สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

กระทู้: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

  1. #1
    TTC-00395 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    3015
    Status
    Offline
    โพส
    413

    มาตรฐาน อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    ปัญหาของscvติดเกิดได้หลายสาเหตุ เท่าที่ฟังมาและนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด(จากการสังเกตุของผมเองนะ) มันเกิดขึ้นได้จากความร้อนสะสมของปั้มดีเซลที่ทำงานหนัก(สำหรับพวกชอบความแรงหรือขับเร็วอยู่บ่อยๆ) โดยเฉพาะรถทำกล่อง เมื่อเกิดความร้อนสะสมภายในปั้มดีเซลจะทำให้น้ำมันไหลกลับเกิดความร้อนเพิ่มขี้นด้วยและน้ำมันไหลกลับนี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทึ่ทำให้scvติดเพราะน้ำมันไหลกลับไปยังถังน้ำมันจะทำให้เกิดอุณหภูมิของน้ำมันในถังสูงขึ้นตามเมื่อสะสมขึ้นมากๆน้ำมันในถังก็ร้อนมากขึ้น พอปั้มดูดน้ำมันจากถังมาใช้ก็จะได้น้ำมันที่มีความร้อนสูงมาใช้ประกอบกับความร้อนสะสมของปั้มที่ร้อนอยู่แล้วบวกกันทำให้scvเกิดการขยายตัวจึงทำให้เกิดอาการติดขึ้น (สาเหตุนี้สวนทางกับการทำน้ำมันให้อุ่นก่อนใช้ในสมัยก่อน) ฉะนั้นเราควรจะแก้ไขด้วยการใส่ออย์คลูเลอร์ให้กับท่อน้ำมันไหลกลับเพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำมันก่อนจะกลับถัง มันจะช่วยไ้ด้มาก เท่าที่เห็นรถรุ่นใหม่ๆเริ่มมีติดมากับรถแล้วอยู่ที่ใต้ท้องรถ ลองมองดูครับของต่างค่ายเรา
    ลองสังเกตุดูครับรถที่ใช้ความเร็วไม่มากจะไม่ค่อยพบว่าscvติดขนาดใช้ไปเป็นแสนกิโลแล้วยังไม่มีอาการติดให้เห็นเลยครับ แต่รถที่ใช้ความเร็วสูงบ่อยๆจะพบได้ว่าscvติด โดยเฉพาะรถที่ทำกล่องต่างๆไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด จะพบบ่อยเลยครับ(เกือบทุกคัน)
    นี่เป็นเพียงแค่ข้อสังเกตุของผมเองนะ ถูกหรือไม่ผมไม่แน่ใจ ต้องขอให้ท่านผู้รู้จริงๆเข้ามาช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย tukatuka : 06-08-2010 เมื่อ 16:24

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    186
    Status
    Offline
    โพส
    191

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    เข้ามาเก็บครับ....ขอบคุณครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5576
    Status
    Offline
    โพส
    4,194

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    รอผู้เชี่ยวชาญตอบปัญหานี้คร้าบบบ

  4. #4
    TTC-00485 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5001
    Status
    Offline
    โพส
    443

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    รอดูต่อคับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2010
    User ID
    11165
    Status
    Offline
    โพส
    673

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    อาจเป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุครับ รอผู้รู้

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    มารอน้าๆ มาตอบให้หายสงสัยครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13061
    Status
    Offline
    โพส
    42

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    ของผมทางศูนย์มิตซูเค้าเครมให้วิ่งได้50000กม.ทางศูนย์บอกว่าน้ำมันไม่สะอาดและแนะนำให้เติมของเชลล์ V Power

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5767
    Status
    Offline
    โพส
    570

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ moo7389 ดูโพส
    ของผมทางศูนย์มิตซูเค้าเครมให้วิ่งได้50000กม.ทางศูนย์บอกว่าน้ำมันไม่สะอาดและแนะนำให้เติมของเชลล์ V Power
    ผู้จัดการ 0 ที่ผมใช้บริการ แกก็ วีพาวเวอร์ตลอดตั้งแต่ตอนไปออกรถ แกก็บอกให้ใช้มันดีมาก แกใช้อยู่บอกประหยัด วิ่งดี (แกใช้อีซูซุ) ผมเฉยๆ ผมเชื่อน้าๆในเว็ปมากกว่า บี5 ครับ ถูกกว่ากันตั้งเยอะ แรงดีไม่มีตก

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12130
    Status
    Offline
    โพส
    928

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tukatuka ดูโพส
    ปัญหาของscvติดเกิดได้หลายสาเหตุ เท่าที่ฟังมาและนี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด(จากการสังเกตุของผมเองนะ) มันเกิดขึ้นได้จากความร้อนสะสมของปั้มดีเซลที่ทำงานหนัก(สำหรับพวกชอบความแรงหรือขับเร็วอยู่บ่อยๆ) โดยเฉพาะรถทำกล่อง เมื่อเกิดความร้อนสะสมภายในปั้มดีเซลจะทำให้น้ำมันไหลกลับเกิดความร้อนเพิ่มขี้นด้วยและน้ำมันไหลกลับนี่แหละจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทึ่ทำให้scvติดเพราะน้ำมันไหลกลับไปยังถังน้ำมันจะทำให้เกิดอุณหภูมิของน้ำมันในถังสูงขึ้นตามเมื่อสะสมขึ้นมากๆน้ำมันในถังก็ร้อนมากขึ้น พอปั้มดูดน้ำมันจากถังมาใช้ก็จะได้น้ำมันที่มีความร้อนสูงมาใช้ประกอบกับความร้อนสะสมของปั้มที่ร้อนอยู่แล้วบวกกันทำให้scvเกิดการขยายตัวจึงทำให้เกิดอาการติดขึ้น (สาเหตุนี้สวนทางกับการทำน้ำมันให้อุ่นก่อนใช้ในสมัยก่อน) ฉะนั้นเราควรจะแก้ไขด้วยการใส่ออย์คลูเลอร์ให้กับท่อน้ำมันไหลกลับเพื่อช่วยระบายความร้อนของน้ำมันก่อนจะกลับถัง มันจะช่วยไ้ด้มาก เท่าที่เห็นรถรุ่นใหม่ๆเริ่มมีติดมากับรถแล้วอยู่ที่ใต้ท้องรถ ลองมองดูครับของต่างค่ายเรา
    ลองสังเกตุดูครับรถที่ใช้ความเร็วไม่มากจะไม่ค่อยพบว่าscvติดขนาดใช้ไปเป็นแสนกิโลแล้วยังไม่มีอาการติดให้เห็นเลยครับ แต่รถที่ใช้ความเร็วสูงบ่อยๆจะพบได้ว่าscvติด โดยเฉพาะรถที่ทำกล่องต่างๆไม่ว่าจะดันรางหรือยกหัวฉีด จะพบบ่อยเลยครับ(เกือบทุกคัน)
    นี่เป็นเพียงแค่ข้อสังเกตุของผมเองนะ ถูกหรือไม่ผมไม่แน่ใจ ต้องขอให้ท่านผู้รู้จริงๆเข้ามาช่วยให้คำแนะนำด้วยครับ
    Oh Temp Fuel สามารถทำให้เหล็กเสียรูปได้เลยหรอเนียะ ปกติ Temp มันจะอยู่ที่ 32'c เองครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2008
    User ID
    3452
    Status
    Offline
    โพส
    3,405

    Talking Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    อืมมมมม....อ้าๆๆๆๆ
    ขอบพระคุณค๊าบบบบ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5576
    Status
    Offline
    โพส
    4,194

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    อาการของม้นจะเป็นงัยอ่ะคร้าบบบ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13061
    Status
    Offline
    โพส
    42

    มาตรฐาน Re: อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้scvติด

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Jui-Pearl_White ดูโพส
    ผู้จัดการ 0 ที่ผมใช้บริการ แกก็ วีพาวเวอร์ตลอดตั้งแต่ตอนไปออกรถ แกก็บอกให้ใช้มันดีมาก แกใช้อยู่บอกประหยัด วิ่งดี (แกใช้อีซูซุ) ผมเฉยๆ ผมเชื่อน้าๆในเว็ปมากกว่า บี5 ครับ ถูกกว่ากันตั้งเยอะ แรงดีไม่มีตก

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด