ท่อแทนแคทก็ร้าวครับ ผมงงเลย มันร้าวได้ไงครับ น้าปอง
ท่อแทนแคทก็ร้าวครับ ผมงงเลย มันร้าวได้ไงครับ น้าปอง
งงเลย
ทำไหมเป็นแบบนี้อะครับน้า
ดูรอยเหมือนแตกตามรอยเชื่อมเลยอะครับ
รอผู้เชี่ยวชาญช่วยให้คำตอบหน่อยครับ ผมก็งง
เงียบกันไปเลย ไม่มีใครเลยเหรอครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย yutthasin : 10-06-2012 เมื่อ 12:54
ปัญหาที่น้าลง นี้ คือ อาการท่อเดิมติดรถเลยหรือครับไม่ได้ปรับแต่งอะไรใช่ไหม
โทรหาปองเลยครับ บางทีอาจจะไม่ได้อยู่หน้าเครื่องอ่ะ
ท่อแทนแคทครับ ใส่แค่ดันรางครับน้า ผมเพิ่งมาเจอตอนผมล้างรถ มันมาเจอไอ้ตอนที่รถผมไฟเครื่องโชว์ตอนวิ่ง 170 พอดีครับ เลยยังเดาไม่ออกว่าไฟโชว์เพราะท่อด้วยหรือป่าว ถ้าไม่เห็นเสียก่อน มีโอกาสขาดระหว่างเดินทางแน่นอนครับ ช่วงนี้ รถผมมีแต่ปัญหานารำคาญมากเลย เริ่มจะเซงๆกับมันแล้วครับ เหออออออ
ผมไม่ได้มาขอความรับผิดชอบอะไรหรอกครับ ผมเข้าใจดีว่าชิ้นงานทุกๆชิ้น ย่อมมีไม่ดีบ้าง 1/100 ประมาณนั้น ซึ่งชิ้นนั้นอาจจะเกิดจากการผลิตที่ไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร ผมให้ร้านแถวบ้านเชื่อมอุดให้แล้วครับ ผมแค่อยากรู้ความเห็นของน้าๆก็เท่านั้นครับ แต่ก็ไม่ค่อยมีใคร comment เลย มิได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้ขายเสื่อมเสียแต่ประการใดครับ. ด้วยความเคารพ ขอบพระคุณครับ
ผมเห็นด้วยกับน้า yutthasin เพราะว่าถ้ามีปัญหาอะไรจะได้มาแชร์ความคิดเห็นกัน..อาจจะมีคนรู้บ้าง..ไม่รู้บ้างก็ไม่เห็นเป็นไรเลย..ใครเจอปัญหาไรมาก็ดีแล้วครับ..ถ้ามีคำตอบก็จะได้แก้ไขได้..(สำหรับคนที่เจอปัญหาเดียวกันนะครับ)..จะ1ใน100 ยังไงผมว่าก็ไม่ควรเกิดขึ้นหรอกครับ..เพราะมันเป็นความรับผิดชอบของ..บริษํท..(ในกรณีที่มันเกิดขึ้นแล้วเราเจอปัญหา)..สู้ๆครับน้า...
ครับน้ามาช่วยเดานะครับ
1เป็นไปได้ที่บางที่หน้าแปรนที่จะยึดต่อไม่ตรงแนวท่อท่อนล่างฝืนบิดตัว ร้อนแล้วมีแรงบิดจนเนื้อท่อเลสฉีดได้
2ตรงแผลที่ร้าวมันมีเชื่อมขาจับยึดแผ่นกันร้อนมันน่าจะยืดหดตัวความร้อนลดลงได้ไม่เท่ากัน(รอยเชื่อมขายึดยังไงก็หนากว่าเนื้อท่อโลหะคนละชนิดคลายความร้อนไม่เท่ากัน)สังเกตรอยเชื่อมระหว่างท่อด้วยกันเป็นเนื้อเลสไม่มีแผลร้าว
3ถึงจะเอาไปอุดมาแล้วมันก็มีโอกาสที่จะร้าวเลยแผลนั้นไปอีก ใน เมื่อท่อที่ถูกดัดโค้งมา(มันเป็นไปได้ไม่ทุกเส้น)ที่เนื้อโลหะมันถูกยึดผิวออกไป จุดนี้มันร้อนมากๆร้อนถึงแดงเลยแต่เราไม่เห็นมันอยู่ในฝากระโปง
**เป็นไปได้ไม่ผิดกติกาที่มีการผิดพลาดจากการทำมือ คนขายเอามาขายบอกต่อกันแค่นั้น มีปัญหาตาปองเคลียได้ครับ **
เป็นไปได้อย่างที่ป๋าว่า 170 ท่อตรงส่วนนั้นมันร้อนจนแดงเลยแน่ๆ และก็เป็นช่วงที่ดัดงอเป็นไปได้ที่ทำให้เกิดรอยร้าวขึ้นมา
ส่วนเรื่องของผู้จัดจำหน่าย ลองโทรหาคุยปรึกษากันดูครับ ผมไม่ได้มองเรื่องของการต้องรับผิดชอบหรือไม่รับผิดชอบ หรือว่าใครผิดหรือถูก
แต่ผมมองเรื่องกรณีศึกษาว่ามันน่าจะเกิดจากอะไรมากกว่า ช่วยๆกันคิดครับ
ท่อน้าที่เดิน ด้านล่าง เดิมๆป่าวครับ หรือเดินใหม่ทั้งเส้น มีเทเปอร์ หรือข้ออ่อนหรือป่าวครับ ถ้าไม่มีก็เป็นไปได้ว่า เครื่องยนต์ปกติมันสั่นจนเกิดการบิดตัว และจุดที่เปราะบางที่สุดก็จะแตกแบบนี้ครับ
ขอเครมลดครึ่งราคา อิอิ
เดินใหม่ทั้งเส้นครับ ไม่มีข้ออ่อนครับ เพราะผมลงหน้าเพลา สั้นๆครับ แต่แขวนยางกันสะบัดไว้หลายจุดครับ ขอบคุณน้าโต้งและน้าๆที่เคารพทุกๆท่านครับ สำหรับความคิดเห็น ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ น้าโต้ง
มาแล้วครับ พอดีช่างเขาเห็นเขาโทรมาบอก
ท่อใบนี้มันไม่เดิมๆที่ส่งไปนี่ครับ น้าไปให้ร้านไหนใส่ให้ครับ
จากรูปแรกร้านที่ใส่เขาน่าจะเอาแก็สเผาให้ร้อนแล้วทุบให้ท่อบุบ(สาเหตุที่ทุบเพราน่าจะมาจากเขาอาจจะใช้บล็อกขันซึ่งมันเข้าไม่ได้ เลยทุบเพื่อเพิ่มพื้นที่ แต่เขาทุบมากเกินไปครับ ตรงนี้ใช้ประแจแหวนธรรมดาก็ทำได้ครับ)มันเลยทำให้ตรงจุดนี้เกิดการเปราะบางขึ้นครับ
น้าได้ดูตอนที่ร้านใส่หรือเปล่าครับ ส่วนรูปที่สองไม่สามารถตอบได้นะครับ ว่าร้าวเพราะอะไรไม่เห็นตอนใส่ครับ มันอาจจะมาจากกรณีแรกก็เป็นได้
ผมไม่ได้ตอบแบบปัดความรับผิดชอบนะครับ เพราะช่างที่ทำเขาเป็นคนโทรบอกผมเองว่ามันน่าจะเกิดมาจากแบบนี้
เพราะท่อแคทนี้เคยส่งไปหลายใบแล้วไม่เคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นครับ
และผมก็เคยเอามาใส่ให้ลูกค้าเองด้วยมือของตัวเองกับประแจทั่วไปที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดก็ไม่ต้องทุบท่อเลยครับ
กรณีนี้ผมว่ามาจากร้านที่น้าเขาไปติดตั้งครับ ว่าทำงานแค่พอไปทีครับ เพราะไม่ใช่ของที่ซื้อมาจากร้านเขา
ขออภัยที่มาตอบช้า ผมมีปัญหากับการเข้าเว็บนี้แสนยากเย็นเหลือเกินครับ โพสท์ขอความช่วยเหลือไว้ก็ยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks