สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 19 จากทั้งหมด 19

กระทู้: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14143
    Status
    Offline
    โพส
    1,981

    มาตรฐาน ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    ค่าบูสที่อ่านจากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจของรถผมมันต่างกันครับ เลยทำให้เกิดสงสัยว่า มันเกิดจากเหตุใด มันเป็นปกติ หรือว่าวัดบูสของผมมันเพี้ยนกันแน่ วอนผู้รู้ใจดีหน่อยนะคร๊าฟ

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14143
    Status
    Offline
    โพส
    1,981

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    ลืมบอกไป รถผมมีบูสมือ 1 ตัว แต่ไม่ได้ไปปรับอะไรมันมากมาย ประมาณ 17-18 ปอนด์เองครับ และต่อวัดบูสจากแมพเซนเซอร์ง่ะครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    รถน้ามีกล่องดันรางปลดบูสท์รึเปล่าครับ ถ้ามี smartgauge จะอ่านค่าได้ต่ำกว่าค่าจริงเพราะการปลดบูสท์คือการหลอกค่าแรงดันอากาศไม่ให้ไปถึงจุดที่ ecu ตรวจจับว่าบูสท์เกินครับ แต่ถ้ารถเดิมๆก็น่าจะเป็นเกจ์วัดบูสเพี้ยนไปครับ ลองดู 55+

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14143
    Status
    Offline
    โพส
    1,981

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    เลิกใช้ดันรางไปนานละครับน้า แต่ชิมยังอยู่ งี๊สงสัยเกจวัดบูสผมคงเพี้ยนแล้วหละมั๊ง ถ้าเพี้ยนจริงจะได้เอาออกซะ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1127
    Status
    Offline
    โพส
    809

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    Boost กับ Map sensor ไม่ใช่ค่าเดียวกันครับ
    บูส จะน้อยกว่า แมบ อยู่ 100 kpa ครับ
    คือว่า ค่าที่อ่านได้จากสมาทเกจ คือ ค่า MAP ต้องนำไปลบด้วย 100 kpa หรือ 14.5 psi

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2012
    User ID
    40862
    Status
    Offline
    โพส
    2,705

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    ซับซ้อนมากๆ อิ อิ อิ ต้องศึกษาอีกเยอะ

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wattana ดูโพส
    Boost กับ Map sensor ไม่ใช่ค่าเดียวกันครับ
    บูส จะน้อยกว่า แมบ อยู่ 100 kpa ครับ
    คือว่า ค่าที่อ่านได้จากสมาทเกจ คือ ค่า MAP ต้องนำไปลบด้วย 100 kpa หรือ 14.5 psi
    ที่ smart gauge TBP ได้เลยครับน้าวัฒน์ ตัวเลขได้มาจากเขียนโปรแกรมแล้วลบค่า 100kpa ออกไปแล้ว รถเดิมๆอ่านค่าเกจ์ analog เทียบกับ ค่า TBP (turbo boost pressure) ได้เลย แต่รถใส่กล่องปลดบูสท์ค่าจะเอามาเทียบกันไม่ได้นะครับเพราะมันโดนหลอกจากกล่องพ่วงมาแล้ว

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    ที่ smart gauge TBP ได้เลยครับน้าวัฒน์ ตัวเลขได้มาจากเขียนโปรแกรมแล้วลบค่า 100kpa ออกไปแล้ว รถเดิมๆอ่านค่าเกจ์ analog เทียบกับ ค่า TBP (turbo boost pressure) ได้เลย แต่รถใส่กล่องปลดบูสท์ค่าจะเอามาเทียบกันไม่ได้นะครับเพราะมันโดนหลอกจากกล่องพ่วงมาแล้ว
    บางครั้งที่เจอ น้าจี มันเกิดจากรูแม๊ป เกือบตัน กับท่อรั่วรูเล็กๆ ในกรณีที่เราวัดบูสท์ต่อที่เวสเกจ ครับ
    แม๊ปเกือบตันมันจะเห็นค่าน้อย กว่าวัดบูสท์ นิดนึง แตานานๆไปก็ห่างกันเหมือนกันครับ

  9. #9
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    รถผมสมาร์ทเกจ ค่าจะมากกว่า วัดบูส อยู่ประมาณ 3 ปอนด์.....มีกล่องดันราง 1 ใบเล็กๆ ค่าเหมือนน้าๆท่านอื่นเปล่า?

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Ttriton ดูโพส
    รถผมสมาร์ทเกจ ค่าจะมากกว่า วัดบูส อยู่ประมาณ 3 ปอนด์.....มีกล่องดันราง 1 ใบเล็กๆ ค่าเหมือนน้าๆท่านอื่นเปล่า?

    ตอนไหนน้าตุ้ย กดสุดป่าว ปาจะให้ดี ต้องใช้ สปอตโทรนิค ลาก 4000 กว่าๆเลยหาค่าพีคบูสท์ แต่...เอ...จูนบูสท์คัท...หรือไม่จูน...ตามหลัก ค่าในวัดบูสท์ในเกจควรจะไกล้กับในวัดบูสท์นะครับ(ในกรณีเราไม่จูนจูนบูสท์ หรือง่ายๆเราปิดบูสท์คัท)
    ถ้าสมาทร์เกจมากว่ามีสองกรณี
    1 สายลม ข้อต่อ หรือตัวเกจ อาจมีปัญหา
    2 ในกรณีอาจจัเป็นในช่วง ที่การอ่านค่าในแม๊ปของสัญญาน ที่เข้ามาโวล์อาจ อ่อนไหวอยู่ แต่ เกจเป็นหน้าน้ำมัน มันค่อนข้างแข็งหรือการตวัดมันไม่เร็วเหมือนหน้าธรรมดาก็เป็นได้นะครับ
    ลองหาของใครมาลอง สักอันนึง หมายถึงวัดบูทส์นะครับ

  11. #11
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส

    ตอนไหนน้าตุ้ย กดสุดป่าว ปาจะให้ดี ต้องใช้ สปอตโทรนิค ลาก 4000 กว่าๆเลยหาค่าพีคบูสท์ แต่...เอ...จูนบูสท์คัท...หรือไม่จูน...ตามหลัก ค่าในวัดบูสท์ในเกจควรจะไกล้กับในวัดบูสท์นะครับ(ในกรณีเราไม่จูนจูนบูสท์ หรือง่ายๆเราปิดบูสท์คัท)
    ถ้าสมาทร์เกจมากว่ามีสองกรณี
    1 สายลม ข้อต่อ หรือตัวเกจ อาจมีปัญหา
    2 ในกรณีอาจจัเป็นในช่วง ที่การอ่านค่าในแม๊ปของสัญญาน ที่เข้ามาโวล์อาจ อ่อนไหวอยู่ แต่ เกจเป็นหน้าน้ำมัน มันค่อนข้างแข็งหรือการตวัดมันไม่เร็วเหมือนหน้าธรรมดาก็เป็นได้นะครับ
    ลองหาของใครมาลอง สักอันนึง หมายถึงวัดบูทส์นะครับ

    ค่าต่างกันตั้งแต่รอบต้นเลยครับ วัดบูสขึ้น 5 สมาร์ทเกจขึ้นประมาณ 8 เลย จากที่ผมสังเกต ค่าที่สมาร์เกจขณะยังไม่ติดเครื่อง ค่าก็อยู่ 1.0 แล้วอ่ะครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    18837
    Status
    Offline
    โพส
    2,194

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    ง่ายๆครับสมาร์ทเกจเป็นค่าสัญญาณ วัดบูสเป็นลมจริง ผิดพลาดขออภัยครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14143
    Status
    Offline
    โพส
    1,981

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Ttriton ดูโพส
    ค่าต่างกันตั้งแต่รอบต้นเลยครับ วัดบูสขึ้น 5 สมาร์ทเกจขึ้นประมาณ 8 เลย จากที่ผมสังเกต ค่าที่สมาร์เกจขณะยังไม่ติดเครื่อง ค่าก็อยู่ 1.0 แล้วอ่ะครับ
    ของผมก็เหมือนกันเลย

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    ไม่แน่ใจ ว่ากล่องจูน หลอกแม๊ปไว้ป่าวน้าตุ้ย ลองปิดกล่องดูดิครับว่า ที่สมาทร์เกจ ลงตามป่าว
    เดี๋ยวว่างๆเอาวีจี ออโต้ที่บ้านลองจับดูมั่ง
    น้าตุ้ย ลองติดเครื่องแล้ว ปิดแอร์ดู ด้วยนะครับ เดี๋ยวผมช่วยหาข้อมูลให้ครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย W-ut : 13-05-2013 เมื่อ 23:58

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    30965
    Status
    Offline
    โพส
    61

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    ค่าที่ pressure gauge (วัดboost) อ่านค่าเป็นแรงดันเกจครับ แต่ที่แ๊ม๊พ อ่านค่าใด้น่าจะเป็น absolute pressureครับ

  16. #16
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส
    ไม่แน่ใจ ว่ากล่องจูน หลอกแม๊ปไว้ป่าวน้าตุ้ย ลองปิดกล่องดูดิครับว่า ที่สมาทร์เกจ ลงตามป่าว
    เดี๋ยวว่างๆเอาวีจี ออโต้ที่บ้านลองจับดูมั่ง
    น้าตุ้ย ลองตดเครื่องแล้ว ปิดแอร์ดู ด้วยนะครับ เดี๋ยวผมช่วยหาข้อมูลให้ครับ
    ครับน้า กล่องจูนหลอกแม๊ปไว้ ผมลองปิดกล่อง ค่าต่างกันนิดเดียวเกือบตรงกัน


    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วันชัย ดูโพส
    ค่าที่ pressure gauge (วัดboost) อ่านค่าเป็นแรงดันเกจครับ แต่ที่แ๊ม๊พ อ่านค่าใด้น่าจะเป็น absolute pressureครับ
    ขอบคุณสำหรับครับน้า

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Ttriton ดูโพส
    ครับน้า กล่องจูนหลอกแม๊ปไว้ ผมลองปิดกล่อง ค่าต่างกันนิดเดียวเกือบตรงกัน




    ขอบคุณสำหรับครับน้า
    โอเคครับน้าตุ้ย เจอแล้วใช่ป่าวครับ


  18. #18
    ตุ้ย-Tui TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1345
    Status
    Offline
    โพส
    3,175

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ W-ut ดูโพส
    โอเคครับน้าตุ้ย เจอแล้วใช่ป่าวครับ

    ขอบคุณครับน้าวุฒิ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน ตอบ: ทำไมค่าบูสที่อ่านได้จากเกจวัดบูส กับ สมาร์ทเกจ ถึงไม่เท่ากัน

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วันชัย ดูโพส
    ค่าที่ pressure gauge (วัดboost) อ่านค่าเป็นแรงดันเกจครับ แต่ที่แ๊ม๊พ อ่านค่าใด้น่าจะเป็น absolute pressureครับ
    ถูกต้องตามที่น้าว่าครับ แต่กรณีนี้น่าจะอ่านจากค่า tpb ในสมาร์ทเกจมา แล้วมาเทียบกับค่าที่วัดบูสครับผม

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด