หลังจากได้เจ้า 2.4 เบนซินมา 7 วัน ก็ซัดไปแล้วครับ 1200 กม.
ตอนแรกตัดสินใจเอาเจ้า Triton Plus 2.4 เบนซิน แบบไม่ลังเลครับ
เพราะผมต้องการรถ 4 ประตู ยกสูง และใช้พลังงานทางเลือกได้ มาใช้งาน (มีเจ้าเดียวในตลาดเวลานี้)
ตั้งใจแต่แรกว่าจะติดแน่ๆ พลังงานทางเลือก ลังเลอยู่นาน ถามในกระทู้เยอะไปหมดครับ ว่า NGV หรือ LPG ดี
ถึงตอนนี้ก็ยังลังเลนะครับ ว่า LPG หรือ NGV แต่ใจไปทาง LPG 70%
เนื่องจากผมกลัวรถพัง และอยากใช้คันนี้สัก 5 ปี (ถึงตอนนี้คงประมาณ 3 แสนโล)
ตอนแรกว่าจะรอถึง 5000 โล แล้วค่อยไปติด ตอนนี้ไม่ไหวแล้วครับ เติมน้ำมัน 2 วันที ครั้งละ 1000 ได้ (ตกโลละเกือบ 4 บาท Gasohol 95 ) คุยกับแฟน แฟนบอกว่า เอา NGV เหอะ ถูกดี เราขับเยอะเดือนนึงมี 5-6 พันโล ติด NGV ประหยัดกว่า LPG แต่ผมหน่ะ อยากได้ LPG เพราะกลัวรถพัง อยากใช้นานๆ
ยิ่งขับยิงรักมันครับ เจ้า triton นี่ (ขับ D-max มาตลอดชีวิต เจอช่วงล่างเจ้านี่รักเลย)
ตอนนี้อ่านหนังสือพิมพ์เจอ Triton 4 door NGV ประกันศูนย์ ยิ่งเจ็บใจครับ
แต่ลึกๆในใจคิดว่า เราขับขนาดนี้ ปีนึงก็ แสนโลแล้ว ... มันคงยังไม่พังหรอก ประกันศูนย์ไปก็เท่านั้น
กะว่าพรุ่งนี้ไปเชค 1000 โล วันอาทิตย์โทรนัดร้านแล้วจะไปใส่ Gas เลย
ตอนนี้กลัวครับ กลัวรถจะพัง (ทั้งที่ซื้อมาเพื่อที่จะเอาไปใส่ Gas แท้ๆ
)
อยากได้ความมั่นใจครับ รบกวนขอความเห็นเป็นครั้งสุดท้ายครับ
1.ผมใช้ NGV หรือ LPG ดีครับ
2.กลัวรถพังครับ ผมควรรอถึง 5000 โล ให้มันแสดงอาการก่อน หรือใส่เลยดีครับ
3.ผมคิดว่าน้าๆ คงเชียร์ผมให้เลือก LPG เยอะ ผมเลือก 2 อย่าง ระหว่าง
Europe Gas กับ Energy Reform 2 อันนี้ อันหลังราคาต่างกัน 5 พันได้
แต่อันหลังมีประกันเพิ่มมา 5 แสน ( ผมเอาอันไหนดีครับ?? )
4. หรือถ้า NGV ผมติด 3 ถังเลยดีไหมครับ แล้วมันจะพังไหมถ้าเลย 1 แสนไปแล้ว
.... ตอนนี้สมองตื๊อ ไปหมดครับ....
น้ามีอะไรอยากจะแชร์ อยากจะบอกผม เรื่องการติด GAS รบกวนด้วยครับ
Bookmarks