หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 26

กระทู้: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32052
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    ขอสอบถามท่านผู้รู้ครับ

    ตอนนี้รถผมยกสูงโดยด้านหน้าใช้สเปเซอร์รองหัวโช๊คอยู่ขึ้นมา 2" ส่วนหลังรองก้อน+สเปเซอร์เพลากลางอยู่

    หากอนาคตผมยกเพิ่มโดย ด้านหน้าคงสเปเซอร์ดังเดิมและเปลี่ยนโช๊คยก 2" + เสริมสเปเซอร์ปีกนกเข้าไปอีก ทำให้ด้านหน้าสูงเป็น 4" ได้หรือไม่ครับ จะมีผลเสียอะไรหรือไม่ครับ

    ขอบคุณครับ
    ชื่อ:  ______.JPG
ครั้ง: 4774
ขนาด:  132.0 กิโลไบต์

  2. #2
    TritonclubLoburi:เมืองลิง TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    27
    Status
    Offline
    โพส
    7,526

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว


    รอกูรูมาตอบแล้วกัน แต่ผมว่าจัดชุด 4" ไปเลยครับ ได้มาตรฐาน ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจภายหลัง

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    ปืนสวยอยากได้..

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3118
    Status
    Offline
    โพส
    5,862

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ god-army ดูโพส

    รอกูรูมาตอบแล้วกัน แต่ผมว่าจัดชุด 4" ไปเลยครับ ได้มาตรฐาน ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจภายหลัง
    ใช่ครับตามที่ป๋าก๊อดบอกเลยครับ เพราะถ้า 4 นิ้วนี่ ช่วงล่างด้านหน้าต้องสูง ต้องไปแค่นมันอีกบานเลยครับ จุดองศา มุมต่างมันจะเพี้ยนขึ้นไปอีกเยอะ คงต้องใส่ชุดยกแบบ 4นิ้ว ไปเลยอ่ะครับ
    ด้วยความเคารพครับ..

  5. #5
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    สำหรับ พลัส ทำได้แต่ไม่ควรทำ เพราะต้องเพิ่มออฟเซ็ทให้ล้อถ่างออก และเพิ่มสเปเซอร์ปีกนก ประมาณ 25 มิล ได้ความสูงโดยรวม 3 นิ้วกว่าๆ นะ โช็คทำงานหนัก
    ใส่4 นิ้วดีกว่า ตำแหน่งจุดยึดปีกล่างอยู่ที่เดิม ปีกนกล่างชัน ขึ้น

  6. #6
    สมาชิกถาวร: TTC-00434 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2008
    User ID
    3623
    Status
    Offline
    โพส
    5,626

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    คงไม่ไหวแล้วครับถึงจะรองปีกนกบน2นิ้วก็ไม่ไหว ปลายปีกนกล่างหักองศาลงมามากไปไม้ตีกลองก็ด้วยหักพับเราทำโดยไม่แก้ต่อที่คอม้าไม่ไหวครับ ตัวรับกันสุดของลูกยางปีกนกบนก็จะลงมายันเวลาโดดเนินนิดหน่อยค้ำครับจบข่าว ต้องชุดยกเท่านั้น
    เดี๋ยวคงมีรอท่านต่อไปมาเสริมข้อมูลให้นะ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย coppy42 : 19-10-2012 เมื่อ 00:32

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    ตอบกันหมดแระ...อัดอั้นกันมาหลายวัน ออกตัวกันหนูตามมะทันเลย ตามลุงๆน้าๆข้างบนเลยคร่า หนูจดอย่างเดียวดีกว่า อิอิอิ

  8. #8
    TTC 02975 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    31917
    Status
    Offline
    โพส
    526

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ namwhanyo@hotmail.com ดูโพส
    ปืนสวยอยากได้..
    เล่นบีบีกันเหมือนกันหราาาา

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32052
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    ขอบคุณทุกท่านครับ

    สรุปว่าพลัสยกได้ใช่มั้ยครับ แต่ติดปัญหาที่ปีกนกล่างชันกับเรื่องกันโครงกับลูกหมากใช่มั้ยครับ

  10. #10
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ dejawo ดูโพส
    เล่นบีบีกันเหมือนกันหราาาา
    โอย น้าน้ำหวานคงไม่บีบีแล้วม้างผมว่า วิ่งถือซองยาวไล่ล่าหนูในทุ่งแถวลุ่มน้ำแม่กลอง 555555+

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ pooza191 ดูโพส
    ขอบคุณทุกท่านครับ

    สรุปว่าพลัสยกได้ใช่มั้ยครับ แต่ติดปัญหาที่ปีกนกล่างชันกับเรื่องกันโครงกับลูกหมากใช่มั้ยครับ
    ..........เอาแบบนี้ดีกว่าค่ะ ท่านจขกท.ลองมุดดูชุดช่วงล่างด้านหน้าหน่อยนะคะ เราโฟกัสเข้าไปที่ยางกันกระแทกปีกนกบน กับตัวหยุด ตอนนี้(ยก2")เข้าใจว่าท่านจขกท.คงปาดยางกันกระแทกออกครึ่งนึงหรือไม่ก็ยางแตกย่นลงครึ่งนึง เลยทำให้ปีกนกบนมีระยะสวิงอยู่ สมมุติว่าระยะที่ว่าประมาณ2.5-3ซม. ท่านจขกท.ลองจินตนาการต่อนิดนึงว่า เราจะทำอย่างไรถ้าระยะยุบตัวของปีกนกบนไม่มีละ(ถ้ายกอีก2") อะคงตอบว่าก็ใส่สเปเซอร์ลูกหมากปีกนกบนเพื่อเพิ่มระยะสวิงหรือพูดง่ายๆว่าถีบปีกให้ห่างจากบั๊มสต๊อบเพิ่มขึ้น อะจบละปัญหาแรก
    ..........ต่อภาคสอง....ปัญหาต่อมา มุมแคมเบอร์เพี้ยน มองง่ายๆค่ะ ลองยืนมองเข้าหาด้านรถ เราจะสังเกตุเห็นได้เลยว่า ล้อด้านบนเอียงออกในขณะที่ด้านล่างหุบเข้าแบบนี้เรียกว่า แคมเบอร์เป็นบวกมากไปเกินไป จนกินยางด้านนอก และส่งผลโดยตรงกับการเกาะถนน ถ้าจะให้ใกล้0มากเท่าไหร่นั่นแสดงว่าปีกบนต้องสั้นลงหรือคอม้าต้องยาวขึ้น วิธีจะทำให้คอม้ายาวขึ้นก็เมื่อกี๊เพิ่งเสริมสเปเซอร์ลูกหมากไปไงคะ 2-2.5ซม.ในสเต็ปแก้ปีกนกห้อยตัวต่ำ(เพิ่มระยะก่อนกระแทก) ถ้าจะแก้แบบดิบๆก็ต้องไปเพิ่มให้สเปเซอร์หนาอีกไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่นะคะ สมมุติว่านิ้วครึ่ง หรือใช้ปีกนกแต่งที่สามารถสั่งระยะความยาวปีกได้และระยะยางกันกระแทกให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้(ปีกโก่ง) อะปัญหาที่สองจบละ
    ..........ต่อภาคสาม....ปัญหาต่อเนื่องปีกนกบนกับปีกนกล่างสวิงตัวต่างจากเดิมมาก ซึ่งจะเป็นในลักษณะขัดกัน ปัญหาตามมาก็คือการลั่นของน๊อตยึดลึกหมากปีกนกบนกับสเปเซอร์ซึ่งต้องรับภาระค่อนข้างมาก ถ้าโชคดีก็แค่ยืดและคลอนตัวจนรู้สึกได้และแก้ไขได้ทัน แต่ถ้าโชคร้ายขาดหรือคลอนตัวมากจนคอม้าขยับตัวผิดตำแหน่งในช่วงใช้ความเร็วยิ่งในทางโค้งที่ต้องควบคุมรถ ที่ต้องใช้ความแม่นยำของมุมล้อค่อนข้างมาก ไม่อยากนึกค่ะ บางทีอาจหมายถึงชีวิตและทรัพย์สิน
    ..........ภาคขยาย....ยังมีปัญหาตามมาอีกมากมาย ลูกหมากปีกนกล่างเสื่อมสภาพ ช๊อคอัพเสื่อมสภาพเร็ว บูชหูช๊อคล่างฉีกขาดหรือย่นก่อนเวลา เสียงลั่นของสเปเซอร์ช๊อคกับสปริง การควบคุมรถที่ไม่เป็นอย่างใจ(หน้าไวเมื่อเริ่มเลี้ยวหรือหน้าดื้อเมื่อกำลังออกจากโค้ง) เบรคแล้วรถอาจจะยุบตัวจนแถไปด้านใดด้านหนึ่งได้ง่ายๆ เป็นต้นค่ะ ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มสเปเซอร์ให้ล้อคู่หน้าขยับตำแหน่งมาอยู่ที่เดิมเพื่อการทรงตัว(แทรคชั่น) และ ปัญหากระทบจากกาณั้งมุมล้อซึ่งต้องชดเชยบางอย่างจนส่งผลกับบางอย่าง(ร้านเฉพาะทางมีอยู่ไม่มาก โดยทั่วไปมักตั้งตามเครื่องอย่างเดียว)
    ...........ข้อแนะนำ(ขออนุญาตินะคะ) จริงอยู่ค่ะว่า การยกด้วยวิธีนี้จะใช้เงินน้อยกว่าใช้ชุดยก4" แต่ถ้าลงทุนด้วยชุดยกที่มีทั้งการต่อยืดคอม้า(คอม้าใหม่ที่ยาวกว่าเดิม) คานรับปีกนกล่างพร้อมค้ำเพิ่มความแข็งแรง ปีกนกบนใหม่และอื่นๆอีกหลายอย่าง(ราคามีตั้งแต่33000-43000แล้วแต่สำนักและชื่อเสียงประสบการณ์) แต่สิ่งที่ได้ซึ่งรวมถึงความปลอดภัยมันคุ้มค่ามากกว่ากันค่ะ สเต็ปนี้2"กำลังสวยค่ะ ไม่บานปลาย งานงอกน้อย. ...............ถ้าจะให้พูดตรง"ทำแล้วได้ไม่คุ้มเสีย(ระยะยาว)ค่ะ"
    ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ตรถคันโปรดนะคะ ขอบคุณค่ะ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 19-10-2012 เมื่อ 05:56

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32052
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    ขอบคุณทุกท่าน

    สาเหตุที่ผมจะยกอีกเป็น 4" เนื่องจากตอนนี้ใส่ยาง 265/70/16 อยู่แล้วรู้สึกว่ามันเล็กไป
    เลยคิดว่าอนาคตอาจเปลี่ยนเป็น 285/75/16 แทนครับแต่ไม่รู้เสต็ปยก 2" ที่เป็นอยู่จะยัดยางได้มั้ย
    ส่วนล้อผมออฟ +25 ครับ พอจะยัดยาง 285 โดยเลี้ยวไม่ติดได้หรือป่าวครับ

    ชื่อ:  2.jpg
ครั้ง: 3230
ขนาด:  130.9 กิโลไบต์ชื่อ:  1.jpg
ครั้ง: 2116
ขนาด:  138.7 กิโลไบต์

  13. #13
    สมาชิกถาวร : TTC-01501 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11695
    Status
    Offline
    โพส
    1,873

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    สำหรับพลัสใส่ได้ ที่ AT 285/75r16 แม็ก 16x8 ET+25 เสริมสเปเซอร์ล้อหน้า 6 มิล สเปเซอร์หัวโช็ค 1-1.3 ซม. สเปเซอร์ลูกหมากปีกนกบน 15 มิล ตั้งศูนย์เฉียดได้ศูนย์
    ถอดบังโคลนล้อหน้าออกก็เลี้ยวไม่ติดแล้ว
    วัดความสูงขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่งล้อ 82 ซม.

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    เรื่องรถไม่รู้
    แต่สมิท 5906? สวยยยย

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    ไม่แนะนำสเปเซอร์ปีกนก 2 นิ้วครับ ถ้าสเต๊ป 3 นิ้วกว่าๆ ปีกนกบน 1 นิ้วกำลังดี ไม่มีปัญหาจุกจิก ว่าแต่ สมิท 5906 กระสุนเกาะกลุ่มดีไหมครับไม่เคยได้เล่นยี่ห้อนี้เลย ของผม Glock 17 gen4 กระสุนเกาะกลุ่มใช้ได้เลยครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6434
    Status
    Offline
    โพส
    150

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    น้าเจ้าของกระทู้ครับ ขอดูรูปด้านข้างทางเรียบมีไหมอ่ะครับพอดีอยากยกเหมือนกันอ่ะครับยางเบอเดียวกับน้าเลย

    อยากเห็นว่าสวยไหม พอดีจะใส่ล้อ ออฟ 0 อ่ะครับไม่รุ้ว่าจะต้องยกไหมกลัวเลี้สแล้วติดอ่ะครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2011
    User ID
    25199
    Status
    Offline
    โพส
    592

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อยากทำสเต็ปนี้เหมือนกัน แต่คิดๆแล้ว เสี่ยงครับ เรื่องความแข็งแรง เลยคิดว่าหาชุดยกเลยดีกว่าครับน้า

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32052
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ chairat_k ดูโพส
    สำหรับพลัสใส่ได้ ที่ AT 285/75r16 แม็ก 16x8 ET+25 เสริมสเปเซอร์ล้อหน้า 6 มิล สเปเซอร์หัวโช็ค 1-1.3 ซม. สเปเซอร์ลูกหมากปีกนกบน 15 มิล ตั้งศูนย์เฉียดได้ศูนย์
    ถอดบังโคลนล้อหน้าออกก็เลี้ยวไม่ติดแล้ว
    วัดความสูงขอบแม็กซ์ล่างถึงโป่งล้อ 82 ซม.
    ขอบคุณครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32052
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    เรื่องรถไม่รู้
    แต่สมิท 5906? สวยยยย
    สุดยอดครับ เทพจริงๆ ขนาดผมถ่ายรูปไกลๆ เห็นแค่ส่วนไสล์ดด้านบน ท่านยังรู้ว่าเป็น s&w อีก
    แต่เป็น s&w 3913tsw ครับ พลาดไปนิดเดียว ผมว่าถ้าผมถ่ายด้านข้างท่านต้องมองแล้วรู้แน่ๆ เลย

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    32052
    Status
    Offline
    โพส
    92

    มาตรฐาน ตอบ: ใส่โช๊คยก 2" + รองสเปเซอร์ยกอีก 2 นิ้ว

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ sinplug ดูโพส
    ไม่แนะนำสเปเซอร์ปีกนก 2 นิ้วครับ ถ้าสเต๊ป 3 นิ้วกว่าๆ ปีกนกบน 1 นิ้วกำลังดี ไม่มีปัญหาจุกจิก ว่าแต่ สมิท 5906 กระสุนเกาะกลุ่มดีไหมครับไม่เคยได้เล่นยี่ห้อนี้เลย ของผม glock 17 gen4 กระสุนเกาะกลุ่มใช้ได้เลยครับ
    กลุ่มกระสุนไม่เคยลองครับ แต่คงสู้ 17 ไม่ได้แหงๆ เพราะ 3913tsw สั้นแค่ 3 นิ้วเองครับเน้นพกซ่อน กับเป็นปืนสำรอง
    ยิงเล่นแต่ในบ่อลูกรังเนี่ยแหละคับ หมดไปหลายกล่องแล้ว ไม่เลือกลูกไม่เคยขัดลำ หัวระเบิด ลูกจริง ลูกซ้อม ลองหมดแล้วครับ
    ระยะ 25 เมตร เล็งจี้เป้าเป็นแกลลอนน้ำมันเครื่องไม่ค่อยพลาดครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ตอบกลับ: 24
    โพสล่าสุด: 24-04-2014, 14:46
  2. " Mitsubishi L200 Barbarian Black Edition " หล่อจริงๆ
    โพสโดย DN-TT19 ในฟอรั่ม TRITON PLUS
    ตอบกลับ: 39
    โพสล่าสุด: 30-08-2012, 10:00

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด