พวงมาลัยหนักผิดปกติ เวลาเลี้ยวหรือยูเทิร์นมันก็เบาอยู่หรอก แต่พวงมาลัยไม่ยอมกลับนี่สิ มันค้างไปเลย ต้องใช้มือหมุนกลับตลอด ใครเคยเป็นบ้าง
พวงมาลัยหนักผิดปกติ เวลาเลี้ยวหรือยูเทิร์นมันก็เบาอยู่หรอก แต่พวงมาลัยไม่ยอมกลับนี่สิ มันค้างไปเลย ต้องใช้มือหมุนกลับตลอด ใครเคยเป็นบ้าง
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย wutt : 22-03-2011 เมื่อ 21:11
ลองดูนะไม่รู้ใช่ป่าวครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=27248
ผมก็เป็นครับสะเทือนด้วย ผมใช้ M11 Vgt
เอาไปเข้า 0 ช่างบอกว่าเป็นปกติครับ ผมก็เลยถามว่าเป็นมาตรฐานของรถเลยหรอครับ
อาการแบบนี้ เพราะขับยี่ห้ออื่นไม่เป็นเลย หัวหน้าช่างก็เงียบ
แล้วช่างก็บอกว่าที่พวงมาลัยไม่คืน แนะนำให้ไปตั้ง 0 ก็เลยไปตั้ง เสียไป 350 ก็ไม่หาย
ผมก็รุ่นเดียวกับน้านะครับ
แต่ของผมมันไม่ถึงกับเรียกว่าฝืนครับ คือจากที่เคยจับมาหลายคัน ผมว่าตัวนี้มันเรียกว่าหนักกว่าทุกรุ่นครับ แต่ก็ไม่มีเสียงอะไรแปลกปลอมนะครับ ถ้าแบบว่าเลี้ยวยูเทิร์นแล้วหวังจะปล่อยมือให้มันหมุนกลับเองเหมือนที่คุ้นเคยในคันอื่นๆล่ะก็ ผมขับมาห้าพันโลแล้ว ไม่เคยทำได้ ตอนนี้ชินแล้วครับ ผมว่าก็ดีไปอย่างนะครับ ตอนใช้ความเร็วสูง มันนิ่งดี
m11 เหมือนกัน ไม่คืนเหมือนกัน หนักเหมือนกัน แปลว่ารถผมปรกติ
m10 ของผมก็เป็นครับ เวลาเลี้ยว ใช้มือเดียวควงไม่ได้ เหมือนคนเพิ่งหัดขับรถเลย หนักมากๆ แถมลื่นอีก ว่าจะไปหุ้มหนังแล้วครับ
ของผมพึ่งเป็นมาครับอาการเหมือนรถไม่ใช่พวงมาลัยพาวเวอร์เลี้ยวหนักมากบางครั้งเบาบางครั้งหนักเป็นตลอดเอาไปเข้าศูนย์เขาบอกว่าลูกปืนที่ยอร์ยแกนพวงมาลัยฝืด(เปิดฝากระโปรงก้มไปดูก็จะเห็น)เขาก็จัดการหยอดน้ำมันหล่อลื่นให้เป็นอันใช้ได้ปกกติครับผมรถผม 120000 กม.แล้ว
ธรรมดาครับ ของผมตัว M11 เป็นครับ เวลาเลี้ยวเสร็จเหยียบคันเร่งเดินหน้าหน่อยครับ
ของผมหนักครับ แต่ไม่ฝืน ผมชอบพวงมาลัยแบบนี้มากครับ หนึบมากๆๆ ที่ความเร็วสูงๆๆ แน่นดีมากครับ
ผมว่าน่าจะเป็นที่รถนะ เพราะของผมก็ PLus vg ครับ เวลาเลี้ยวยูเทิร์นพวงมาลัยจะหนืดต้องใช้มือหมุนกลับช่วยครับ ซึ่งต่างจาก vigo กะ dmax ครับ รายนั้นหมุนติ้วววกลับจนบางทีเราต้องใช้มือบังคับไม่ให้มันหมุนกลับเร็วเกินไป (แต่เวลาใช้ความเร็วสูงแล้วไม่ไหวต้องเกร็งมือตลอดเลยทั้ง vigo dmax ครับ)
55 แสดงว่ารถผมปกติ รถผมก็เป็นครับ (m11) ไอ้พวงมาลัยฝืดเนี้ย อาการเหมือน น้าๆ ว่ามาเลย แต่อีกอย่างเกียร์เข้ายาก นี้สิ น้าๆเป็นกันป่าวครับ
เกียร์รถผมก็เข้ายากครับ m11ยิ่งเกียร์ 2 กับ 2000กว่าโล ยิ่งเพลาหลัง กุกกักๆ ดังเแปลกๆ เวลาปล่อยคลัท น้าๆเป็นกันมั่งป่าวครับ
เป็นเพราะว่าวงเลี้ยวของรถเราแคบครับ..เวลาคืนพวงมาลัยให้ดึงกลับมานิดนึง..ที่เหลือเค้าจะหมุนกลับเองครับ..พวงมาลัยลักษณะแบบนี้..ถูกตั้งมาเพื่อให้มีเสถียรภาพเวลาใช้ความเร็วสูงๆ..ผมกด150 ใช้มือเกี่ยวไว้เฉยๆยังนิ่งดีครับ.....(อย่าเชื่อผมน๊ะครับ..ผมมั่วนิ่ม)
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks