พอดีว่าเพื่อนได้หัวฉีดมา3เบอร์เลยอยากจารู้ว่าเบอร์ไหนจ่ายนำ้มันได้มากกว่ากัน แล้วแ่ละเบอร์มันมีกี่รูใส่อยู่ในรถอะไร
1.dlla148p932
2.dlla145p875
3.ของนาวาร่า 947ใช่เปล่าไม่แน่ใจเค้าจดมาให้แบบนี้
ขอบพระคุณไว้ล่วงน่าเลยนะครับ
พอดีว่าเพื่อนได้หัวฉีดมา3เบอร์เลยอยากจารู้ว่าเบอร์ไหนจ่ายนำ้มันได้มากกว่ากัน แล้วแ่ละเบอร์มันมีกี่รูใส่อยู่ในรถอะไร
1.dlla148p932
2.dlla145p875
3.ของนาวาร่า 947ใช่เปล่าไม่แน่ใจเค้าจดมาให้แบบนี้
ขอบพระคุณไว้ล่วงน่าเลยนะครับ
ว๊า..ไม่มีใครตอบให้เลย
DLLA=Model
148=องศาในการฉีด
p932=ปริมาณการจ่าย
ขอบคุณครับ รบกวนอีกนี๊ดครับ ตอนแรกผมใส่.dlla145p875เป็นของ3.2นะครับมีควันบางๆรถเดินดีต้นกลางแต่ปลายรอบไม่ค่อยไหลจูนดันรางเยอะ ช่างแนะให้เปลี่ยนหัวฉีด.dlla148p932 เป็น8รู ผลที่ได้ต้นออกตัวดีไม่ต้องเปิดกล่องคันเร่ง แต่กลางปลายหายไปเลยขึ้นช้ามาก ขนาดน้องที่นั่งไปด้วยไม่ค่อยรู้เรื่องรถเลยมันยังบอกว่าไม่ใช่แล้วพี่ไม่ดึงเลย มองกระจกหลังทำยังไงก็ไม่เห็นควัน ค่าแรงดันในรางตามสมาร์ทเกทจากตอนแรก80ขึ้นไปเป้น120 ถ้าตามเบอร์มันต้องจ่ายได้มากกว่าเดิมผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ ตอนนี้เลยงง.หรือว่าจะใส่ของนาวาร่าเลยจะดีกวามั๊ยครับ หรือของเดิมดี รบกวนน้าที่มีประสบการณ์ขอข้มูลหน่อยครับ ตอนนี้เซ็งมั๊กๆรถขับไม่ัมันเลย
ช่างที่บอกให้เปลี่ยนเพราะอะไร ยังไง แสดงว่าช่างต้องรู้ข้อมูลดีนี่ครับ ถึงแนะนำมาได้ตามนั้น
และน่าจะไขปริศนาที่น้าสงสัยได้ ด้วยความเคารพครับ
คงไม่ใช่วาบอกให้เราเสี่ยงซื้อลองเองนะครับ
แต่ว่าตามความเป็นจริงแล้ว การเปลี่ยนหัวฉีดแบบ ไม่มีค่า parameter ของหัวฉีด ยังไงก็ไม่น่าจะทำงานได้สมบูรณ์นะครับ
เพราะค่า parameter ที่ว่ามานั้น มันเกี่ยวข้องกับการทำงานของหัวฉีดแต่ละหัวและสำคัญมากกกกกกกครับ
ยกตัวอย่างเช่น แค่น้าสลับจากสูบ 1 ไปใส่สูบ 4 แค่นี้ ก็ เป็นเรื่องแล้วนะครับ
เพราะค่า parameter ของหัวฉีดมันไม่ถูกต้องเช่น
- หัวฉีด 1 ค่าการต้านแรงดัน คือ 100 จ่ายกระแสให้ 2 มิลลิวินาที ยกเข็มขึ้นได้ 50 % จ่าย 6 มิลลิวินาที ยกได้ 100 %
-หัวฉีด 2 ค่าการต้านแรงดัน คือ 143 จ่ายกระแสให้ 2 มิลลิวินาที ยกเข็มขึ้นได้ 30 % จ่าย 6 มิลลิวินาที ยกได้ 93 %
ซึ่งถ้าหัวฉีดมีการลงค่านี้ ให้ ECU รู้ความสามารถในการตอบสนองของหัวฉีด ECU ก็จะทำการปรับแต่ง ค่าของเวลาการฉีด ให้ การฉีด เท่ากันอย่างเหมาะสม
อย่างงี้เป็นต้น ดังนั้น น้าลอง นึกดูเล่น ๆ ว่า ถ้าเราสลับหัวฉีด จะได้อะไรตามมา มันก็คือ ความไม่สมดุลของการจุดระเบิด ไม่นิ่ง
แกว่งไปมาแรงกระตุก สะดุดหรือชงัก ที่รอบต่าง ๆ เป็นต้นครับ ผิดตรงใหนช่วยกันแก้ด้วยนะครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Yanyong : 22-06-2013 เมื่อ 13:37
เปลี่ยนแค่ปลายหัวฉีดครับตัวเสื้อหัวฉีดใช้ของเดิม ประทานโทษผมให้ข้อมูลไม่ครบครับ แล้วหัวฉีดก็ไม่น่าสลับเพราะเค้ามาร์คและจดใส่กระดาษครับ แล้วอีกอย่างหนี่งผมอยากคำแบบน้าเนี่ยละครับเพื่อประดับสมองครับ ขอบคุณครับ![]()
อ้อ เปลี่ยนแค่ปลายเนอะ
ผมก็สงสัยมานานว่าทำไมบางคนเปลี่ยนยกหัวแล้วไฟโชว์ต้องให้ศูนย์เอาคอมเสียบแก้
ความรู้ดีๆครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย MUNIC : 22-06-2013 เมื่อ 14:06
ตอนนี้กะลังประกอบของนาวาร่าเบอร์dlla155p947Cเดี๋ยวเสร็จออกไปลองวิ่งดู
ออกไปลองม่ายล่ายรถเยอะจริงๆบ่อวิน แต่ไปลองในซอยรู้ไดเลยแนวโน้มน่าจะดีต้องลองยาวๆเรื่องควันนะ่มาแน่เพราะลองเบิ้ลๆอยู่กะที่ก็ดำอยู่ แต่วันนี้ไม่ลองแล้วครับกินเบียร์ดีฝ่า
น้าอยู่บ่อวินเหรอ ผมพักอยู่ตรงข้าม โลตัส มาทำงานที่ Ford
ครับผมอยู่ห้วยปราบเมืองทองใกล้กันนิดเดียว
ขอแชร์จากประสบการณ์ที่เคยใส่ใน plus 140+กับเทอร์โบ TF035 บูส25+ดัน+ยก....ระหว่างหัวฉีด 3.2 (ควันบางๆต้นกลางปลายไปได้ดี) กะ นาวาร่า (ควันดำท่วมถนนรถตื้อๆ ทานน้ำมัน) เลยเลือกหัว 3.2 ครับ
จัดไปครับ boss สุวรรณ ก็เล่นผมแบบ ฮาๆอย่างที่น้าๆว่าเลย 555
ผมใช้ตัวนี้ครับบูส30
เจ้าแสบซ่า ของผม Triton Plus 140 Hp. 2010
ตอนนี้ผมได้05มาว่าจะเอามาเปลี่ยน พอลองเอามารื้อเทียบดู ของเดิมใหญ่กว่าเลยพักโครงการไว้ก่อนครับ
าเลยพักไว้ก่อนครับ![]()
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks