ยิ่งนานไปยิ่งเสียงดัง คลัชก็เหยียบจมแล้ว จังหวะก็ปล่อยดี เพื่อนบอกขับรถมากี่ปีแล้ว มันบอกว่าเข้าเกียร์ ยังมีเสียงอีก กึกๆกักๆ ก็รถมันเป็นปกติ มีวิธีแก้ไขเปล่าครับ น้าๆ ลองไปขับ D-max เกียร์เข้าง่ายมากเบา เนียนด้วย
ยิ่งนานไปยิ่งเสียงดัง คลัชก็เหยียบจมแล้ว จังหวะก็ปล่อยดี เพื่อนบอกขับรถมากี่ปีแล้ว มันบอกว่าเข้าเกียร์ ยังมีเสียงอีก กึกๆกักๆ ก็รถมันเป็นปกติ มีวิธีแก้ไขเปล่าครับ น้าๆ ลองไปขับ D-max เกียร์เข้าง่ายมากเบา เนียนด้วย
ดันต่อเลยครับ ของผมพักหลัง ๆ (ตอนนี้) เข้าเกียร์ 2,3 รู้สึกว่ายากกว่าเมื่อก่อน ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ตั้งแต่เข้าศูนย์ตอนครัชดัง ช่างยกครัชลงอันจรบีให้ ตั้งแต่นั้นมารู้สึกว่ามันเข้ายาก แต่ที่ว่าดัง กึง กัก เป็นบางครั้ง ไม่แน่ใจว่าอยู่ที่จังหวะการเข้าเกียร์รึปล่าง
ของผมก็ดังครับ แต่ดิบๆดีอิอิอิอิ
มีข้อเสนอแน่ะ ดีๆไหมครับ น๊าๆ
ของผม พลัส 2010 140ม้า ไม่ดังนะครับ แต่ผมเป็นออโต้ เกี่ยวกันไหมครับ
ดันต่อครับ ของผม140ปี06ครับเข้าเกียร์ดังเหมือนกันครับ ตอนนี้เกียร์2เข้ายากไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร เกียร์ 1345r ปกติดี ตั้งครัชแล้วยังไม่หาย รอข้อมูลดีๆจากน้าๆครับ
น้าๆครับ..น้ำมันเกียร์ก็มีส่วนอย่างมากครับ..ถ้าใช้ของมิตซูเลย..อาการเข้าเกียร์ยาก..ยังไม่พบครับ..รถผมก็ไม่เคยเป็น ใช้มาแสน2กว่าแล้วครับ..อีก 3 เดือน 5 ปี..
ของผมก็ดังครับถ้าปล่อยครัชเร็ว แต่ถ้าเลียครัชหน่อยจะไม่ดังครับ เป็นตั้งแต่ถอยรถมาแล้วครับแต่ผมขับรถเป็นคนปล่อยครัชเร็วจึงเลยตามเลยกับปัญหานี้ครับ
VG178hp เวลาเปลี่ยนเกียร์จะดัง(กึก) หรือ (แกร็ก) ประมาณนี้อธิบายไม่ถูก จะเป็นตอนปลี่ยนจากเกียร์ 3 ไปเกียร์ 4 คือ ก่อนเปลี่ยนเกียร์ผมจะถอนคันเร่งแล้วเหยียบคลัช ระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 วินาที (รอบจะพุ่งขึ้นนิดหน่อย เหมือนประมาณว่าเหยียบคลัชก่อนแล้วค่อยถอนคันเร่ง) เข็มวัดรอบ กำลังจะลดผมเปลี่ยนเกียร์แล้วปล่อยคลัชทันทีแบบไม่ต้องเลียคลัช จะมีเสียง ดังกึก หรือ แกร็ก เบาๆ ใต้ท้องรถ จะเป็นเฉพาะเกียร์ 3 ไป เกียร์4 มีใครเคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ
ผมตัว 178 ก็เป็นครับ เกียร์ 2-3 เปลี่ยนแล้วกุกๆกักๆ เวลาเกียร์ 1 ต่อเกียร์ 2 นี่ปล่อยคลัทช์รถกระตุกทุกที ขับรถยี่ห้ออื่นไม่ยักกะเป็น
ผมปกตินะครับผมคิดว่าหน้าจะเป็นที่จังหวะ การเหยียบคลัชกับเข้าเกียร์หรือเปล่า เมื่อก่อนคลัชเดิมก็ปกติ จะมีบ้างเฉพาะเกียร์ถอย ตอนนี้คลัชทองแดง หวี2ชั้น แข็งกว่าเดิมก็ยังปกติ
ดังทุกคันสำหรับเกียร์ m/t ตัว140 กับตัว vg เป็นเหมือนกันหมดมากน้อยแตกต่างกันตอนผมซื้อมาใหม่ๆบอกตามตรงครับรับไม่ได้เปลี่ยนเกียร์รีบๆผิดจังหวะเมื่อไรกึกๆ โทรไปที่ call center จากนั้นมีช่างจากส่วนกลางลงมาดูเขาบอกเป็นที่ช่วงฟรีของเฟืองท้ายช่างเขาพูดว่าแบ็คแล็คอะไรประมาณนี้ ไม่รู้เขียนถูกหรือเปล่า ทุกวันนี้ต้องค่อยๆปล่อยคลัทย์ช้าๆช่วงเปลี่ยนเกียร์ถึงจะไม่ดังแต่กระนั้นถึงไม่ดังก็จะทำให้รถเสียจังหวะเพราะรอบตกเสียจังหวะตอนปล่อยคลัทย์นี่แหละครับทุก วันนี้บอกตามตรงก็ยังหงุดหงิดอยู่บ้างเป็นบางครั้งแต่ต้องทำใจครับเพราะของทุกค่ายเขาไม่มีดังเลยต่อเกียร์ได้ดีทำให้รอบไม่ตกในแต่ละช่วงของการเปลี่ยนเกียร์
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย เลข : 19-06-2013 เมื่อ 22:07
ผมเกียร์ 1 หอน เสียงนี่ชัดเจนมาก แต่ไม่ได้ซีเรียส เพราะใช้แค่ออกตัวแค่นั้นเอง น้า ๆ เป็นเปล่าครับ
เกียร์ 1 ไม่เท่าไร ครับ พอเกียร์ 2 กึกๆเลย เวลาออกตัวแรงๆคลัชก็กดจมแล้ว เวลาปล่อยก็เลียคลัชออกน่ะครับ เป็นเฉพาะเกียร์ 2 น่ะครับ
น้าครับ เสียงที่ว่าดังกึก มันดังที่เกียร์ หรือที่เพลา ถ้าดังที่เพลา mt เป็นเกือบทุกคันของผมก็เป็นตอนแรกก็เบื่อๆเซ็งๆ แต่ผมว่ามันไม่เกิดผลร้ายแรงอะไรก็ปล่อยๆไป ครัทดังก็เหมือนกันตอนนี้ชินแล้ว คิดมากไปก็เป็นทุกข์ แต่ที่เขียนแบบนี้ไม่ได้ให้เลยตามเลยซะทุกเรื่อง ถ้าเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลอันตรายต่อการขับขี่ อันนี้ผมคงกัดไม่ปล่อยเหมือนกัน
สำหรับพม พมจะจับจังหวะรอบเครื่องครับในการเปลี่ยนเกียร์ 1234 เพราะเมื่อรอบได้ จังหวะเยียบครัชเข้าเกียร์ ปล่อย เร่ง มันจะมาเป็นจังหวะ ครับ มันก็เลยทำให้เข้าง่าย
แต่..... หากจังหวะทั้งหมดไม่สัมพันธ์กันหละก็ เกียร์ก็เข้ายาก แถวมีดังช่วงเข้าเกียร์และเพลาอีก.... ครับ ไม่ทราบว่าน้าๆ คิดยังไง
ช่วยคอมเม้นเยอะๆครับ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks