ตามหัวข้อคับ.... ขับขึ้นสังขละต้องเกียร์1 อย่างเดียว ไม่ไหวเลยจริงๆ จากแก๊สเต็มถัง เหลือ2ขีดเอง
ตามหัวข้อคับ.... ขับขึ้นสังขละต้องเกียร์1 อย่างเดียว ไม่ไหวเลยจริงๆ จากแก๊สเต็มถัง เหลือ2ขีดเอง
ยังงั้นเลยหรอ !!!
ผมเพิ่งลงมาจากสังขละนี่เอง (20-23, เขื่อนศรีฯ-ห้วยแม่ขมิ้น-ตัดออกผาสวรรค์-ทองผาภูมิ-สังขละ)
Plus 4D เบนซิล+LPG ยก 2" 265/75R16 BF All / อุด EGR ตัด CAT ใส่ท่อพักกลางใหม่
ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 + สัมภาระแค้มปิ้งเต็มกะบะหลัง + ฝาปิดกะบะ + ยางอะไหล่
อัดแก๊สเต็มถังตั้งแต่แยกผาตาด (ถัง 58) ขึ้น-ลง+เที่ยวอีก กลับมาที่ปั๊มเดิมประมาณ 31X โล เหลือก้นถังอีกนิดหน่อย
ก็วิ่งปกตินะ วิ่งเกียร์ 2-3 เป็นหลัก หาจังหวะส่งดีๆ เลี้ยงรอบอยู่ประมาณ 2000-2500 (แล้วแต่เกียร์)
บางจังหวะเจอรถช้า ก็ตามๆ กันไปแต่รอบต้องไม่ต่ำกว่า 2000 ไม่งั้นเหมือนไม่มีกำลัง (ทอร์คจะตก ต้องลดเกียร์ช่วยดึงรอบขึ้นมา)
ถ้าเจอรถหนักวิ่งช้าจนต้องคลาน ก็เหยียบคลัชท์เบิ้ลรอบขึ้นไปรอไว้ที่ 3-4 พันก่อนแล้วค่อยลดเกียร์ เลี้ยงคลัชท์นิดนึง ส่งต่อได้เลยสบายๆ
ขาไปไล่แซง DMAX (น่าจะเกียร์ออโต้นะ) รถเก๋งเล็กๆ โดนผมไล่หมดแหละ
ขากลับวิ่งมากับเพื่อน Civic โฉมก่อนตัวล่าสุด สังเกตุได้ว่าผมคล่องตัวกว่าชัวร์ๆ
อ้อ
วันกลับ ผมสวนกับเพื่อนใน club 1 คัน ช่วงเกือบออกแยกปากทางแล้ว ประมาณบ่าย 2 กว่าๆ แป๊ะสติกเกอร์ ฝากระโปรงหน้าเหนือไฟหน้าขวา ไม่แน่ใจว่าใช่น้า Jaysilly ไหมครับ
ใจเย็นครับท่านน้า..เท่าที่ดูโพสเค้าตั้งใจมา....ใส่ความ lpg ไทรทันเรามากกว่าครับ เค้าคงไม่เคยขับหรอก
พึ่งสมัครเข้ามาโพสด้วย
ต้นไม่อืดนะแค่หมดรอบไว้แต่ปลายยอมรับไม่มาเท่าไหร่...คอนเฟริม(ออกมาเอาประหยัดนะตอนนั้นอ่ะ..อิอิ)
-เบนซิน กับ ดีเซล จังหวะการขับให้ได้แรงมันต่างกัน
-ดีเซล +lpg มันแรงกว่าเดิมเห็นๆ แต่ถ้าเบนซิน+lpg ถ้าติดหัวฉีดมา ไม่น่าจะต่างจากน้ำมัน
ที่ จขกท บอกว่าไม่แรงแต่กินแก๊สมาก คงจูนไม่เหมาะ หนาไปก็ไม่แรง บางไปก็ไม่แรง
555 ไม่รู้ว่าอืดไม่อืด แต่ก็ไปมาทุกที่ที่มีทาง อันนี้ภูทับเบิก
อ่าวจริงป่าวคับพี่ ผมมีไร่อยู่เลยวัดท่าขนุนไปนิดเดียวเอง ผมออกมา 24 ตค ยังป้ายแดงอยู่เลยคับ ออกปุ๊บติดแอนเนียจีรีฟอร์มเลย กะว่าปีใหม่นี้จะไปปาย ปางอุ๋ง
กะเลยเอารถไปลองขึ้นเขาดูสังขละผมขึ้นบ่อยแต่ใช้รถดีเซล พอออกคันนี้มากะอยากลองดุปัญหาคืออย่างที่บอกคับพี่ หรืออาจเป็นเพราะปรับจูนแก๊สไม่ดี ??? ว่างๆแว่ะไปที่ไร่ผมได้น่ะคับถ้ามีโอกาส^^
ผมสังเกตุคันของผมนะครับ 4D 2.4 LPG หัวฉีด Autronic ถังโดนัท 72 ลิตร ช่วงก่อนถึงพันโลก่อนเอาไปติดแก๊สกินน้ำมันมากตก 4 บาท/โล พอติดแก๊สที่พันโล ก็ยังกินอยู่ตกประมาณ 2 บาท/โล แต่พอเลย 2พันโลไปจนตอนนี้เดือนกว่าๆ กับระยะทาง 5 พันโล เฉลี่ยนตกโลละ 1.3 บาท/โล แสดงว่าช่วง 5 พันโลแรกเหมือนเครื่องยนต์ยังไม่เข้าที พอพ้นรันอินแล้วประหยัดขึ้นเลยครับ ส่วนเรื่องอืดมีช่วงออกตัวกับขึ้นเขาบางแต่ต้องเรียนรู้จังหวะเกียร์ดีๆ ครับเพราะผมก็เพิ่งขับเกียร์ธรรมดาคันนี้คันแรก แต่ถ้าทางเรียบใส่เกียร์ 5 แล้วมันไหลไป 120-160 แบบไม่รู้ตัวเลยนะครับ
ไม่รู้ว่าอืดหรือเปล่านะครับ ของผม Plus 4 Door CNG ผู้ใหญ่ 3 เด็ก 1 เสบียงท้ายรถขึ้น ปาย ป๋างอุ๋ง แม่ฮ่องสอน แบบ สบายๆๆนะครับ
ของผมก็ไม่อืดนะครับ อุด egr อย่างเดียววิ่งดีได้ใจมากเลยครับ
คิดว่าท่าน จขกท คงจะปรับตัวยังไม่ได้ เพราะถ้าเคยขับ ดีเซลเทอร์โบ แรงบิดเยอะๆ
รอบเครื่องต่ำๆขึ้นทางชันสบาย 2000-2500 รอบ
ต้องมาขับเบนซินn/a ซึ่งแรงบิดมาในรอบสูงซึ่งต้องใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูง 3000+
แรงบิดถึงจะเพียงพอกับกำลังฉุด
ลองเปลี่ยนการขับขี่ดูใหม่ครับลากรอบสูงๆไปเลย 3000+ คงช่วยได้เยอะครับ
แรกๆอาจจะกลัวๆบ้างเมื่อได้เห็นรอบเครื่องแต่เดี๋ยวซักพักก็ชินครับ
ผมก้ออยู่ระหว่างปรับตัวคร้าบบบบ....
จาก Dmax 3.0 VGS Turbo Auto มาเป็น ไทรทัน พลัส 2.4 เบนซิน ยังไม่ได้ติดแก๊ส ต่างกันมากมายครับ แรงบิดผิดกันเยอะ ค่อยๆปรับตัวครับ ก้ออยากประหยัดนี่่ เดี๋ยวจะไปติด ER OBD คร้าบ....
สักพักเดี๋ยวก็มัน
กดไป 160 ทางตรง บายพาสชะอำนิ่งๆ สบายกระเป๋า แต่้ถ้าดีเซลคงอ่วม ได้อย่างเสียอย่าง ไม่ได้อะไรทุกอย่าง
ผมว่าน้าเจ้าของกะทู้คงไม่โกหกหรอกครับผมว่ารถน้าเค้าคงเดิมๆมากกว่าไม่ได้อุดegrอะไรเลยเพราะรถผมก็เป็นเช่นที่น้าเจ้าของกระทู้พูดมาเหมือนกันครับเดิมๆไม่ได้อุดegrขึ้นเนินไม่ไหวจิงๆครับถ้าไม่เบิ้ลรอบสูงๆแต่ของผมcngนะครับ แต่น้ำมันเร่งดีมาก (ของผมเดิมๆไม่ได้ทำไรเพิ่มเติมegrก้อไม่ได้อุด) ผมว่าเป็นเพราะไม่ได้อุดรึป่าวอันนี้ไม่รุ้นะครับแต่ผมก้อเร่งไม่ขึ้นนอกจากใช้น้ำมัน
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks