สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

กระทู้: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36398
    Status
    Offline
    โพส
    31

    มาตรฐาน ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    ถามน้าๆครับตามหัวข้อเลยครับใส่ขอบ20ตั้งแต่อยู่ในศู นย์เลยครับเลยไม่ได้รู้ว่ารถเดิมนิ่งกว่าตอนนี่มากแค ่ไหน ตอนนี่ขับมาได้เกือบปีแล้วครับ อยากเปลี่ยนโช้คให้นิ่งหนืบ ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนยี่ห้ออะไรดี เปลี่ยนแล้วไม่รู้จะดีขึ้นมากไมครับหากระทู้เก่าดูก็ ไม่มีตรงกับรถตัวเอง เล็งhotbitไว้ดีไมครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    พลัสcng มันจะต่างกับพลัสดีเซลตรงหน้าเบาหลังหนักค่ะ ช๊อคทั่วไปคงไม่ถูกใจเน้นช๊อคที่สามารถปรับความหนืดได้หรือสั่งเซ็ทวาวล์ได้ก็จะดีไม่น้อยค่ะ อย่างhotbitที่จขกท.เล็งไว้ก็น่าสนใจไม่น้อยล่ะค่ะ สามารถสั่งเซ็ทได้ทั้งคอมเพรส รีบาร์วและก็แรงดันแกสในระบบ ส่วนแบรนด์อื่นๆในสไตล์คัสต้อมแบบนี้ก็พอหาได้ค่ะ ไม่สนใจteinบ้างเหรอคะงานญี่ปุ่น แนวcityracing เหมาะกับเค๊าเลยแหละราคาก็ไม่หนีกันเท่าไหร่ นอกนั้นก็มีงานไทยโมโนซับแทงค์แยกค่ะ...........ขอให้มความสุขกับการทำรถนะคะ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2012
    User ID
    33637
    Status
    Offline
    โพส
    230

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    hotbit+1

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36398
    Status
    Offline
    โพส
    31

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    พลัสcng มันจะต่างกับพลัสดีเซลตรงหน้าเบาหลังหนักค่ะ ช๊อคทั่วไปคงไม่ถูกใจเน้นช๊อคที่สามารถปรับความหนืดได้หรือสั่งเซ็ทวาวล์ได้ก็จะดีไม่น้อยค่ะ อย่างhotbitที่จขกท.เล็งไว้ก็น่าสนใจไม่น้อยล่ะค่ะ สามารถสั่งเซ็ทได้ทั้งคอมเพรส รีบาร์วและก็แรงดันแกสในระบบ ส่วนแบรนด์อื่นๆในสไตล์คัสต้อมแบบนี้ก็พอหาได้ค่ะ ไม่สนใจteinบ้างเหรอคะงานญี่ปุ่น แนวcityracing เหมาะกับเค๊าเลยแหละราคาก็ไม่หนีกันเท่าไหร่ นอกนั้นก็มีงานไทยโมโนซับแทงค์แยกค่ะ...........ขอให้มความสุขกับการทำรถนะคะ
    ยังคิดอยู่เลยครับกลัวติดมาแล้วไม่นิ่งต่างกับที่ใช่อยู่ครับมีน้าๆคนไหนทำแบบผมบ้างครับ tein พี่ที่รู้จักกันเขาบอกว่าใช้ไปสักพักพอกดโช้คมีเสียงเหมือนแหนบดังจิงไมครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tob ดูโพส
    ยังคิดอยู่เลยครับกลัวติดมาแล้วไม่นิ่งต่างกับที่ใช่อยู่ครับมีน้าๆคนไหนทำแบบผมบ้างครับ tein พี่ที่รู้จักกันเขาบอกว่าใช้ไปสักพักพอกดโช้คมีเสียงเหมือนแหนบดังจิงไมครับ
    ยังไงซะในความคิดส่วนตัว ช๊อคแต่งทั้งหลายเมื่อนำมาติดตั้งเข้าไปก็น่าจะทำใหการตอบสนองถนนบนเงื่อนไขเดียวกันกับช๊อคเดิมได้ดีกว่าแน่นอนอะค่ะ ไม่ว่าจะน้ำมันล้วนวาวล์ออโตหรือน้ำมันล้วนปรับ9 ไล่ไปเป็นน้ำมันกึ่งแกสแรงดันต่ำกระบอกคู่ทั้งงานในงานนอก หรือจะน้ำมันกึ่งแกสแรงดันสูงกระบอกเดี่ยวแทงค์ในและแทงค์แยกแรงดันสูงทั้งงานในงานนอก ส่วนน้ำอดน้ำทนกอปรนิสัยส่วนตัวของช๊อคนั้นๆประกอบกับถูกออกแบบมาเฉพาะกับรุ่นไหนนั่นแหละคือการใช้ประสบการณ์สำหรับตัดสินใจหามาประจำการในรถของเรา teinยังไม่เคยได้ลองค่ะเห็นสามีว่าเป็นช๊อคที่น่าใช้ทีเดียวเพียงแต่จะไม่เหมาะถ้าเราเอามารูดทางฝุ่นยิ่งลุยเข้าพื้นที่นี่เสร็จกันส่วนที่จขกท.ว่า ใช้ไปแล้วมีเสียงอันนี้ไม่แน่ใจค่ะแต่ที่แน่ๆช๊อคทุกแบรนด์ถ้ายังอยู่ในประกัน เคลมเลยค่ะเกิดอะไรผิดปกติขึ้น จะได้ไม่เสียสิทธิ์ค่ะ..........ไม่ยากหรอกค่ะสำหรับการเซ๊ทรถไทรทันพลัสcngค่อยๆดูข้อมูลไปเรื่อยๆช้าแต่ไม่หลงทางแน่นอนค่ะ อ้ออย่ามิงแค่ช๊อคอย่างเดียวน๊าสำหรับด้านหลังที่นอกจคกน้ำหนักกระบะที่ยาวขึ้นยังมีน้ำหนักถังอีกช๊อคดีๆคู่เดียวอาจเสียราคาได้ง่ายๆถ้าแหนบนิ่มเกิน อิอิ........ขอให้มีความสุขกับการามำรถนะคะ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36398
    Status
    Offline
    โพส
    31

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ยังไงซะในความคิดส่วนตัว ช๊อคแต่งทั้งหลายเมื่อนำมาติดตั้งเข้าไปก็น่าจะทำใหการตอบสนองถนนบนเงื่อนไขเดียวกันกับช๊อคเดิมได้ดีกว่าแน่นอนอะค่ะ ไม่ว่าจะน้ำมันล้วนวาวล์ออโตหรือน้ำมันล้วนปรับ9 ไล่ไปเป็นน้ำมันกึ่งแกสแรงดันต่ำกระบอกคู่ทั้งงานในงานนอก หรือจะน้ำมันกึ่งแกสแรงดันสูงกระบอกเดี่ยวแทงค์ในและแทงค์แยกแรงดันสูงทั้งงานในงานนอก ส่วนน้ำอดน้ำทนกอปรนิสัยส่วนตัวของช๊อคนั้นๆประกอบกับถูกออกแบบมาเฉพาะกับรุ่นไหนนั่นแหละคือการใช้ประสบการณ์สำหรับตัดสินใจหามาประจำการในรถของเรา teinยังไม่เคยได้ลองค่ะเห็นสามีว่าเป็นช๊อคที่น่าใช้ทีเดียวเพียงแต่จะไม่เหมาะถ้าเราเอามารูดทางฝุ่นยิ่งลุยเข้าพื้นที่นี่เสร็จกันส่วนที่จขกท.ว่า ใช้ไปแล้วมีเสียงอันนี้ไม่แน่ใจค่ะแต่ที่แน่ๆช๊อคทุกแบรนด์ถ้ายังอยู่ในประกัน เคลมเลยค่ะเกิดอะไรผิดปกติขึ้น จะได้ไม่เสียสิทธิ์ค่ะ..........ไม่ยากหรอกค่ะสำหรับการเซ๊ทรถไทรทันพลัสcngค่อยๆดูข้อมูลไปเรื่อยๆช้าแต่ไม่หลงทางแน่นอนค่ะ อ้ออย่ามิงแค่ช๊อคอย่างเดียวน๊าสำหรับด้านหลังที่นอกจคกน้ำหนักกระบะที่ยาวขึ้นยังมีน้ำหนักถังอีกช๊อคดีๆคู่เดียวอาจเสียราคาได้ง่ายๆถ้าแหนบนิ่มเกิน อิอิ........ขอให้มีความสุขกับการามำรถนะคะ
    ขอบคุณน้าครับ มีคนแนะนำ โอมแมนอีมู แต่ในความเห็นส่วนตัวเอาแบบปรับได้ดีกว่าไมครับ อยากได้แข็งอ่อนทำได้ แต่ถ้าโช้คปรับไม่ได้ติดมาได้เท่าไรเท่านั้น

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2012
    User ID
    35154
    Status
    Offline
    โพส
    242

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    ตอนนี้ใช้โช้คไรอยู่ครับเจ้าของกระทู้

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    ขออนุญาติสมมุติว่าเป็นตัวเองนะคะ
    กรณีที่1......ยาง265/50/20 เตรียมงบสัก15000(13000+2000)เป็นค่าช๊อคทวินทูปวาวล์ออโตกับแหนบเสริม(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงที่ได้ก็จะประมาณย่องๆในเมืองจะนุ่มๆอาจจะรู้สึกดีนิดนึงเวลาผ่านลูกระนาดในซอยด้วยความเร็วยามลืมตัว เดินทางไกลน้ำหนักปกติท้ายจะนิ่งหน้าไม่ตบแตกคร่างจากเดิม แต่ถ้าเร็วผิดมนุษย์ก็จะเจออาการท้ายไวและตัวรถโหย่งๆ(ถ้าเป็น แรนโชปรับได้ทั้งหน้าและหลังก็เพิ่มเงินอีก8000)
    กรณีที่2......ยาง265/50/20 เตรียมงบสัก 25000(23000+2000) เป็นค่าช๊อคโมโนทูปงานนอกแบบออโตเมติกวาวล์ในด้านหน้าและแบบวาวล์ปรับได้ในด้านหลังเสริมแหนบ(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงในเมืองจะกระด้างบ้างถ้าผิวทางเป็นคอนกรีตที่ไม่ค่อยเรียบจะนิ่มขึ้นมาหน่อยเมื่อสามารถเพิ่มความเร็วในทางนั้นได้แต่จะเด่นชัดเมื่อต้องเปลี่ยนเลนกระทันหันด้วยความเร็วรถจะนิ่งและควบคุมได้ง่ายแตกต่างอย่างชัดเจนกับของติดรถ เดินทางไกลด้วยความเร็วจะนุ่มแน่นอาจจะมีสะท้านตอนผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตบ้างควบคุมง่ายไม่เหนื่อยล้า หากจำเป็นต้องใช้ความเร็วเกินมนุษย์จังหว่ะเปลี่ยนเลนสำคัญ รถสามารถไปได้อย่างที่โอกาศมีกระด้างแต่ไม่เขย่า อาจจะมีจุกบ้างหากผ่านลอนหลุมกว้างๆแต่รถยังควบคุมได้อยู่ .......ข้อดีของชุดนี้สามารถเลือกความหนืดท้ายได้ตามนน.บรรทุก
    กรณีที่3........ยาง265/50/20เตรียบงบสัก26000(24000+2000) เป็นช๊อคโมโนทูบวาวล์ออโตทั้งหน้าและหลังทำงานคู่กับแหนบเสริม(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงจะเหมือนกับกรณีที่สองแต่จะแตกคร่างหากน้ำหนักท้ายเปลี่ยนแปลง
    กรณีที่4........ยาง265/50/20 เตรียมงบสัก21000(19000+2000) เป็นช๊อคโมโนทูบวาวล์ออโตแทงค์แยกงานในทั้งหน้าและหลังทำงานคู่กับแหนบเสริม(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงที่ได้จะค่อนข้างกระด้างเมื่อวิ่งในเมืองจนบางครั้งรึ้สึกเหนื่อยเมื่อย่องเพราะช่วงล่างเต้นแบบเขย่าเบาๆ(ขึ้นอยู่กับแรงดันแกสในระบบซึ่งสามารถเลือกเพิ่ม-ลดได้) แต่ถ้าเดินทาง จะกลายเป็นช๊อคคนละตัวการทำงานของวาวล์จะเริ่มกว้างขึ้นรองรับความเร็วได้มากขึ้นแต่ก็ต้องเผื่อใจเรื่องความนุ่ม หากต้องขับด้วยความเร็วแบบเกินมนุษย์ก็ต้องแลฏ้วยความกระด้างกับความหนึบและแน่นจนบางทีอาจมีจุกได้บางจังหว่ะ ซึ่งแรงดันแกสและการเซ็ทวาวล์จากผู้ผลิตมีผลสัมพันธ์กันอัฯะส่งผลต่อเนื่องกับผู้ใช้หากทำความเข้าใจและยอมรับอุปนิสัยเฉพาะตัวของช๊อคนั้นๆได้
    ตามโจทย์ก่อจะคะพะาเป็นคุณสามีแกจะมีวิธีคิดประมาณนี้ก่อนค่ะ เหนือกว่านี้เป็นระดับสูงขึ้นไปต้องมาว่ากันภาคพิเศษค่ะ.............ขอให้มีความสุขกับการาทำรถนะคะ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36398
    Status
    Offline
    โพส
    31

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ olanrik ดูโพส
    ตอนนี้ใช้โช้คไรอยู่ครับเจ้าของกระทู้
    ของเดิมๆติดรถมาครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36398
    Status
    Offline
    โพส
    31

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ขออนุญาติสมมุติว่าเป็นตัวเองนะคะ
    กรณีที่1......ยาง265/50/20 เตรียมงบสัก15000(13000+2000)เป็นค่าช๊อคทวินทูปวาวล์ออโตกับแหนบเสริม(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงที่ได้ก็จะประมาณย่องๆในเมืองจะนุ่มๆอาจจะรู้สึกดีนิดนึงเวลาผ่านลูกระนาดในซอยด้วยความเร็วยามลืมตัว เดินทางไกลน้ำหนักปกติท้ายจะนิ่งหน้าไม่ตบแตกคร่างจากเดิม แต่ถ้าเร็วผิดมนุษย์ก็จะเจออาการท้ายไวและตัวรถโหย่งๆ(ถ้าเป็น แรนโชปรับได้ทั้งหน้าและหลังก็เพิ่มเงินอีก8000)
    กรณีที่2......ยาง265/50/20 เตรียมงบสัก 25000(23000+2000) เป็นค่าช๊อคโมโนทูปงานนอกแบบออโตเมติกวาวล์ในด้านหน้าและแบบวาวล์ปรับได้ในด้านหลังเสริมแหนบ(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงในเมืองจะกระด้างบ้างถ้าผิวทางเป็นคอนกรีตที่ไม่ค่อยเรียบจะนิ่มขึ้นมาหน่อยเมื่อสามารถเพิ่มความเร็วในทางนั้นได้แต่จะเด่นชัดเมื่อต้องเปลี่ยนเลนกระทันหันด้วยความเร็วรถจะนิ่งและควบคุมได้ง่ายแตกต่างอย่างชัดเจนกับของติดรถ เดินทางไกลด้วยความเร็วจะนุ่มแน่นอาจจะมีสะท้านตอนผ่านรอยต่อถนนคอนกรีตบ้างควบคุมง่ายไม่เหนื่อยล้า หากจำเป็นต้องใช้ความเร็วเกินมนุษย์จังหว่ะเปลี่ยนเลนสำคัญ รถสามารถไปได้อย่างที่โอกาศมีกระด้างแต่ไม่เขย่า อาจจะมีจุกบ้างหากผ่านลอนหลุมกว้างๆแต่รถยังควบคุมได้อยู่ .......ข้อดีของชุดนี้สามารถเลือกความหนืดท้ายได้ตามนน.บรรทุก
    กรณีที่3........ยาง265/50/20เตรียบงบสัก26000(24000+2000) เป็นช๊อคโมโนทูบวาวล์ออโตทั้งหน้าและหลังทำงานคู่กับแหนบเสริม(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงจะเหมือนกับกรณีที่สองแต่จะแตกคร่างหากน้ำหนักท้ายเปลี่ยนแปลง
    กรณีที่4........ยาง265/50/20 เตรียมงบสัก21000(19000+2000) เป็นช๊อคโมโนทูบวาวล์ออโตแทงค์แยกงานในทั้งหน้าและหลังทำงานคู่กับแหนบเสริม(แบบเต็มแผ่น) ฟิลลิงที่ได้จะค่อนข้างกระด้างเมื่อวิ่งในเมืองจนบางครั้งรึ้สึกเหนื่อยเมื่อย่องเพราะช่วงล่างเต้นแบบเขย่าเบาๆ(ขึ้นอยู่กับแรงดันแกสในระบบซึ่งสามารถเลือกเพิ่ม-ลดได้) แต่ถ้าเดินทาง จะกลายเป็นช๊อคคนละตัวการทำงานของวาวล์จะเริ่มกว้างขึ้นรองรับความเร็วได้มากขึ้นแต่ก็ต้องเผื่อใจเรื่องความนุ่ม หากต้องขับด้วยความเร็วแบบเกินมนุษย์ก็ต้องแลฏ้วยความกระด้างกับความหนึบและแน่นจนบางทีอาจมีจุกได้บางจังหว่ะ ซึ่งแรงดันแกสและการเซ็ทวาวล์จากผู้ผลิตมีผลสัมพันธ์กันอัฯะส่งผลต่อเนื่องกับผู้ใช้หากทำความเข้าใจและยอมรับอุปนิสัยเฉพาะตัวของช๊อคนั้นๆได้
    ตามโจทย์ก่อจะคะพะาเป็นคุณสามีแกจะมีวิธีคิดประมาณนี้ก่อนค่ะ เหนือกว่านี้เป็นระดับสูงขึ้นไปต้องมาว่ากันภาคพิเศษค่ะ.............ขอให้มีความสุขกับการาทำรถนะคะ
    ตอนนี่ใจเท่ไปที่hotbitมากกว่าครับถ้าผมใส่ตัวซับแยกแบบสายจะสามรถปรับได้เลยว่าจะเอานุ่มขนาดไหนใช่ไม่ครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2012
    User ID
    35154
    Status
    Offline
    โพส
    242

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    เปลี่ยนแล้วได้ผลแตกต่างจากเดิมอย่างไงบอกด้วยนะครับจะได้เป็นแนวทางให้คนอื่นต่อไปรวมทั้งผมด้วย

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36398
    Status
    Offline
    โพส
    31

    มาตรฐาน ตอบ: ไทรทันพลัสcng ขอบ20 อยากเปลี่ยนโช้คครับ ขอถามสองห้องเลยนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ olanrik ดูโพส
    เปลี่ยนแล้วได้ผลแตกต่างจากเดิมอย่างไงบอกด้วยนะครับจะได้เป็นแนวทางให้คนอื่นต่อไปรวมทั้งผมด้วย
    ผมก็อยากหาน้าที่เปลี่ยนมาแล้วเป็นแนวทางบ้างครับกลัวๆกล้าๆครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด