ว

    สุดยอดเลยครับพี่ เห็นด้วยว่าน่าจะย้ายไปอยู่ในตัวรถจะดีกว่าครับ เพราะถ้าเป็นแบตของ UPS ไม่น่าจะเหมาะกับความร้อนในห้องเครื่องครับ

    ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้ใหม่...

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ หมูหยอง ดูโพส
    นี่ล่ะครับ ใส่กันเต็มๆ 5 ลูกเป็นแบตแห้งลูกเล็กๆครับ ตอนแรกใส่แค่สองลูก
    แต่มันดูโล่งๆไปก็เลยใส่หั้ยเต็มเลย ผลที่ได้ สตาร์ทเครื่องได้แรงกว่าแบตเดิม
    ติดรถเสียอีกแถมยังเป็นของฟรี เสียเมื่อไหร่ก็เบิกของใหม่มาใส่อีก ตอนนี้ใ่ส่
    วิ่งมากว่าหมื่นกิโลแล้วยังใช้ได้ดีปกติ
    มีวิธีทำมั้ยครับ ที่สำนักงานผมก็มี ups หลายตัวมาก กองๆอยู่ พอเห็นของน้าแล้ว อยาก DIY ทันทีเลย สนใจมากครับ
    แล้วมันน่าจะดีกว่าแบตรถแบบเดิมๆมั้ยครับ
    แล้วมันเป็นระบบกระแสเหมือนแบตรถมั้ยครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    155
    Status
    Offline
    โพส
    671

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    มาเพิ่มเติมข้อมูลอีกนิดหน่อยครับ
    วันนี้สังเกตุ โวลท์ จากสมารท์เกจ
    ตอนบิดไปที่ on สมาร์ทเกจวัดได้ 11.7 volt
    แต่ขณะที่บิด กุญแจสตารท์ สมาร์ทเกจวัดได้ 10.4 volt ครับ
    ผมว่าน่าจะปกติ เพราะไดสตาร์ทมันคงฉุดกระแสไฟลงขณะสตารท์ ครับ

    หรือว่าผมเข้าใจผิด...

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    613
    Status
    Offline
    โพส
    189

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    มีของดีใช้ กระแสไฟอิ่ม แถมฟรีอีกน่ะ
    เหลือๆ แบ่งให้ชักชุดซิ ต้องใช้กี่ลูกน่ะ ต่อขนานกันได้สัก 120 Ah Ok เลย
    ไม่โหลดมากไปสำหรับ ไดร์สตาร์ทเจ้าไตรตัน ทำกระแสไฟได้ 90ah

  19. #19
    รักษ์มิตซู
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    ผมดูแบตพี่หมูหยองแล้วเกิดสงกะสัยขึ้นมาเลยครับคือผมอยากจะทำแบตอย่างพี่หมูหยอง
    ผมเองก็ทำงานที่ร้านคอมฯ ช่อมทั้ง Ups แต่ที่ผมอยากรู้คือถ้าหากเราจะพ่วงแบต เราต้องเอาแบตที่มีค่าเท่ากันทุกตัวเลยเปล่าครับ และแบตใน Ups มันเป็นแบตที่ผ่านการใช้งานมา
    แล้ว แต่แบตใน Ups ที่จริงมันเป็นแบตกึ่งแห้งเพราะสามารถเติมน้ำกลั่นได้ ก่อนที่จะพ่วงผมต้องเติมน้ำกลั่นเลยมั้ยครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    22
    Status
    Offline
    โพส
    690

    มาตรฐาน Re: ช่วยหน่อยครับ...ผมจะเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่เป็น 120แอม

    ก้อนละ 400 X 5 = 2000 น่าลุ้นนะครับ แต่น่าจะใช้ได้ไม่เกิน 2 ปีครับ 7.2 Ah X 5 = 36 Ah เองนะครับท่านน้าหยอง ผมคิดผิดไปเปล่าครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด