ผมใช้ไททัน 4 ประตู เกียรออโต้ ยังไม่ค่อยเข้าใจในการใช้ระบบเกียรเวลาขึ้นและลงเขาว่าจะโยกคันเกียรมาที่ตำแหน่งใด - หรือ + ผมจะเดินทางไป อ.ฝาง ใช้เกียรออโต้ครังแรก อ่านคู่มือไม่ค่อยเข้าใจ
ผมใช้ไททัน 4 ประตู เกียรออโต้ ยังไม่ค่อยเข้าใจในการใช้ระบบเกียรเวลาขึ้นและลงเขาว่าจะโยกคันเกียรมาที่ตำแหน่งใด - หรือ + ผมจะเดินทางไป อ.ฝาง ใช้เกียรออโต้ครังแรก อ่านคู่มือไม่ค่อยเข้าใจ
ตั้งต้นจากไหนครับ จาก กทม.ไปฝางมีเขาที่ต้องใต่แค่ดอยขุนตาล(ช่วงลำปาง-ลำพูน)เอง ช่วงนี้จะลงมา-1-2เกียร์ก็ได้ค่อยเดินคันเร่งก็ได้อย่าโหดรอยลำชัวร์
จากเชียงใหม่อ.แม่ริมไปอ.ฝางไม่มีทางชันให้ตกใจไปเกียร์dได้สบายครับ
ถ้าจะปีนทางชันเล่นผมแนะนำใจเย็นๆลงมาที่lค่อยๆปีนน้ำมันเกียร์จะไม่ร้อน ดูรอบเครื่องเริ่มสูงก็+ไป1สเตป
ง่ายๆ คือพยายามคุมรอบเครื่องให้อยู่ในช่วงแรงบิดสูงสุดถ้ารอบต่ำไปก็ลดเกียร์ลง รอบสูงไปก็ชิพเกียร์ขึ้น
เวลาขึ้นดูว่ารอบอย่าให้ต่ำกว่า2200 ถ้าต่ำกว่าเตรียมเปลี่ยนเกียร์ได้เลยครับ ใช้รอบให้อยู่ในช่วง2200-3000 จะได้ไม่โหนเครื่อง
เวลาลงก็อย่าให้รอบเกิน3500 แต่จะไม่เกินหรอกครับ ถ้าเราไม่รีบไปเลื่อยใครรีบแซงไป ถ้ารู้สึกว่าลงเร็วก็ลดเกียร์ลงมา ค่อยๆเหยียบเบรค
ยกปล่อยๆ มั้งอย่าแช่นาน ครับ ไปทางเชียงใหม่ขับสบาย ครับ แต่ถ้าไปทางแพร่ เชียงราย มีโหดนิดๆ เดินทางปลอดภัยครับ
ผมคนเชียงใหม่ ทำงานที่เชียงรายครับ เส้นทาง เชียงใหม่ - เชียงราย หรือ เชียงใหม่ - ฝาง ไม่มีจุดไหนน่ากลัวเป็นพิเศษครับ ขับระมัดระวังและตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำ สบายๆครับ ผมขับไปกลับมาหลายปีแล้วทั้ง 2 เส้นทาง ลืมไป เส้น เชียงใหม่ - ฝาง ก็ระวังช่วง เชียงดาว - ไชยปราการครับ ทางคดเคี้ยว ขึ้นลงพอสมควร ไม่ต้องรีบร้อน หลายโค้งหักศอกเอาดื้อๆ ระมัดระวังครับ
ตามป๋าติ๊กครับ ddd ก็ยังไว
งูๆปลาๆตามประสาคนเคยใช้เกีย d มาก่อน ขึ้นเนินนะจะสูงจะต่ำ แต่จะตะบัน d อย่างเดียวมันก็ไม่ไหวนะครับ ถูกว่าเกียร์มันเปลี่ยนของมันเองได้ แต่มันจะเหนื่ิอยและทำร้ายกันเกินไป ถ้าสมองมันสั่งไปถึงเกียสุดท้าย (เกียร์ 4 ในตัวเก่า และ5 ในตัวใหม่) ความเร็วไม่ถึง 80 กม ในรอบเครื่อง 2000+ อย่างนั้น ทรมานน้องเกียร์เราเกินไปครับ ลดลงมา 1 สเต็ป od อะไรก็ว่ากันไป อย่าไปกลัวพังครับ เกียเราลูกตั้งหลายแสน วิสวกรเขาออกแบบมาให้ใช้งานไอ้ โอเวอไดรฟ์อะ ผมละเซ้ง เวลาใครมาพูดว่า ใช้ๆบ่อยๆมันจะพัง ที่พังๆมันน่าจะเกิด มาจากใช้ไม่เป็นและไม่เหมาะสมมากกว่า ส่วนตัวผมนะ ชอบมากเลย กด คลิ๊กๆ สองที่ที่ โอเวอได้ เชนลงมา 1 เกียร์ทันที่โดยไม่รอรอบ เหมือนกดคลิ๊กเดียวจะรอรอบนิดนึงแล้วถึงเชนเกียให้เรา ขับดีๆขับคล่องๆ จน เกียร์และเรา ทำงานกันจนเข้าใจแล้ว ขับมันครับและสนุกมากๆครับ ใครขับไทรทันแล้วบอกเกียโต้ อ่อน พังง่าย ใช้ไม่มัน ผมว่าคนนั้น อ่อนนน ครับ(ไม่รวมจากใตรที่โชคร้ายได้เกียลูกที่มันมีปัญหา หรือว่าพังเพราะโมเครื่องมาหนักนะครับ)
ผมก็มี D คร๊าบบบ CVT Triptronic คริๆๆๆ
ทริปนึง วนรอบเหนือจากตะวันตกมาตะวันออกขึ้นๆลงๆสาวมือเดียวอีกมือกดคีย์คุยว.เชนเกียร์บ้างตามสมควรแต่เท่าที่เห็น คนขับรถไม่ค่อยยุ่งกับมันเห้เนบอกว่า "แรงเยอะขับง่ายสบายๆ ยังเห็นโชว์พาวแซงขึ้นเขาหักศอกเลนกับเกียร์ธรรมดาที่ไปด้วยกันบอยๆ"แบบสบายๆ.....อย่างที่ตราโตร้งว่าแหละใช้เป็นเล่นแต่พอกำลัง(รับ)ใช้กันเพลิน ที่บ้านขนาดซนๆยังผ่าน300000โลมาแบบสบายๆ .........อิอิอย่าซีเรียสค่ะ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 15-07-2012 เมื่อ 23:21
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks