หลังจากที่ได้ทดลอง OME SPORTกับสปริงเดิม ต้องยอมรับว่าเป็นโช๊คที่ดี แต่ราคาค่อนข้างสูง แต่ฟิวลิ่งของตัวสปอร์ต จะแข็งมากเหมาะวิ่งทางยาวๆเรียบๆสัก130++ถึงจะเริ่มนุ่ม หนึบ แต่หากวิ่งทางลูกรังขอบอกว่า"สะท้านถึงเชี้ยงจี๋แน่ๆ"
ผมรอจนPROFENDER แกน 18mm ปรับ 4ระดับ ยก2"คู่หน้าออกมาเมื่อวันที่13/01/57 เลยรีบไปรับมาใส่อย่างเร็ว(ขับไม่ไหวครับ) พร้อมกับเปลี่ยนบูชยางปีกนกล่างทั้ง2ฝั่ง
******ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนครับว่าเป็นความคิดเห็นและความรู้สึกส่วนตัว โดยพื้นฐานรถเป็น PLUS 4D 140HP ยางBF 265/75/16 ยก2"ครับ******
ผลที่ได้
ปรับที่#3 วิ่งในเมืองรู้สึกนุ่มดี ไม่กระด้าง แต่พอตอนขับไปทำงาน กทม-อยุธยาวิ่ง100-120 ความรู้สึกว่าย้วยไปนิด เลยแวะปั๊ม PTT ถนนมอเตอร์เวย์(บางปะอิน-บางนา)ก่อนถึงทางออกบางปะอิน ลงมาปรับ#4แล้วลองวิ่งอีกที่100-120 ผลที่ได้รถนิ่งขึ้น ขับดีขึ้น ไม่ย้วย แต่กระด้างขึ้นมาอีกหน่อย(กระด้างน้อยกว่าแกน20mm)ขับดีขึ้น
บทสรุป PROFENDER แกน 18mm ปรับ 4ระดับ เหมาะสำหรับผู้ที่ขับไม่เร็วมากประมาณ 100-120Km/Hr ถือว่าโอเคเลยครับ(แต่ถ้ายางเดิมๆ 245/70/16 คาดว่าหากปรับเบอร์4 น่าจะได้ถึง140-160Km/Hr.) แต่ถ้าขาโหด!!!ไม่แนะนำให้ใช้ตัวนี้ครับ แนะนำเป็นแกน20mmจะเหมาะกว่าครับ.......................
Bookmarks