สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

กระทู้: เช็ค1000โลครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    7195
    Status
    Offline
    โพส
    510

    มาตรฐาน เช็ค1000โลครับ

    -วันนี้ผมไปเช็ค1000โลมาครับ
    ตกลง1000โลแรกไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องเหรอครับ

    -รถใหม่เขารันอินมาแล้วใช่เปล่า

    -เช็ค1000โลเขาปลดล็อกอะไรหรือเปล่าครับ



    ผู้รู้ตอบด้วยครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13209
    Status
    Offline
    โพส
    36

    มาตรฐาน Re: เช็ค1000โลครับ

    ไม่ได้เปลียนครับ แค่เช็คตามระยะ
    ตอนนี้ผมเช็ค 10,000 เปลียนน้ำมันเครื่องครับ
    และก็เลยสงสัยว่า ทำไม่ต้องเปลียนทุก 5,000 โล แต่ของเพื่อนเปลียนทุก 10,000 โล

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2010
    User ID
    14555
    Status
    Offline
    โพส
    149

    มาตรฐาน Re: เช็ค1000โลครับ

    คือถ้าเครื่องยนต์รุ่นเก่า หรือไม่ใช้ คอมมอนเรล ต้องเปลี่ยนทุกๆ 5000 กิโลเมตร ไส้กรองเปลี่ยนทุกๆ 10,000 km. เนืองจาก เครื่องยนต์คอมมอนเรล ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในระยะยาวซึ้งทนต่อความร้อนสูง และทนต่ออากาศหนาวจัดจนถึงติดลบ จึงจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มีคุณถาพดีเท่านั้นเช่น เกรดรวม 40 แต่ไม่แนะนำให้ใช้ 10W-30 เนี้ยเป็นเกรดบังคับของเครื่องยนต์คอมมอนเรลน่ะคับ แนะนำให้ใช้เบอร์นี้น่ะคับ เพราะเบอร์นี้จะมีคุณภาพน้ำมันที่ 10,000 km คับ เกินได้นิดหน่อย 5W-30 ก็ดีน่ะคับ ราคาก็แพงไปอีก ใช้ได้ 10,000km. เหมือนกันคับ 0W-10 สำหรับเครื่องยนต์รอบจัดถึงสูงมากๆ คับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2010
    User ID
    14555
    Status
    Offline
    โพส
    149

    มาตรฐาน Re: เช็ค1000โลครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ 3peenong ดูโพส
    คือถ้าเครื่องยนต์รุ่นเก่า หรือไม่ใช้ คอมมอนเรล ต้องเปลี่ยนทุกๆ 5000 กิโลเมตร ไส้กรองเปลี่ยนทุกๆ 10,000 km. เนืองจาก เครื่องยนต์คอมมอนเรล ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในระยะยาวซึ้งทนต่อความร้อนสูง และทนต่ออากาศหนาวจัดจนถึงติดลบ จึงจำเป็นต้องใช้น้ำมันที่มีคุณถาพดีเท่านั้นเช่น เกรดรวม 40 แต่ไม่แนะนำให้ใช้ 10W-30 เนี้ยเป็นเกรดบังคับของเครื่องยนต์คอมมอนเรลน่ะคับ แนะนำให้ใช้เบอร์นี้น่ะคับ เพราะเบอร์นี้จะมีคุณภาพน้ำมันที่ 10,000 km คับ เกินได้นิดหน่อย 5W-30 ก็ดีน่ะคับ ราคาก็แพงไปอีก ใช้ได้ 10,000km. เหมือนกันคับ 0W-10 สำหรับเครื่องยนต์รอบจัดถึงสูงมากๆ คับ
    เพื่มเติมน่ะคับ เข้าเช็ค1,000 km เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน่ะคับของผมเปลี่ยนทุกคันเลย ไม่ว่าเจ้าตลาด หรือ เจ้าตั้น

  5. #5
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน Re: เช็ค1000โลครับ

    ..นมค.ไม่ต้องถ่ายครับ / จริงก็ไม่ถึงกับรันอินหรอกครับ อัดได้สะบายๆ แต่มันก็มีชิ้นส่วนที่มีความหนึดยังไม่คล่องตัวบ้าง / ไม่มีปลดล๊อคครับ ถือว่าแค่เข้าไปเยี่ยมศูนย์แล้วกัน เผื่อไม่เข้าใจบางอย่างจะได้ถามช่างได้55+
    ..ลองอ่านดูเก่าๆที่ตอบกันมาครับ http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=20219

  6. #6
    TTC-01004 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1090
    Status
    Offline
    โพส
    2,326

    มาตรฐาน Re: เช็ค1000โลครับ

    เป็นผมเปลียนน้ำมันเครื่อง 1000โลเเรกเพื่อถ่ายโลหะออกมาครับ
    เเละถ่ายทุก 5000โล ครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14140
    Status
    Offline
    โพส
    219

    มาตรฐาน Re: เช็ค1000โลครับ

    ตายละผมจะถึง 3 พันโลละ ลืมไปเลยว่าต้องเข้า0 1 พันโลด้วย (เอ๊ะ DMAX รู้สึกว่าจะ 3 หรือ 5 พันโลนี่แหละหรือว่าผมจำผิด ) ผมเปลี่ยนตอน 3 พันโลจะเป็นไรมากมั้ยครับวานผู้รู้ช่วยแนะนำที ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด