ผมตาผาดหรือเปล่า ที่เห็นว่า ความเร็วของที่ปัดน้ำผน ตำแหน่ง Int กับ Lo
เร็วเท่ากันเลย
โดยที่ตำแหน่ง Int จะเร็วเท่ากับ Lo เลย
จากการที่เคยขับรถเก๋งเล็กมาก่อน พบว่า ตำแหน่ง Int จะช้า กว่า มาก
'' งง งง ครับ
ผมตาผาดหรือเปล่า ที่เห็นว่า ความเร็วของที่ปัดน้ำผน ตำแหน่ง Int กับ Lo
เร็วเท่ากันเลย
โดยที่ตำแหน่ง Int จะเร็วเท่ากับ Lo เลย
จากการที่เคยขับรถเก๋งเล็กมาก่อน พบว่า ตำแหน่ง Int จะช้า กว่า มาก
'' งง งง ครับ
Int มันปรับความเร็วได้อีก 4-5 ระดับมั้งครับ บิดหัวคันโยกอ่ะครับ แต่รู้สึกว่าล็อคในสุดจะปรับความเร็วตามความเร็วรถด้วยครับ (ETRAX) อ่ะครับพิมพ์ถูกป่าวไม่รู้อิอิ
ตาน้าโต้งเลยครับ รู้สึกว่าเร็วสุดมันจะเร็วสูสีกับแบบ Lo เลยอ่ะครับ
ของผม int อันบนสุด วิ่ง 60 มันปรับเป็น Lo
ล็อค 2 วิ่ง 80 จะเปลี่ยนเป็น LO
ล็อค 3 วิ่ง 100 จะเปลี่ยน
ส่วนอันอื่นยังไม่เคยลองเพราะกลัวถนนลื่นค้าบบบ
ระบบปัดน้ำฝนของไทรทัน ควบคุมด้วยระบบ Etacs ครับ
ความเร็วของใบปัด จะเพิ่มขึ้นเอง ในจังหวะ Int
ตามความเร็วที่เพิ่มขึ้น จะบอกว่ามีในรถกระบะเพียงยี่ห้อเดียวเท่านั้น
ณ ตำแหน่ง Int สามารถ ปรับช้าเร็ว (ที่วงแหวน) ได้อีก ประมาณ 5 ระดับครับ
ไม่งง นะครับ
E= Electronics
T= Time
A= Alarm
C= Control
S= System
ระบบดังกล่าวจะควบคุม
1.การลืมปิดไฟหน้าด้วยเสียงเตือน และจะดับไปใน 1 วินาที เมื่อกุญแจอยู่ตำแหน่ง ACC
และเปิดประตูออก
2.ควบคุมระบบ Central Lock ด้วยระบบ One Touch (กดที่ประตูคนขับที่เดียว)
3.ระบบปลดล๊อกอัตโนมัติ เมื่อเข้าเกียร์ P (เอกสิทธิ์เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ)
4.ปรับความเร็วระบบปัดน้ำฝน จากความเร็วของรถ
5.ระบบล๊อกประตูอัตโนมัติ เมื่อปลดล๊อกด้วยรีโมท และไม่เข้ารถภายใน 30 วินาที
6.ระบบไฟเลี้ยว (ไฟเปลี่ยนช่องจราจร) กระพริบ 3 ครั้ง เพิ่มความสะดวกสบาย
7.ระบบหน่วงเวลาไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 15-60 วินาที
เท่าที่จำได้ มีประมาณนี้ครับ
ควบ
ตามที่น้านุ๊กบอกเลยครับ อย่า งง อิอิ
เสริมน้านุ๊กนิดนึง ทุกระบบสามารถเลือกปิดเปิดใช้งานได้ที่ 0 บริการครับ
เสริมอีกนิดว่า ...
สามารถศึกษาข้อมูลได้จาก คู่มือการใช้งานประจำรถ
และ เข้ารับบริการที่ ศูนย์บริการได้ "โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น"
ค่าใช้จ่ายในการใช้เครื่อง จะเกิดต่อเมื่อ "ใช้เมื่อยังไม่ถึงเวลาใช้"
เช่น...อยากเลินนิ่งทุกวัน เป็นต้น
การเข้าเปิดปิด ระบบ Etacs นั้น ทำได้โดยการเข้าศูนย์ แจ้งความประสงค์ครับ
ระบบนี้ พ่วงกับกล่อง ECU หลัก ทำงาร่วมกันนะครับ
ฉะนั้น การดัดแปลง การตกแต่งอุปกรณ์เสริมประเภทไฟฟ้าท้ังหลาย
ควรทำโดยระมัดระวัง และกระทำโดยช่างผู้ชำนาญเท่านั้น
คร่าวๆ
1.กล่องหลัก ECU ราคาประมาณ 17000 บาท
2.กล่อง Etacs ราคาประมาณ 6000 บาท
ทำอะไร ระวังๆด้วยครับ
อีกที่นึงดิครับน้านุ๊ค อิอิ กระจกมองข้างกางใบเองเวลาลมแรงอ่ะ ..แหมลืมของผมได้ซะนี่..
ในรถยนต์รุ่นอื่นๆ มีนวัตกรรมสไตล์รถยุโรป ให้เราเห็นๆกันในรถญี่ปุ่นประเทศไทยแล้ว ดังนี้ (ข้อมูลเก่าๆนะ)
1.ระบบกางกระจกมองข้างอัตโนมัติ เมื่อลืมกางออก ระบบจะทำงานเมื่อความเร็วมากกว่า 30 Km/H ขึ้นไป
(เห็นใน Lancer CNG และ Space Wagon)
2.ระบบพับกระจกอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่อง (อันนี้มีมาตั้งนานแล้ว) และระบบ กาง-หุบ กระจก ด้วยรีโมท
3.ระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อเข้าที่มืด (คัมรี่ไง)
4.ระบบเปิดกระจกเพื่อระบายอากาศ เวลารถจอดตากแดดจัด กดรีโมทปุ๊ป กระจกเลื่อนลง สี่บานเลย (คัมรี่)
อีกหน่อย ระบบเหล่านี้ มันคงมาอยู่ในไทรทันครับ
จำได้อีกอัน หลังจากปิดสวิซ์ทกุญแจ สามารถกดกระจกขึ้นลงได้ ภายใน 30 วินาที โดยที่ไม่ได้เปิดประตูด้านคนขับ อิอิ
พากันตอบไปหมด ผมเลยอดเลย ฮิฮิ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks