รถผมติดอินเตอร์พลัส วาล์วน้ำa31 คือเมื่อวานช่วงเวลาเที่ยงขับรถกลับจากอุดรสังเกตุดูเอมันปกติหรือเปล่าหว่า
อันนี้ช่วงถนนหลุมเยอะครับ ความเร็ว30-40
นี้ความเร็ว70
มีบางช่วงIAT1สูงกว่าIAT2 ที่ความเร็ว20-30 แต่พอวิ่งประมาณ60ขึ้นไปIAT1 จะต่ำกว่าIAT2
รถผมติดอินเตอร์พลัส วาล์วน้ำa31 คือเมื่อวานช่วงเวลาเที่ยงขับรถกลับจากอุดรสังเกตุดูเอมันปกติหรือเปล่าหว่า
อันนี้ช่วงถนนหลุมเยอะครับ ความเร็ว30-40
นี้ความเร็ว70
มีบางช่วงIAT1สูงกว่าIAT2 ที่ความเร็ว20-30 แต่พอวิ่งประมาณ60ขึ้นไปIAT1 จะต่ำกว่าIAT2
ไม่รู้เรื่องอะน้าก๋อง iat1 คืออะไร iat2 คืออะไร
iat อุณหภูมิอากาศที่ไหลเข้าห้องเครื่อง
มางงด้วยอีกคน ไม่เคยตั้งค่านี้ไว้ดูเลยครับ
Iat 1 วัดอุณหภูมิอากาศที่แอร์โฟร์ครับ ก่อนเข้าเทอร์โบ
iat 2 วัดอุณหภูมิอากาศที่หลังลิ้นครับ ก่อนเข้าท่อร่วมไอดี
เวลาเดินเบาหรือจอดอยู่กับที่หรือวิ่งอยู่ อุณหภูมิจะใกล้เคียงกันทั้งสองตัว
แต่พอวิ่ง อุณหภูมิ ที่ iat1 จะน้อยกว่า iat2 ครับ เพราะ iat2 มันรับอุณหภูมิอากาศมาจากเทอร์โบครับ
รถน้าก๋องมีอินเตอร์หรือยังครับ ดูท่าทางน่าจะมีแล้วนะ เพราะถ้าไม่มีผมว่าน้าก๋องคงหลอนไปแล้วล่ะ เพราะอุณหภูมิกาศที่บั่นจากโบเข้าเครื่องเลย ไม่ผ่านอินเตอร์ มันสูงมากเลยครับร่วม 100 อ่ะ
ไม่โทรมาถามคนขายล่ะครับน้าก๋อง
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย MiNi_XXL : 21-10-2012 เมื่อ 09:15
งั้นก็ไม่แปลกที่เวลาขับแล้วอุณหภูมิลดลง เพราะมันได้ลมปะทะแผงอินเตอร์ ทำให้เย็นกว่าเวลาขับช้าๆ
เข้ามาจดความรู้ด้วยครับ
ดูๆแล้วก็ปกติครับน้า
อย่าตกใจเพราะความเร็วต่ำ ค่ามันจะออกมาแบบนี้ก็เป็นธรรมดาครับ
ความเร็วน้อย ความร้อนโดนลมระบายผ่านน้อยก็83-84ปกติครับ
ส่วน iat1 บางทีมันมากกว่า iat2 ก็เพราะน้าขับความเร็วต่ำแดดเปรี้ยงๆ ลมผ่านอินเตอร์น้อย
พอน้าขับความเร็วเพิ่มขึ้น ทีนี้ลมก็เริ่มผ่านอินเตอร์เยอะขึ้น iat2 ก็จะน้อยกว่า iat1 ครับ
ผมเคยใส่กรองเปลือย เวลาจอดติดไฟแดง iat1 ขึ้นถึง58 แต่ iat2 ขึ้น 41 (ของผมอินเตอร์ใหญ่) เนื่องจากมันดูดลมร้อนจากพัดลมหม้อน้ำ แต่พอรถวิ่ง iat1 จะค่อยๆลดลง แต่ถ้าใส่กรองเดิมความร้อนจะอยู่ระดับเดียวกับเจ้าของกระทู้ครับ ใครที่ใส่กรองเปลือยต้องทำแผ่นกั้นกันลมร้อนจากพัดลมหม้อน้ำ ถ้าไม่มี smart gauge วัดจะไม่รู้เลยครับ ยิ่งถ้าไม่มีอินเตอร์ความร้อนจะสูงมากครับ
เข้าใจง่ายๆคือ
iat1 วัดตรง แอร์โฟร์กรองอากาศ
iat2 วัดตอนผ่านอินเตอร์มาแล้วครับเข้าเครื่อง
ย้อนมาอ่านของตัวเองย้อนหลังแล้ว งง 555555555+
ยิ่งเวลารถติดกลางแดดเปรี้ยงๆiat1รับความร้อนจากในห้องเครื่องตัวเลขจะสูงจนน่าตกใจเลยหล่ะค่ะ
มีอะไรให้งงเยอะเลยอะ 5555
อิอิ เห็นคุณค่าของอินเตอร์กันแล้วสีเนอะะะะ ชัดเจน เปลี่ยน
แบบที่น้าเอกบอกถูกต้องเลยครับ iat1 วัดตรงแอร์โฟร์ ส่วนiat2 วัดตรงลิ้นปีก เมื่อรถวิ่งเร็วiat1จะรับลมเย็นเข้าทางกรองอากาศ ส่วนiat2 นั้น จะได้รับอิทธิพลจากการเผาไหม้จุดระเบิด ความร้อนมันจะออกมาตอนวาวล์ไอดีเปิดครับ แล้วถ้าเราทำให้iat2 อุณภูมิต่ำได้เท่าไหร่ยิ่งดีครับ แสดงว่าการเผาไหม้ในเครื่องยนต์อุณภูมิไม่สูง และมันก็ช่วยระงับให้น้ำไม่ดันได้นะจ๊ะ......
ดันครับกระทู้ได้ความรู้
มีคำถามอีกแล้วครับ ท่ออินเตอร์ที่เราใช้เดินมีส่วนให้ความร้อนเพิ่มหรือลดใหมหรือว่าอยู่ที่ขนาดอินเตอร์
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks