4x4 ของผมมันแข็งกระด้าง ช่วยแนะนำวิธีทำให่นุ่มหน่อยครับ
4x4 ของผมมันแข็งกระด้าง ช่วยแนะนำวิธีทำให่นุ่มหน่อยครับ
เปลี่ยนโช๊คใหม่ 4 ต้น ยี่ห้อดีๆสักหน่อย พอช่วยได้อยู่ครับ
ผมเปลี่ยนคู่หน้ามาแล้ว แต่ก็ยังแข็งอยู่ เวลาตกหลุมคัรบ
มีหลายอย่าง ครับ สำหรับอายุการใช้งานที่มากขึ้น กี่แสนโลแล้ว ครับ ชิ้นส่วนในการรับการกระแทกมันล้าแล้ว เป็นเรื่องปกติของ4x4 ถ้าชอบเล่น รับรองกระด้างกว่าที่คิด ฮิฮิ
1.อายุยาง กี่แสนกี่หมื่นโล เติมลมเท่าไหร่ (ปกติแล้วแต่การใช้งาน 32-35 ปอนด์)
2.สปริงและแหนบติดรถ มันเริ่ม ล้าแล้ว กี่แสนโล
3.เปลี่ยนโช็คแล้ว ควรเปลี่ยนคู่หลังด้วย
4.ระบบบูชยางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบูชปีกนกล่าง บนยกลูกหมากพร้อมปีกใหม่ หรือเปลฃี่ยนบูชก็ได้ แล้วแต่งบประมาณ
5.ลูกหมากต่างๆ ทั้ง 6 ตัว (เหลือ 4 แล้ว)
แค่นี้ที่ทราบ ครับ
ปล. ไปแต่งยกเกิน 1 นิ้ว มาเปล่า หรือสแตนดาร์ด
วิ่งมา 110,000 โลแล้วครับ หากว่าเราเปลี่ยนทั้งบูชต่างๆๆ พอจะรู้มั๊ยว่าใช้ งบประมาณเท่าไร แล้วยี่ห้อไหนดี พอดีมือใหม่หัดแต่ง
(รถซื้อต่อมา) ผมว่ายกมาประมาณ 2 นิ้วแล้วครับ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ
บูชของเดิมดีที่สุดหมายความว่า ถ้าไม่เสียไม่มีรอยฉีกขาดก็ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ ปัญหาคือการยก 2 นิ้ว เนี่ยแหล่ะ แต่ค่อยๆไล่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ครับ
จับแหนบมาเซ็ทใหม่ว่ามีการร้าวหรือล้าเปล่าและดูอุปกรณ์ พวกบูชหูแหนบ ดูคุณภาพโช็คหลังบูชหูโช็ค สเปเซอร์ลูกหมากปีกนกบนหรือยัง(กระด้างด้านหน้า)
ค่อยๆไล่สงสัยก็โพสถาม เพื่อนสมาชิกที่นี่ใจดีครับ
อย่างผมชินซะแล้วกับฟิลลิ่งแบบนี้ ดิบเถื่อนดี พอไปนั่งรถเก๋งนิ่มๆแล้วมันยวบยาบโหวงเหวงพิกล
...น้าท็อปครับ คือรถผมพักนี้ออกสนามบ่อย เวลาทางไม่เรียบ ต่างระดับ หรือโยกเยก มันมีเสียงเหมือนตัวถังลั่น ครืดๆคราดๆ มันปกติมั้ย รู้สึกเมื่อก่อนไม่ดังนะ จะทำให้มันกลับมาฟิตๆแน่นๆเหมือนก่อนได้มั้ยครับ?
ไล่ของใหม่ใส่ครับ น้าโย ในส่วนของช่วงล่าง
มี 2 สาเหตุ ครับ น้าโย
1.เจ้าชุดยก 2 นิ้ว ที่เราใส่เข้าไป ครับ
ทำให้ชุดยึดต่างๆ เพี้ยนไป ไม่มีปัญหาไร นานๆเข้าไปเช็ค ปรับขันให้แน่น ไล่ถอดใหม่ ครับ ทุก 40,000 โล พอรับได้ ไม่กี่พัน ค่าแรงอย่างเดียว
2.ช่วงล่างทั้ง ระบบ งานช้าง
โอกาสที่พบก็พวกลูกหมากต่างๆ ครับ ตามอายุ บูชที่ว่าปีกนกบนล่าง หูแหนบโตงเตง ครับ ถ้าคิดว่าลั่นด้านหน้า ก็เช็คด้านหน้า ไม่แน่ใจก็ หน้าหลัง
ที่พบบ่อยเจ้าลูกเบี้ยวกับชุดบูชปีกนกล่าง ครับ ลูกเบี้ยว 4x350 บูช 4x 80 บาท ค่าแรง นิดหน่อย
พวกพี่ๆช่วยแนะนำอู่ให้ผมทีครับผมว่าจะเอาไปให้ดูครับขออู่ทีพี่ว่าดีนะครับ
พี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ
ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหน ต้องการทำอะไร บ้าหรือแค่เช็ค เฉยๆ ครับ พี่น้องบอกรายละเอียดกันหน่อย
โช็คน้ำมันต้องแก้ที่ระดับแรงดันน้ำมันภายในครับ น้าเอ๋ รองถามบริษัทตัวแทนขายดูครับ ถ้าหมดประกันก็ร้านซ่อมโช็คธรรมดา ไล่วาล์วและแรงดันน้ำมันช่วยจ้า
แต่ได้นุ่มไม่ได้หนึบ นะจ๊ะ
ถ้าโมโนทูป มีทั้งนุ่มทั้งหนึบเลยจ้า
อยู่แถวลาดพร้าว 71 ครับ ผมต้องการอู่ที่ทำเกี่ยวกับช่วงล่างของ 4x4 จริงๆๆ ครับ ตอนนี้มีปัญหาใหม่ ตรงเทอร์โบมีคราบน้ำมันออกมา
เวลาเหยียบคันเร่งมีเสียง กริ๊ดๆๆในห้องเครื่อง ไม่ทราบว่าพอจะมีอู่ตรวจเช็คพวกเทอร์โบบ้างหรือป่าว เพราะเช็คที่ศูนย์เปลี่ยนใหม่ลูกละ 30,000 กว่าบาท
ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ลาดพร้าว 71 ลองถามหาเฮียคี้ ฮอทบิท ดูครับ ลองคุยกันดูว่าต้องเพิ่มอะไร
น้าเอ๋ใช่รถส่วนใหญ่ บนลาดยาง กับแม็กซ์ขอบ20
แล้วต้องการให้โช็คนุ่ม ก็ต้องเปลี่ยนชุดน้ำมันข้างในใหม่ ไล่แรงดันรีบาวด์ใหม่ครับ แต่ที่บอกคือได้อาการยวบโยนมาแทน ครับ ในส่วนด้านหน้า จะนุ่มขึ้นแน่นอน
แต่ขับไวมากไม่ดี วิ่งในเมือง80-90 ก็ได้อยู่ครับ ออกต่างจังหวัดคงเมื่อยน่าดู ด้านหลังเจ้ากันโคลงออกแบบมาเพื่อรถอาการดีดดิ้น ของแหนบ เพราะฉะนั้นจะได้ความกระด้างมาแทน ครับ
ส่วนใหญ่น่ามาจากยางเจ้า 20 นิ้ว เนี่ยแหล่ะ ครับ ส่วนเรื่องโช็คอย่างที่บอกครับ มันโมดิฟาย ได้ไม่มาก ครับ
พี่ท๊อปคร้าบบ แล้วถ้าอยากได้คอยปิงของปาฯตัวเก่าที่มีดิสหลังอ่ะครับ
ใส่ไปแล้วจะนิ่มหนึบหรือป่าวครับ แล้วความสูงมันจะมากกว่าเดิมป่าวพี่
มันเป็นชุดของสตร้าด้า นะสิเจ้าปาเจ
แต่น่าจะตัว 97 เป็นต้นมามั้งที่เป็นช่วงล่าง ตัวเดียวกับไทรทัน แต่ไม่รู้ใส่กันได้เปล่า มันต้องเทียบดู
อยากนิ่มและสูง ต้องหาสปริงเดิมของVG(พลัสหรือ4wd) มาใส่ดูครับ หรือเบิกห้าง คู่ละ ไม่เกิน 2,300 บาท ยาวกว่าเดิม 1.5 ซม.
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks