เพิ่งเจอมาหมาดๆกับสายพานปั๊มคอมมอลเรล ขับมาดีๆยังไม่ทันสับเกียร์กะชากเลย อยู่ดีๆรถดับวูปไปเฉยเลย หน้าปัดเรือนไมล์เช็คเอ็นจิ้นโชว์(ไม่มีสมาร์ตเกตตังค์ยังไม่มีซื้อครับ) รีบหักพวงมาลัยจอดแนบข้างทางสต๊าทใหม่ ไม่ติด พนมมือไหว้ลองสต๊าทใหม่ ไม่ติด เปิดกระโปรงและใคร่ควรคำนึงอยู่นานครับทั้งก้มทั้งเงย ทั้งนอนลาบกับพื้นถนนชาวบ้านแถวนั้นมายืนดูกันเต็ม ผมก็ สอดส่องสายตาไปทั่วทุกซอกทุกมุมไม่มีไรหลุด ไม่มีไรรั่ว ไม่มีไรเยิ้มหาสาเหตุไม่เจอถอดขั้วแบต ก็แล้ว ไฟเช็คเอ็นจิ้นก็ไม่ดับ งั้นลองถอดปลั๊ก ecu อ่ะปล่อยไว้สักพักเพื่อพี่กล่องecuจะงอลไรผมหรือป่าว นั่งรอสักพัก สตาร์ทใหม่ก็ไม่ติด scvแม่งค้างแน่เลยถอดตรงนั้นเลยผม ถอดแบตงัดscvออกมาปรกติ หมดปัญญาแล้วผม ตามช่างมาช่วยดู ช่างวินิจฉัยว่ากล่องecuมีปัญหาแน่ หรือหัวฉีดตันต้องเปลื่ยนแต่ผมไม่ปักใจเชื่อเพราะรถผมplus2.5โปรแกรม3.2มีกล่องดันลางกะคันเร่งไฟฟ้าใช้มา5ปีแระทั้งกระชากทั้งเค้นไม่เคยเป็นไรรถผมเวลาจอดทั้งเช็ดทั้งถูทั้งขัดทั้งหยอดทั้งเป่าทั้งหล่อลื่นดูแลดีตลอดแต่เวลาวิ่งต้องเต็มที่ห้ามบ่นห้ามงอล เจอช๊อตนี้เข้าไปช่างบอกว่าต้องถอดกล่องecuเช็คอาจเสียหรือหัวฉีดตันต้องเปลื่ยนค่าใช้จ่ายบวกลบมี3หมื่น คาใจผมมากเลยไม่ให้ช่างซ่อมโทรตามเพื่อนให้เอารถไถนาลากกลับมาบ้านบรรเลงลื้อเองเลย ถอดฝาครอบสายพานออกมาเจอสายพานเส้นเล็กขาดชี้หน้าใส่ผม ก็เพิ่งเปลื่ยนใหม่ได้ไม่ถึง10000โลเองยกทั้งยวงอะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะทาง100000โลอะไรมั่งไม่รู้รายการยาวเป็นหางว่าวโดนไปหมื่นกว่าบาทขาดซะแระของแท้ด้วยซื้อจากศูนย์โดยตรง สรุปงานนี้มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ไม่กี่ร้อยบาท เสร็จเรียบร้อย กับที่ให้ช่างไม่รู้จักทำ เสียเงินมากมาย หญิงหรือชายหากใช้รถควรอย่างยิ่งศึกษาเรื่องรถบ้างก็ดีนะครับจะได้ไม่เสียรู้ หรือเกิดปัญหาเช่นเดียวกับผม คำนึงเรื่องสายพานปั๊มคอมมอลเรลไว้บ้างก็ดีครับสำคัญนะจะบอกให้
Bookmarks