คิดเล่นเพลินๆ เลยสงสัยเฉยๆว่า...รถกระบะทำไมต้องมีรูน็อตล้อ 5 รูบ้าง 6 รูบ้าง pcd เท่านั้นเท่านี้บ้าง ทำไมไม่ทำให้มันขนาดเดียวกันเป็นมาตรฐานไปเลยครับ ง่ายดี(ถามจริงๆ ไม่ได้มุกนะ)
คิดเล่นเพลินๆ เลยสงสัยเฉยๆว่า...รถกระบะทำไมต้องมีรูน็อตล้อ 5 รูบ้าง 6 รูบ้าง pcd เท่านั้นเท่านี้บ้าง ทำไมไม่ทำให้มันขนาดเดียวกันเป็นมาตรฐานไปเลยครับ ง่ายดี(ถามจริงๆ ไม่ได้มุกนะ)
เกี่ยวการคำนวนน้ำหนักบรรทุกมั้งน้าโย
ผมก็อยากรู้นะเหมือนกันคร้าบบบ
แล้วแต่ที่เขาผลิตมั้งครับถ้าใหญ่มากก็ต้อง6รูถ้าเล็กหน่อยก็5รูครับ(ไม่แน่ใจ)
หามาให้อ่านให้หายสงสัยกันครับน้า ตามลิงค์ข้างล่างนี้
http://www.automagwheel.com/Wheel-Knowledge/PCD.html
การรับน้ำหนัก และขนาดของเพลา ครับ
ดู strada ซิ ไม่ว่าแค็บ,หัวเดียวหรือสี่ประตู 6 รู หมดแต่พอ triton ตัวเตี้ยทุกรุ่น 5 รู พอยกสูงเป็น 6 รู ขนาดยี่ห้อ,บอดี้เดียวกันยังไม่เหมือนกันเลยครับ
เฮ้อ ๆ ๆ ๆ เจอ 8 รู จะหนาว
ฮึม..........น่าจะเป็นบริษัทผู้ผลิตกำหนดเองมากกว่าครับผม
นึกเล่นๆน้าเชาว์ 5 รูระยะห่างน๊อตถึงน๊อตจะมากกว่า 6 รู ทำให้โครงสร้างของล้อแม็กหรือกระทะล้อแข็งแรงกว่า 6 รู หรือเปล่า มั่วเอาไม่ได้หาข้อมูลไรมาตอบ
อีกอย่างรถกระบะบรรทุกตั้งแต่ผมจำความได้ส่วนใหญ่จะเป็น 5 รู นะถ้าผมจำไม่ผิด
จุดรับน้ำหนักมันสัมพันธ์กันหมดอะน้าเชาว์ ยาง แม็ก ดุม เพลา แหนบ แต่พวกเพลาลอยเดี๋ยวนี้ก็มีทั้ง 5 รู และ 6 รู อืมคิดมากไปก็เริ่มงงแระ
ก็งงอยู่ดี 5555+
ผมยิ่งอ่าน ยิ่งงงเลย คับผม
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks