เท่าที่ทราบมาของติดรถเป็นอลูมิเนียมฝาพลาสติกนี่ครับพอดีวันก่อนอยากล้างเลยไปถามพี่ชายมาเขาบอกมาครับเขาว่าถ้าเปลี่ยนให้เปลี่ยนเป็นทองแดงทนกว่าซ่อมได้ด้วยยังไงรอคำตอบจากน้าๆอีกครับ
เปลื่ยนถ่ายน้ำยาหล่อเย็นตามอายุการใช้งาน งดใช้น้ำก็อก น้ำประปาเติม มันจะอยู่กับเรายาวนานครับ (ผมใช้แต่น้ำกลั่นที่เติมแบตฯ+น้ำยาฯแล้วถ้าใช้ของเบิกศูนย์ได้จะดี)
ขอบคุณป๋าและทุกความคิดเห็นครับข้อมูลนี้เป็นประโยชน์มากครับ อาจไม่ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ
ผมก็จะแตะแสนโลแล้วครับ หม้อน้ำผมจะไม่เปลี่ยนครับ กะว่าจะเอาไปทำเนียมขอบที่เป็นพสาติก เห็นเขาบอกกันว่า หม้อน้ำไทรทัน เป็นเนียมครับแต่ขอบเป็นพสาติกอ่ะครับ ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
ตอนนี้มีแบบทองแดงด้วยเหรอครับ ส่วนตัวผมคิดว่าทองแดงนำความร้อนได้ดีกว่าอลูแต่อลูคายความร้อนได้เร็วกว่าทองแดง แต่ไม่ทราบว่าขับกลางฝนแล้วฟ้าจะผ่าหรือเปล่า ตกลงทองแดงกับอลูนี่อันไหนมันดีกว่ากันครับ หรือต้องใช้แบบผสมกันดีครับ
แหม ป๋านี่ตอบโดนใจดีจริงๆ
ของผมเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำ benz 2 ชั้น
หนากว่าเท่าตัว ช่องก็เยอะกว่า ราคาแค่
4 พันกว่า ถูกกว่าตั้ง 2 พัน
รถผม 1 แสนโลถ่ายน้ำใหม่ล้างใหม่ครับไม่ได้เปลี่ยน ตอนนี้160.000นิสๆละคับ ยังไม่มีปัญหาความร้อนเลย ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าความร้อนยังเท่าเดิมก็ยังไม่น่าเปลี่ยนนะครับ ถ้าวิ่งน่าร้อนแล้วอัดมากๆความร้อนขึ้นก็เปลี่ยนครับแต่ของผมยังปกติเลย ยังไม่คิดเปลี่ยน อาจเป็นมาตรการเรียกเงินเข้า่ศูนย์ที่น้าด้านบนกล่าวมาละครับ
ไม่เห็นช่างศูนย์พิษณุโลกแนะนำให้เปลี่ยนเลย บอกแต่ว่าล้างและเปลี่ยนน้ำยาแค่นั้น และยังบอกอีกว่าถ้าไม่รั่ว ไม่แตก จะเปลี่ยนทำไม เปลืองตังค์
ของผม 120000 โล แล้วครับยังไม่เห็นเป็นอะไรเลย ไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สงสารกระเป๋าตังค์
...ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนฮะ ถ้าไม่แตกไม่รัวไม่ซึม คอนเฟิร์มฮะ...
ใช้มา250000โลแล้ว ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร แค่ถ่ายน้ำตามกำหนด ว่างๆก็เอาน้ำฉีดล้างทำความสะอาดบ้างแต่อย่าใช้น้ำแรงมากนะ ครีบมันจะล้มเอา
การที่ช่างศูนย์แนะนำนี้ถือเป็นอะไรทีดีมาก ผมเคยเจอแต่ประเภทที่ทำแต่ตามงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จก็พอ น้ำกลั่นเหลือน้อยก็ไม่บอก แ..่งโครตมิตซูเลย
คันของผม ล่าสุดวิ่งไป 203,xxx กม. ยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำและหม้อน้ำ สรุปไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ชัวร์ ส่วนเช็คเปลี่ยนชุดสายพานฯ ตอน 2 แสนโล ผมก็ยังไม่ได้เข้าเช็คเปลี่ยนเลย ว่าจะเปลี่ยนตอน 210,000 กม. เช็คราคาศูนย์มาสรุปชุดสายพานราวลิ้นรุ่น 2.5 116 HP พร้อมปั๊มน้ำ ราคารวมค่าช่าง 10,680 บาท ถ้าอู่นอกเปลี่ยนปั๊มน้ำ แต่ไม่ได้เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นของมิตซูฯ และซีลคอหน้า,หลัง สายพานหน้าเครื่อง ราคา 6,500 บาท กำลังตัดสินใจว่าจะทำศูนย์หรืออู่ดี
ไมล์ครับ
ไม่ต้องกลัวเรื่องฟ้าผ่าหรอกครับ น้า ไม่เป็นไรหรอก ช่างไฟยืนยัน (เพราะตัวรถเปรียบเสมือนกรงฟาราเดย์อยู่แล้วครับ) ไม่ต้องอธิบายเยอะนะครับปวหัว
เรื่องหม้อน้ำผมว่า ไม่รั่ว ไม่แตกไม่(ซึม) ผมว่า เปลืองตังค์ ครับ เว้นแต่จะเปลียนรางด้านบน ไปเป็น ทองแดง ก็ แล้วแต่นะครับน้า ไม่ใช่ว่า เป็น ทองแดงแล้วจะ นำความร้อนได้ดีนะครับน้า แต่มันทนการกัดกร่อนนะครับ เปลี่ยนก็ไม่นาน ประมาณ สี่ชั่วโมง บวกถอดรางพลาสติกแล้วใส่รางทองแดง แล้วบัคกรี่ใหม่
ผมว่า ไปดูเรื่อง โฟล์ ดีกว่าครับ เรื่องแบร์ริ่ง กะบั้มน้ำ นะครับ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks