สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 20

กระทู้: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12202
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    คือรถพลัส 4 Dr 140 ม้า ยกสเตปอนุบาล 2 นิ้ว โช๊คหน้ายาวกว่าเดิม 2 นิ้ว รองสเปเชอร์ปีกนก น่าจะ 20 มิล (ผมไม่แน่ใจจำไม่ได้ครับ) แล้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมมากครับ วิ่ง 120 เบายังกะขับรถเก๋งบางรุ่นเลยครับเบาจนไม่กล้าขับเกิน 100 เลยครับช่วงนี้ เอาเข้าศูนย์เขาก็บอกค่ามันเปลี่ยนจากสแตนดาส แก้ไขไม่ได้ ช่วงนี้เลยได้แต่ทำใจครับ เลยอยากจะมารบกวนถาม น้าๆ ที่ยกสเตปเดียวกับผมเจอปัญหานี้ไหมครับ ถ้าคันอื่นไม่เป็นผมจะได้เอารถไปเชคช่วงล่างหน้า เป็นมาตั้งแต่ยกแล้วครับตอนแรกคิดว่าจะรับได้แต่ตอนนี้เริ่มไม่ไหวแล้วครับ ขับเร็วไม่ได้ วัยรุ่นเซ็งครับ ยาง 265/75/16 Nitto แมกเดิม

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3916
    Status
    Offline
    โพส
    3,390

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    เพราะหน้าสูงขึ้น ระดับใกล้หลัง มันก็เลยเหมือนหน้าจะลอยๆไงครับ
    อาจแก้ได้โดย ไปยกหลังขึ้นอีก ให้สูงกว่าหน้า หน้าจะได้ต่ำกว่า จิกพื้นกว่าเดิม

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12202
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ indy72 ดูโพส
    เพราะหน้าสูงขึ้น ระดับใกล้หลัง มันก็เลยเหมือนหน้าจะลอยๆไงครับ
    อาจแก้ได้โดย ไปยกหลังขึ้นอีก ให้สูงกว่าหน้า หน้าจะได้ต่ำกว่า จิกพื้นกว่าเดิม
    ขอบคุณครับ หลังยก 2 นิ้วโดยวิธี รองก้อน 2 นิ้วครับ ผมคิดว่าถ้าจะปรับหน้าลงมาให้เหลือสูงกว่าเดิม 1 นิ้วแล้วปาดตัวรองปีกนกออก น้าคิดว่าจะหายไหมครับถ้าหลังสู
    ง 2นิ้ว หน้า 1 นิ้ว หรือผมจะรองหลังขึ้นเป็น 3 นิ้วดีครับ รบกวนด้วยครับ เพิ่งไปร้อยเอ็ดมาขับเร็วไม่ได้ อึดอัดมากครับ

  4. #4
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tum_047 ดูโพส
    คือรถพลัส 4 Dr 140 ม้า ยกสเตปอนุบาล 2 นิ้ว โช๊คหน้ายาวกว่าเดิม 2 นิ้ว รองสเปเชอร์ปีกนก น่าจะ 20 มิล (ผมไม่แน่ใจจำไม่ได้ครับ) แล้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมมากครับ วิ่ง 120 เบายังกะขับรถเก๋งบางรุ่นเลยครับเบาจนไม่กล้าขับเกิน 100 เลยครับช่วงนี้ เอาเข้าศูนย์เขาก็บอกค่ามันเปลี่ยนจากสแตนดาส แก้ไขไม่ได้ ช่วงนี้เลยได้แต่ทำใจครับ เลยอยากจะมารบกวนถาม น้าๆ ที่ยกสเตปเดียวกับผมเจอปัญหานี้ไหมครับ ถ้าคันอื่นไม่เป็นผมจะได้เอารถไปเชคช่วงล่างหน้า เป็นมาตั้งแต่ยกแล้วครับตอนแรกคิดว่าจะรับได้แต่ตอนนี้เริ่มไม่ไหวแล้วครับ ขับเร็วไม่ได้ วัยรุ่นเซ็งครับ ยาง 265/75/16 Nitto แมกเดิม
    หลังจากยกมาได้เอาไปตั้งศูนย์ล้อมาหรือยังครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12202
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    หลังจากยกมาได้เอาไปตั้งศูนย์ล้อมาหรือยังครับ
    ตั้งแบบจี้ มา 2 รอบแล้วครับ

  6. #6
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tum_047 ดูโพส
    ตั้งแบบจี้ มา 2 รอบแล้วครับ
    ตั้งแบบจี้นี่มันถ่วงล้อไม่ใช่เหรอครับ ลองตั้งศูนย์ใหม่ดูครับ พวกมุมแคมเบอร์ มุมแคสเตอร์น่าจะเพี้ยนไปจากเดิมพอควร ที่ศุนย์มิตซูไม่มีเครื่องตั้งศูนย์นะครับ ต้องไปร้านยางทั่วไป พวก cockpit, ACT. tyreplus

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12202
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    ตั้งแบบจี้นี่มันถ่วงล้อไม่ใช่เหรอครับ ลองตั้งศูนย์ใหม่ดูครับ พวกมุมแคมเบอร์ มุมแคสเตอร์น่าจะเพี้ยนไปจากเดิมพอควร ที่ศุนย์มิตซูไม่มีเครื่องตั้งศูนย์นะครับ ต้องไปร้านยางทั่วไป พวก cockpit, ACT. tyreplus
    ขอบคุณครับ แต่ในใบเสร็จผมก็เขียนนะครับว่า ตังศูนย์จี้ล้อ เข้ามาแล้วทั้ง tyrplus บีคิ๊ก ก็ยังเบาเหมือนเดิมครับ

  8. #8
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    ลองอีกทีครับ บอกช่างไปเลยว่าตั้งศูนยล้อไม่ต้องถ่วง
    ผมตั้งไว้ยังงี้ แคสเตอร์ ซ้าย 3.7 ขวา 3.4
    แคมเบอร์ ซ้าย 0.0 ขวา +0.1
    มุมโท ซ้ายขวา 1.2 เท่ากัน
    น้าไม่ต้องตั้งตามผมหรอก ยางแม็ก โช้ค อะไรๆมันต่างกัน คือ รถผมมันสแตนดาร์ด เลยเอามุมสแตนดาร์ดให้ดูเป็นแนวทาง

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12202
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    ลองอีกทีครับ บอกช่างไปเลยว่าตั้งศูนยล้อไม่ต้องถ่วง
    ผมตั้งไว้ยังงี้ แคสเตอร์ ซ้าย 3.7 ขวา 3.4
    แคมเบอร์ ซ้าย 0.0 ขวา +0.1
    มุมโท ซ้ายขวา 1.2 เท่ากัน
    น้าไม่ต้องตั้งตามผมหรอก ยางแม็ก โช้ค อะไรๆมันต่างกัน คือ รถผมมันสแตนดาร์ด เลยเอามุมสแตนดาร์ดให้ดูเป็นแนวทาง
    ขอบคุณครับ บอกว่าตั้งศูนย์ล้อใช่ไหมครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2013
    User ID
    43358
    Status
    Offline
    โพส
    142

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    ของผมไปยก 2 นิ้วมา แบบใส่โช๊คยก 2 เลย และด้านหลังใส่ แหนบ add เพิ่มด้วย

    พวกมาลัยเบาขึ้นครับ เยอะเหมือนกันเวลาขับเร็วแต่ก็พอรับได้ แต่ต้องจับสองมือครับ

    เดียวจะลองไปตั้งศูนย์ดูมั่งครับ เพื่อหาย

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    ไทรทันอย่ายกแค่หน้าอย่างเดียวเลยครับ มันร่อน ไทรทันออกแบบมาให้หน้าต่ำกว่าหลังครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    ........ยก2" ด้วยช๊อคยกและกล่องรองเพิ่มความสูง ระดับหน้า-หลังขึ้นเท่ากัน(เมือวัดจากขอบแมกซ์ถึงซุ้มล้อ) พวงมาลัยมันไวมั๊งคะ ไม่น่าจะใช่พวงมาลัยเบา ขับเร็วจะวูบวาบ วิ่งตรงๆต้องคอยประคองหรือแต่งพวงมาลัยช่วย เข้าโค้งจะดื้อๆก่อนเข้าโค้ง แล้วก็มุดวูบเมื่อเข้าในโค้ง คันชักคันส่งอยู่ผิดตำแหน่งด้วย ระบบพวงมาลัยไทรทันเป็นแร๊กแอนพิเนียน เมื่อมือลิงมันชันการสะท้อนแรงกลับมาเข้าแร๊กจนถึงพวงมาลัย จึงเป็นอย่างที่เห็น
    ........ตั้งศูนย์ล้อซะหน่อยค่ะ เอาแบบที่น้า AKNet ว่าไว้ ถ้าร้านเดิมตั้งศูนย์แล้วไม่ดีขึ้น แนะนำเปลี่ยนร้านใหม่ดีกว่าค่ะ ตั้งตามเครื่องมันไม่ค่อยจบสำหรับรถแต่งหรือดัดแปลง ต้องหาร้านที่มีประสบการณ์ ช่างเค๊าจะเพิ่มลดค่าการตั้งศูนย์บางมุมเพื่อชดเชยให้รถสามารถทำงานได้ใกล้เคียงปกติ อย่างที่น้าตั้มว่า พวงมาลัยไวบางทีมุมโทอิน-เอ๊าคงต้องเผื่อมากกว่าปกติ ส่วนแคมเบอร์ก็ต้องชดเชยตามการเปลี่ยนแปลงหรือเฉพาะคัน แต่เผื่อใจไว้หน่อยนะคะ รถยก2นิ้วด้วยการเข่นปีกนกแบบนี้ ทำดีที่สุดก็แค่แก้อาการตามความเป็นจริง แต่จะไม่ดีไปกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับรถเดิมๆ ไม่ได้ยก ค่ะ
    ........ระดับความต่างระหว่างหน้า-หลังเปรียบเทียบระหว่างก่อน-หลังยก ก็ส่งผลเหมือนกันค่ะ น้ำหนักศูนย์ถ่วงถ่ายไปหลังเมื่อออกตัวหรือเข้าโค้งโดยที่ค่าสปริงของแหนบไม่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง(ยก2") ลองตรวจสอบด้วยสายตาดูความสมบูรณ์ของแหนบก่อนยกหรือหลังยกแล้วดูค่ะ ถ้าแหนบเหยียดปลายแหนบมีระยะห่างกับแหนบบรรทุกน้อย อาการพวงมาลัยไว หรือพวงมาลัยเต้นก็มีโอกาสเป็นได้ มากน้อยแตกต่างกันไปตามรายละเอืยดแต่ละคันค่ะ ช๊อคอัพก็มีผล ตอบสนองไว ตอบสนิงช้า คุมอาการของสปริงและแหนบได้มากน้อยขนาดไหน ช๊อคอัพบางประเภทใช้ดีเมืออยู่ระดับปกติ แต่พอต่อขาหรือคร่อหัวเพิ่มความยาวเพื่อใช้กับรถยก ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน
    ........ถ่ายรูปรถและส่วนประกอบมาดูกันหน่อยค่ะ เผื่อสมาบิคจะได้ช่วยกันแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 16-04-2013 เมื่อ 16:29

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    เข้ามาจดครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2008
    User ID
    2215
    Status
    Offline
    โพส
    422

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ........ยก2" ด้วยช๊อคยกและกล่องรองเพิ่มความสูง ระดับหน้า-หลังขึ้นเท่ากัน(เมือวัดจากขอบแมกซ์ถึงซุ้มล้อ) พวงมาลัยมันไวมั๊งคะ ไม่น่าจะใช่พวงมาลัยเบา ขับเร็วจะวูบวาบ วิ่งตรงๆต้องคอยประคองหรือแต่งพวงมาลัยช่วย เข้าโค้งจะดื้อๆก่อนเข้าโค้ง แล้วก็มุดวูบเมื่อเข้าในโค้ง คันชักคันส่งอยู่ผิดตำแหน่งด้วย ระบบพวงมาลัยไทรทันเป็นแร๊กแอนพิเนียน เมื่อมือลิงมันชันการสะท้อนแรงกลับมาเข้าแร๊กจนถึงพวงมาลัย จึงเป็นอย่างที่เห็น
    ........ตั้งศูนย์ล้อซะหน่อยค่ะ เอาแบบที่น้า AKNet ว่าไว้ ถ้าร้านเดิมตั้งศูนย์แล้วไม่ดีขึ้น แนะนำเปลี่ยนร้านใหม่ดีกว่าค่ะ ตั้งตามเครื่องมันไม่ค่อยจบสำหรับรถแต่งหรือดัดแปลง ต้องหาร้านที่มีประสบการณ์ ช่างเค๊าจะเพิ่มลดค่าการตั้งศูนย์บางมุมเพื่อชดเชยให้รถสามารถทำงานได้ใกล้เคียงปกติ อย่างที่น้าตั้มว่า พวงมาลัยไวบางทีมุมโทอิน-เอ๊าคงต้องเผื่อมากกว่าปกติ ส่วนแคมเบอร์ก็ต้องชดเชยตามการเปลี่ยนแปลงหรือเฉพาะคัน แต่เผื่อใจไว้หน่อยนะคะ รถยก2นิ้วด้วยการเข่นปีกนกแบบนี้ ทำดีที่สุดก็แค่แก้อาการตามความเป็นจริง แต่จะไม่ดีไปกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับรถเดิมๆ ไม่ได้ยก ค่ะ
    ........ระดับความต่างระหว่างหน้า-หลังเปรียบเทียบระหว่างก่อน-หลังยก ก็ส่งผลเหมือนกันค่ะ น้ำหนักศูนย์ถ่วงถ่ายไปหลังเมื่อออกตัวหรือเข้าโค้งโดยที่ค่าสปริงของแหนบไม่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง(ยก2") ลองตรวจสอบด้วยสายตาดูความสมบูรณ์ของแหนบก่อนยกหรือหลังยกแล้วดูค่ะ ถ้าแหนบเหยียดปลายแหนบมีระยะห่างกับแหนบบรรทุกน้อย อาการพวงมาลัยไว หรือพวงมาลัยเต้นก็มีโอกาสเป็นได้ มากน้อยแตกต่างกันไปตามรายละเอืยดแต่ละคันค่ะ ช๊อคอัพก็มีผล ตอบสนองไว ตอบสนิงช้า คุมอาการของสปริงและแหนบได้มากน้อยขนาดไหน ช๊อคอัพบางประเภทใช้ดีเมืออยู่ระดับปกติ แต่พอต่อขาหรือคร่อหัวเพิ่มความยาวเพื่อใช้กับรถยก ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน
    ........ถ่ายรูปรถและส่วนประกอบมาดูกันหน่อยค่ะ เผื่อสมาบิคจะได้ช่วยกันแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน
    กำลังจะมีโครงการยก 2 นิ้ว เหมือนกัน เจอยังงี้ต้องคิดหนักเลย อยากสวยแต่สมรรถภาพลดลง

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ STB ดูโพส
    กำลังจะมีโครงการยก 2 นิ้ว เหมือนกัน เจอยังงี้ต้องคิดหนักเลย อยากสวยแต่สมรรถภาพลดลง
    อย่าเพิ่งกังวลค่ะ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ แวบแรกในความคิดเมือเริ่มทำรถ แน่นอนไม่เหมือนเดิมแน่ๆ บางสิ่งอาจจะไม่ดีไปกว่าที่เคยดีเช่น การทรงตัวเมื่อเทียบกับก่อนยก แต่ปัญหาดังกล่าวชดเชยได้ด้วย การเซ๊ตช๊อคอัพ ค่าความหนืด ค๋าสปริง และออฟเซ๊ตล้อ และที่สำคัญมีอีกหลายเรื่องที่คุ้มค่าเมื่อคิดทำรถ นั่นคือ ความเหมาะสมกับความชอบของเจ้าของรถ สูงขึ้น ใส่ยางได้ใหญ่ขึ้น สวยดูสง่ามากขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนยก คุ้มนะคะในมุมมองของหนูหรือคนทำรถทุกๆคน สำคัญที่สุดคือการเลือกสเป็คของอุปกรณ์ต่างๆอย่างเหมาะสมและการยอมรับความเปลี่ยนแปลงค่ะ
    ...........................ถ้าข้อความ หรือ บทความทำให้เข้าใจผิดต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขกับการทำรถค่ะ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12202
    Status
    Offline
    โพส
    102

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ........ยก2" ด้วยช๊อคยกและกล่องรองเพิ่มความสูง ระดับหน้า-หลังขึ้นเท่ากัน(เมือวัดจากขอบแมกซ์ถึงซุ้มล้อ) พวงมาลัยมันไวมั๊งคะ ไม่น่าจะใช่พวงมาลัยเบา ขับเร็วจะวูบวาบ วิ่งตรงๆต้องคอยประคองหรือแต่งพวงมาลัยช่วย เข้าโค้งจะดื้อๆก่อนเข้าโค้ง แล้วก็มุดวูบเมื่อเข้าในโค้ง คันชักคันส่งอยู่ผิดตำแหน่งด้วย ระบบพวงมาลัยไทรทันเป็นแร๊กแอนพิเนียน เมื่อมือลิงมันชันการสะท้อนแรงกลับมาเข้าแร๊กจนถึงพวงมาลัย จึงเป็นอย่างที่เห็น
    ........ตั้งศูนย์ล้อซะหน่อยค่ะ เอาแบบที่น้า AKNet ว่าไว้ ถ้าร้านเดิมตั้งศูนย์แล้วไม่ดีขึ้น แนะนำเปลี่ยนร้านใหม่ดีกว่าค่ะ ตั้งตามเครื่องมันไม่ค่อยจบสำหรับรถแต่งหรือดัดแปลง ต้องหาร้านที่มีประสบการณ์ ช่างเค๊าจะเพิ่มลดค่าการตั้งศูนย์บางมุมเพื่อชดเชยให้รถสามารถทำงานได้ใกล้เคียงปกติ อย่างที่น้าตั้มว่า พวงมาลัยไวบางทีมุมโทอิน-เอ๊าคงต้องเผื่อมากกว่าปกติ ส่วนแคมเบอร์ก็ต้องชดเชยตามการเปลี่ยนแปลงหรือเฉพาะคัน แต่เผื่อใจไว้หน่อยนะคะ รถยก2นิ้วด้วยการเข่นปีกนกแบบนี้ ทำดีที่สุดก็แค่แก้อาการตามความเป็นจริง แต่จะไม่ดีไปกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับรถเดิมๆ ไม่ได้ยก ค่ะ
    ........ระดับความต่างระหว่างหน้า-หลังเปรียบเทียบระหว่างก่อน-หลังยก ก็ส่งผลเหมือนกันค่ะ น้ำหนักศูนย์ถ่วงถ่ายไปหลังเมื่อออกตัวหรือเข้าโค้งโดยที่ค่าสปริงของแหนบไม่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง(ยก2") ลองตรวจสอบด้วยสายตาดูความสมบูรณ์ของแหนบก่อนยกหรือหลังยกแล้วดูค่ะ ถ้าแหนบเหยียดปลายแหนบมีระยะห่างกับแหนบบรรทุกน้อย อาการพวงมาลัยไว หรือพวงมาลัยเต้นก็มีโอกาสเป็นได้ มากน้อยแตกต่างกันไปตามรายละเอืยดแต่ละคันค่ะ ช๊อคอัพก็มีผล ตอบสนองไว ตอบสนิงช้า คุมอาการของสปริงและแหนบได้มากน้อยขนาดไหน ช๊อคอัพบางประเภทใช้ดีเมืออยู่ระดับปกติ แต่พอต่อขาหรือคร่อหัวเพิ่มความยาวเพื่อใช้กับรถยก ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน
    ........ถ่ายรูปรถและส่วนประกอบมาดูกันหน่อยค่ะ เผื่อสมาบิคจะได้ช่วยกันแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2012
    User ID
    36952
    Status
    Offline
    โพส
    66

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    แล้วพอจะมีสเปค แนะนำบ้างป่าวครับ สนใจ แบบจบๆ เช่น ค่า k ของสปริง ค่าหนืดหรือ ยี่ห้อ รุ่นของโช้ค และ สเปคล้อที่ ออฟเซ็ทล้อที่ดี สำหรับ ยก2นิ้ว (ยกมากกว่านี้ กลัวคนที่บ้าน ต้องปีนขึ้นรถกัน ขาสั้นกันทั้งบ้าน)

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    41128
    Status
    Offline
    โพส
    262

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    ลองอีกทีครับ บอกช่างไปเลยว่าตั้งศูนยล้อไม่ต้องถ่วง
    ผมตั้งไว้ยังงี้ แคสเตอร์ ซ้าย 3.7 ขวา 3.4
    แคมเบอร์ ซ้าย 0.0 ขวา +0.1
    มุมโท ซ้ายขวา 1.2 เท่ากัน
    น้าไม่ต้องตั้งตามผมหรอก ยางแม็ก โช้ค อะไรๆมันต่างกัน คือ รถผมมันสแตนดาร์ด เลยเอามุมสแตนดาร์ดให้ดูเป็นแนวทาง
    ผมลองเอาค่าเอาตามที่น้าตั้มบอก สั่งร้านเลยว่าเอาค่านี้
    ด้วยความอยากลองว่า รถยก 2 นิ้ว ถ้าตั้งตามสแตนดาร์ดและเผื่ออย่างน้าตั้มว่าจะเป็นยังไง

    ปล. ต้องแน่จริงนะครับว่า ถ้าออกมาไม่ดีไม่มีสิทธ์กลับไปแก้อีกเพราะสั่งเอง
    ค่าได้เป๊ะเลย เรียงจากบนลงล่าง แคมเบอร์ แคสเตอร์ และโทอิน
    แต่แปลกใจว่า โทอิน มันวิ่งขึ้นลงนิด ๆ ตอนตั้งเสร็จ ล็อคแล้ว

    พอลองวิ่ง พวงมาลัยเบาลงนิดหน่อย รถไหลตรง ซ้าย ขวาตามสภาพถนน ถือว่าโอเคครับ

    ชื่อ:  the-last-center.jpg
ครั้ง: 624
ขนาด:  195.3 กิโลไบต์

    เพิ่มเติมอีกนิดครับ มุมแคสเตอร์ตามสเป็คมีน้าบางท่านบอกว่ามัน 3.48
    ดังนั้นควรปัดเป็น 3.5 ไม่ใช่ 3.4 ครับ ระยะเผื่อด้านซ้ายก็ควรเป็น 3.8 ครับ
    และเท่าที่ทราบมา ค่าที่สูงขึ้นพวงมาลัยมันจะตึงมือขึ้นครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    เปลียนปีกนกจบ ตั้งศูนย์ได้
    ตามสั่ง

  20. #20
    TritonclubLoburi:เมืองลิง TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    27
    Status
    Offline
    โพส
    7,526

    มาตรฐาน ตอบ: รบกวนน้าๆ ครับ ยก 2 นิ้วพวงมาลัยเบากว่าเดิมไหมครับ

    ​ยกตูดอีกซักครึ่งนิ้ว หากันชนหน้ามาใส่เข้าหน่อย หนึบเหมือนเดิม

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด