หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 39

กระทู้: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30450
    Status
    Offline
    โพส
    232

    มาตรฐาน ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    ท่อเดิมติดรถว่าจะเปลี่ยนแค่หม้อพัก(ทะลวงแคตแล้ว)ดีไหมครับ ผลออกมาจะเป็นไงบ้างช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
    ขอบคุณครับ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2012
    User ID
    33027
    Status
    Offline
    โพส
    1,069

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    รอฟังด้วยคนครับ

  3. #3

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อิอิพึ่งไปทำมาเปรี่ยนม่อพักกับใส่ท่อแทนcatผมใส่ของnittoโดนไป3100 ถามว่าโลงใหม๋รถผมวิ่งมา10000โลดูที่ท่อcatที่ถอดออกมาดำมากๆนี่แค่หมื่นโลเองคับจับเป็นคาบเลย เปรี่ยนแล้วโล่งดีเวลากดคันเร่งแล้วรู้สิกว่ารอบขึ้นดีกว่าเดิมนิดนึงแต่ก็ถือว่าokรถเดิมๆไม่มีกล่องพ่วงนะคับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3118
    Status
    Offline
    โพส
    5,862

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ HATC@2 ดูโพส
    ท่อเดิมติดรถว่าจะเปลี่ยนแค่หม้อพัก(ทะลวงแคตแล้ว)ดีไหมครับ ผลออกมาจะเป็นไงบ้างช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
    ขอบคุณครับ
    เน้นเอาเป็นไส้ตรงนะครับน้า ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาอ่ะครับ พอได้มาลองส่องรอดเข้าไปดูในหม้อพักดูนิดนึง ว่าไส้ท่อด้านในเค้าบิดทำเกลียวมาให้ด้วยหรือป่าว ถ้าบิดเกลียวไส้ในหม้อพักมาด้วยก็ยิ่งดี ยิ่งแจ่มเลยครับ เพราะมันจะช่วยเรื่องการรีดเรียงควันไอเสียได้ดีอ่ะครับ หม้อพักความยาวควรประมาณฟุตครึ่ง แต่ไม่ควรเกิน 2 ฟุตนะครับ อันนี้เป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ยังไงรอข้อมูลจากเพื่อนสมาชอกท่านอื่นๆดูก่อนครับ
    ด้วยความเคารพครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    ถ้าใส่พักกลางใส้ตรง (สำหรับผม) ว่าดีขึ้นครับ เพราะผมก็เคยทำมาแต่ปลายท่อผมเอาลงหน้าเพลานะครับ ส่วนออกที่เดิมไม่ได้ลองว่าต่างกันใหม วันนี้ผมลองเอาพักเดิม+เจาะท่อขนาด1นิ้ว ปล่อยออกข้างพักกลางมาใส่อีกที ลองอีกทีปรากฎว่าบูสท์ฟาดไป18-19 ปอนด์(หน่วยมันเขาเรียกถูกเปล่าหว่าลืมอิอิ) ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น เท่าที่สงสัยคือ ตอนนั้นผมใช้ท่อแคตเดิมทะลวง แต่พอใส่แทนแคตเข้าไปวันนี้เลยได้ลองเป็นเลย แถมตัวรถสั่นทั้งคันด้วย แต่พอเอาท่อแบบยิงสดหน้าเพลาแต่ตีกรวย+ตีเกรียวในท่อ กลับไม่เป็น บูสท์ก็ไม่ฟาด ขออนุญาติน้า จขกท ด้วยนะครับที่มาขอแชร์ความรู้ในกระทู้ของน้า

    ท่อตัวนี้ครับที่บูสท์ฟาด ส่วนอีกตัวพรุ้งนี้จะเอามาให้ดูครับ

    ชื่อ:  100_9545.jpg
ครั้ง: 2398
ขนาด:  342.0 กิโลไบต์

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2011
    User ID
    24661
    Status
    Offline
    โพส
    450

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    มาแอบรอฟังเสียง อิอิ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    ท่อตัวนี้ใส่เข้าไปบูสท์ไม่ฟาดรถก็ไม่สั่น ตอนนี้ผมเลยมานั้งลองคิดดูว่าถ้าบีบปลายท่อขนาด1นิ้วให้เล็กลงอีกจะหายหรือเปล่า

    ชื่อ:  SAM_0239.jpg
ครั้ง: 2725
ขนาด:  340.4 กิโลไบต์

    ชื่อ:  SAM_0241.jpg
ครั้ง: 4187
ขนาด:  256.4 กิโลไบต์

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    21362
    Status
    Offline
    โพส
    1,023

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    บูสท์มันฟาดอย่างไรหรอคร้าบน้าขอคำชี้แนะหน่อยคร้าบ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3118
    Status
    Offline
    โพส
    5,862

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aof . ดูโพส
    บูสท์มันฟาดอย่างไรหรอคร้าบน้าขอคำชี้แนะหน่อยคร้าบ
    น่าจะประมาณว่า พอกดคันเร่งปุ๊บ เข็มวัดบูสท์มันจะกวาดขึ้นอย่างเร็วเลยอ่ะครับ จากเมื่อก่อนเข็มมันจะค่อยๆ วิ่งกวาดขึ้นอ่ะครับ
    ด้วยความเคารพครับ..

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17016
    Status
    Offline
    โพส
    4,974

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ กรุงเก่า ดูโพส
    น่าจะประมาณว่า พอกดคันเร่งปุ๊บ เข็มวัดบูสท์มันจะกวาดขึ้นอย่างเร็วเลยอ่ะครับ จากเมื่อก่อนเข็มมันจะค่อยๆ วิ่งกวาดขึ้นอ่ะครับ
    ด้วยความเคารพครับ..
    ใช้ครับตามน้าตั้วเลย

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    User ID
    21362
    Status
    Offline
    โพส
    1,023

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ กรุงเก่า ดูโพส
    น่าจะประมาณว่า พอกดคันเร่งปุ๊บ เข็มวัดบูสท์มันจะกวาดขึ้นอย่างเร็วเลยอ่ะครับ จากเมื่อก่อนเข็มมันจะค่อยๆ วิ่งกวาดขึ้นอ่ะครับ
    ด้วยความเคารพครับ..
    แบบนี้มันไม่ดีไช่ไหมคร้าบน้า

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3118
    Status
    Offline
    โพส
    5,862

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aof . ดูโพส
    แบบนี้มันไม่ดีไช่ไหมคร้าบน้า
    ถ้าถามเรื่องความแรง มันจะขับมันส์ อัตราเร่งดีครับ แต่ไม่ดีต่อเทอร์โบว์อ่ะครับ เพราะเหมือนเราไปปั๊มใบมัน ให้มันทำงานหนักขึ้นอ่ะครับ
    ด้วยความเคารพครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20123
    Status
    Offline
    โพส
    1,421

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    แล้วเจาะทะลวงแคทออก ใส่พักเดิม ให้ปลายลงที่หน้าเพลา มีผลยังไงบ้างครับ ดีหรือไม่ดี (พอดีผมใส่อยู่)
    ส่วนตัวก็รู้สึก รถมีแรงออกตัวดีขึ้นนิดนึง แต่ไม่รู้มีผลเสียหรือเปล่าครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2012
    User ID
    30450
    Status
    Offline
    โพส
    232

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    จัดมาแล้วครับที่ร้านชวนท่อไอเสียสายเอเซียติดโรจนะคอนโด ค่าเสียหาย1300 ความรู้สึกโล่งพอสมควรไม่รอรอบเสียงไม่ดังมากมีเสียงวี๊ดดดดดรอบมาเร็วมากกว่าเดิม

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    4820
    Status
    Offline
    โพส
    325

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    ชื่อ:  24062012423.jpg
ครั้ง: 1546
ขนาด:  121.4 กิโลไบต์ชื่อ:  24062012424.jpg
ครั้ง: 1563
ขนาด:  108.7 กิโลไบต์ชื่อ:  24062012425.jpg
ครั้ง: 1670
ขนาด:  100.4 กิโลไบต์ชื่อ:  24062012426.jpg
ครั้ง: 1690
ขนาด:  150.9 กิโลไบต์
    น้า ลองแบบนี้ดูก็พอได้นะครับ เสลสองนิ้ว ยาวสองเมตรกว่าๆ ไปถึง หน้าแปลนด้านหน้าเลย ช่วงสองนิ้วครึ่งยาวๆ แทนเป็นปล่องพัก ต้นไวขึ้นดี เสียงดุๆ ปลายไหลๆ แต่เสียงจะดังช่วงต้นๆเท่านั้น ช่วงปลายจะได้ยินแต่เสียงลม คงเพราะไม่ได้สูตร แต่ก็พอได้ระดับนึง ชื่อ:  24062012430.jpg
ครั้ง: 1613
ขนาด:  128.0 กิโลไบต์

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38746
    Status
    Offline
    โพส
    274

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ACE12345678 ดูโพส
    แล้วเจาะทะลวงแคทออก ใส่พักเดิม ให้ปลายลงที่หน้าเพลา มีผลยังไงบ้างครับ ดีหรือไม่ดี (พอดีผมใส่อยู่)
    ส่วนตัวก็รู้สึก รถมีแรงออกตัวดีขึ้นนิดนึง แต่ไม่รู้มีผลเสียหรือเปล่าครับ
    ที่น้าทำอยู่เสียงออกมา ดังกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ แล้งวิ่งเป็นไงบ้าง ผมคิดว่าจะทำอยู่เพราะถอดวางอยู่ เผื่อเบื่อลงหน้าเพลาครับ ด้วยความเคารพครับ...

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20123
    Status
    Offline
    โพส
    1,421

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ SINmmth ดูโพส
    ที่น้าทำอยู่เสียงออกมา ดังกว่าเดิมมากหรือเปล่าครับ แล้งวิ่งเป็นไงบ้าง ผมคิดว่าจะทำอยู่เพราะถอดวางอยู่ เผื่อเบื่อลงหน้าเพลาครับ ด้วยความเคารพครับ...
    1.) เสียงไม่ดังขึ้นครับ แต่ได้ยินเสียงเทอร์โบชัดอีกหน่อย ผมว่าเพราะดี (จริง ๆ อยากให้ดังกว่านี้อีกนิด ตอนนี้กะลังหาทางเปลี่ยนท่อพักใหม่อยู่ กะลังหาตัวแจ๋ว ๆ ตั้งกระทู้ถามทางไปหลายกระทู้แล้วครับ)
    2.) ตอนกดคันเร่งรอบดีขึ้นครับ เหมือนมีแรงบิดมากขึ้นนิด คือผมไม่ขับรถกระชากน่ะ (ถ้าน๊าที่ชอบซิ่งออกตัวหลังติดเบาะ น่าจะได้อยู่นะ แต่ไม่ถึงพวกที่เขาติดกล่องนะ)
    3.) ถ้าอุด egr ด้วยแล้วจะรู้สึกชัดเจนมากเวลาออกตัวครับ
    4.) ตอนนี้กะลังหาทางให้เกียร์ 2 ไม่อืดอยู่ อยากให้มันโล่ง ๆ กะลังโยนหินถามทางครับ

    ปล. พอดีก่อนทำ คุยกะช่างว่าถ้าเอาท่อพักออกเลยก็ไม่ดีนะครับ ปลายจะหาย (ถ้าไม่ได้ลงกล่อง)

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2012
    User ID
    38746
    Status
    Offline
    โพส
    274

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ACE12345678 ดูโพส
    1.) เสียงไม่ดังขึ้นครับ แต่ได้ยินเสียงเทอร์โบชัดอีกหน่อย ผมว่าเพราะดี (จริง ๆ อยากให้ดังกว่านี้อีกนิด ตอนนี้กะลังหาทางเปลี่ยนท่อพักใหม่อยู่ กะลังหาตัวแจ๋ว ๆ ตั้งกระทู้ถามทางไปหลายกระทู้แล้วครับ)
    2.) ตอนกดคันเร่งรอบดีขึ้นครับ เหมือนมีแรงบิดมากขึ้นนิด คือผมไม่ขับรถกระชากน่ะ (ถ้าน๊าที่ชอบซิ่งออกตัวหลังติดเบาะ น่าจะได้อยู่นะ แต่ไม่ถึงพวกที่เขาติดกล่องนะ)
    3.) ถ้าอุด egr ด้วยแล้วจะรู้สึกชัดเจนมากเวลาออกตัวครับ
    4.) ตอนนี้กะลังหาทางให้เกียร์ 2 ไม่อืดอยู่ อยากให้มันโล่ง ๆ กะลังโยนหินถามทางครับ

    ปล. พอดีก่อนทำ คุยกะช่างว่าถ้าเอาท่อพักออกเลยก็ไม่ดีนะครับ ปลายจะหาย (ถ้าไม่ได้ลงกล่อง)
    ขอบคุณครับ... ผมมีกล่องดัน+ทำท้ายรางแล้ว ถ้าเอาท่อเดิมลงจะทำเหมือนๆกันครับ เพราะกล่องส่วนมากใช้ตอนเดินทางไกลๆหรือตอนบรรทุก ผมเห็นน้าๆเขาแนะมาหลายคนถ้าเปลี่ยนพักให้เป็นไส้ตรง ด้วยความเคารพครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย SINmmth : 10-01-2013 เมื่อ 15:06

  19. #19

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    ปีใหม่นี้มีโอกาศขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดว่างๆ เลยปรึกษาเพื่อนพี่ชายเรื่องเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เค้าบอกว่าเปลี่ยนคอใหม่ดีกว่า (เป็นคอแต่งของปาเจโร่) เก็บคอเดิมไว้
    เห็นว่าคอเดิมราคาหลักหมื่นถ้าจะหากลับมาใช้ใหม่ ส่วนหม้อพักไม่ต้องเปลี่ยน เพราะรถผมเป็น auto เปลี่ยนแล้วรถจะรอรอบ เจาะเป็นท่อเวียนดีกว่า เก็บเสียงได้นิดๆด้วย
    ผมเลยจัดไปซะ ผลที่ได้หลังจากเสร็จเรียบร้อย เอารถไปลองขับดู อันดับแรกหลังจากสตาร์ทคือเสียงน่าฟังขึ้น มีเสียงเทอร์โบออกมาหน่อยๆ ให้ฟังเพราะๆหู
    ทดลองกดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถออกตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถเบาขึ้น หลังจากปีใหม่ผมก้อขับรถกลับ กทม. ทดลองเหยียบดู ผมกดมาประมาณ 140-150 ตลอดเส้นทางประมาณ 800 กม. รถกินน้ำมันไปประมาณ 1 ถัง กับอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งถัง (ปกติผมขับ 100-120 กม/ชม รถกินน้ำมันประมาณ 1 ถังครึ่ง ) ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือปล่าวน่ะคับ ผมว่าประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ได้เหยียบสะใจกว่าเดิม (ของผม Plus 4 ประตู เกียร์ Auto คับ)
    ชื่อ:  ท่อใหม่.jpg
ครั้ง: 1479
ขนาด:  259.4 กิโลไบต์

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2011
    User ID
    20123
    Status
    Offline
    โพส
    1,421

    มาตรฐาน ตอบ: ท่อเดิมแต่เปลี่ยนพักจะโลงมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ unplugged ดูโพส
    ปีใหม่นี้มีโอกาศขับรถกลับบ้านต่างจังหวัดว่างๆ เลยปรึกษาเพื่อนพี่ชายเรื่องเปลี่ยนหม้อพักใหม่ เค้าบอกว่าเปลี่ยนคอใหม่ดีกว่า (เป็นคอแต่งของปาเจโร่) เก็บคอเดิมไว้
    เห็นว่าคอเดิมราคาหลักหมื่นถ้าจะหากลับมาใช้ใหม่ ส่วนหม้อพักไม่ต้องเปลี่ยน เพราะรถผมเป็น auto เปลี่ยนแล้วรถจะรอรอบ เจาะเป็นท่อเวียนดีกว่า เก็บเสียงได้นิดๆด้วย
    ผมเลยจัดไปซะ ผลที่ได้หลังจากเสร็จเรียบร้อย เอารถไปลองขับดู อันดับแรกหลังจากสตาร์ทคือเสียงน่าฟังขึ้น มีเสียงเทอร์โบออกมาหน่อยๆ ให้ฟังเพราะๆหู
    ทดลองกดคันเร่งแล้วรู้สึกว่ารถออกตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะ รถเบาขึ้น หลังจากปีใหม่ผมก้อขับรถกลับ กทม. ทดลองเหยียบดู ผมกดมาประมาณ 140-150 ตลอดเส้นทางประมาณ 800 กม. รถกินน้ำมันไปประมาณ 1 ถัง กับอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งถัง (ปกติผมขับ 100-120 กม/ชม รถกินน้ำมันประมาณ 1 ถังครึ่ง ) ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือปล่าวน่ะคับ ผมว่าประหยัดขึ้นนิดหน่อย แต่ได้เหยียบสะใจกว่าเดิม (ของผม Plus 4 ประตู เกียร์ Auto คับ)
    ชื่อ:  ท่อใหม่.jpg
ครั้ง: 1479
ขนาด:  259.4 กิโลไบต์

    สุดยอดครับ นี่แหละตอบโจทย์ผมเลย เดว จะไปเปลี่ยนคอมั่ง มีคนแนะนำหลายคนแล้ว

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด