มันมี 2 ตัวตามที่เข้าใจครับ
- ตัวบน ออกจากเขาความไอเสียมาเจอเลย มีกระเปาะกันร้อนครอบอยู่ มีเซนเซอร์ o2 ต่อ 1 ตัว
- ตัวล่างใต้ท้องตรงคนขับ อยู่หลังข้อต่อและ o2 เซนเซอร์
ท่อแทนแคทตาไลติดคอนเวสเตอร์ ของเครื่องเบนซินผมยังไม่เคยเห็น (หรือมีแต่ผมยังไม่เคยเจอ)
เท่าที่เจอเป็นของดีเซล เพราะมันถอดง่าย ถอดหลังโข่งเทอร์ไบด์ แล้วเปลี่ยนได้เลย
แต่ของเบนซินไม่มีน็อตให้ถอดครับ ถ้าถอดต้องถอดทั้งเขาความไอเสีย หรือยกทั้งยวง ตั้งแต่ท่อร่วมไอเสียออกมาเลย แล้วตีเฮดเดอร์เข้าไปแทน
การเอาออก
ส่วนมาก ตัดตัวล่างออกได้เลย แล้วใส่ท่อพักใบเล็กๆ เข้าไปแทนเพื่อลดเสียง และทำให้โล่งขึ้น
ส่วนผม ตัวบนผมใช้ไขควงยาวๆ กระทุ้งออกด้วย (ถอดข้อต่อท่อก่อนนะ)
ผลที่ได้ เสียแหลมขึ้นเล็กน้อย วิ่งลื่นขึ้นเห็นๆ แบบรู้สึกได้ ไม่ใช่อุปทานของคนขับ เพราะคนนั่งข้างๆ ประจำยังจับอาการได้
ส่วน o2 เซนเซอร์ ต่อครบเหมือนเดิมทั้ง 2 ตัวครับ
Bookmarks