กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะติดอะไรดี และ ชาว Triton ชอบอย่างไร ขอเป็นความรู้ประดับไว้ กะว่าจะขับชัก5000โลจะไปติด ตอนนี้ได้ 500โลแล้ว
กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะติดอะไรดี และ ชาว Triton ชอบอย่างไร ขอเป็นความรู้ประดับไว้ กะว่าจะขับชัก5000โลจะไปติด ตอนนี้ได้ 500โลแล้ว
ถ้ามีคำถามแบบนี้ แสดงว่าต้องไปศึกษาให้มากกว่านี้นะครับ จะได้รู้แจ้งด้วยตัวเอง แล้วจะหมดคำถามเองครับ
ทั้งเบนซินและดีเซลสำหรับผมเชียร์ lpg
ข้อดีเอาง่ายๆนะครับ
-มีกลิ่น ถ้ารั่วเรารู้ได้ แค่ข้อนี้ก้อกินขาดแล้วครับ
(รถตู้ /แท็กซี่ Ngv ใหม่ๆ ไฟไหม้กันก้อเพราะไม่ได้กลิ่นนี่ล่ะครับ)
-เป็นทรัพยากรในประเทศไทยล้วนๆ
-จูนง่ายสำหรับการทดแทน 100% เพราะ ค่าออกเทนใกล้เคียงเบนซิน
-ราคาไม่มีทางแพงไปได้มากมาย เพราะมันก้อคือก๊าซหุงต้ม
-ราคาถังถูกกว่า ระบบถูกกว่า
-ความปลอดภัยมากกว่า เพราะแรงดันน้อย ถังก้อไม่ต้องหนามากมาย
นึกไม่ออกละ รอท่านอื่นโหวตด้วยมาแชร์กันดีกว่าครับ
มาสนับสนุน LPG อีกเสียงครับ
1.เติมแก๊ส ไม่ต้องต่อคิวยาว (ต่อคิวยาว บางครั้งแก๊สหมด ไม่ได้เติมอีก ในปั้มแถว ตจว.)
2.ปั้มแก๊สมีทั่วประเทศ หาง่าย
3.ใช้เวลาเติมเต็มถัง ไม่นาน 58 ลิตรนี่ ประมาณ ไม่เกิน 5 นาที
4.LPG ได้ชื่อว่าเป็นน้องๆน้ำมัน เพราะ อ๊อกเทนใกล้เคียงกับเบนซินที่สุด
5.สำหรับไทรทันแล้ว ถ้าลง LPG ที่ต่อ CANBUS ได้เช่น ยี่ห้อ Europe Oscar N Obd can
จูนเพียงครั้งแรกที่ติดตั้งก็เพียงพอแล้ว เพราะจะต่อกับ ECU ของรถเรา จ่ายเหมือนน้ำมัน
ทำให้การขับขี่ อัตราเร่ง ไม่แตกต่างครับ แบบว่าจับความรู้สึกแทบไม่ได้เลย ผลที่ได้
กำลังเครื่องยนต์ไม่ตกครับ
6.น้ำหนักถังไม่ได้มากมายอะไร ไม่ต้องติดถังใหญ่โตก็ได้
7.เป็นพลังงานทดแทนในอนาคตอย่างแท้จริง น้ำมันไม่มีวันถูกลงอีกแล้ว
8.การดูแลรักษา ไม่ยุ่งยาก
9.ความปลอดภัย สำหรับผมมองว่า โอเค เพราะถังมัลติวาวล์ ทำงานเมื่อปิดสวิทช์
เมื่อเกิดการชน การชนหนัก มีความปลอดภัยสูง มีการตรวจตราคุณภาพทุกๆ 5 ปี
ในขณะที่ ถังน้ำมันเบนซินของเราเสียอีก แทบไม่เคยมีการมุดลงไปตรวจตราเลยตั้งแต่
ซื้อรถมา ประมาณว่าใช้งานกันตลอดกาล โอกาสที่จะเกิดการรั่ว การติดไฟใช่ว่าจะไม่มี
ดังนั้นจึงไม่ควรกังวลในเรี่องนี้กับ LPG ครับ
ถูกผิดอย่างไร ก็บอกกล่าวได้นะครับ ผมก็ รู้มาประสา บ้านๆ ครับ ^ ^
ตามนั้นครับ
ถามแบบนี้คำตอบมันยาวมากๆ ครับน้า (น้าไปวิเคราะห์ข้มูลดู แล้วเลือกว่าสิ่งไหนเหมาะกับตัวเราที่ซู๊ด......
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.gasthai.com
ปัจจุบันผมใช้ดีเซลครับ
แต่เมื่อก่อนผมเป็นสาวก LPG ครับ และคัดค้านการปรับขึ้นราคา LPG ด้วยจนเป็นกระแสในช่วงหนึ่ง
และถึงขนาดที่เครือข่ายผู้ใช้ก๊าซ LPG ในรถยนต์ ไปตั้งขบวนหน้าลานพระบรมฯ และขับรถกันไปเป็นขบวนเพื่อไปยื่นหนังสือถึงท่านนายกฯ (ผมเป็นหนึ่งในขบวนนั้น ฮิฮิ...)
ถามว่าคัดค้านเพราะอะไร (ไปดูได้ในเว็บดังกล่าวครับ) และไปนั่งฟังสัมมนาอีกหลายๆ ครั้ง
สุดท้าย ผมเบื่อผู้บริหาร บ. ปต-ทวย จังโว้ย
ขออนุญาติเพิ่มลิงค์อีกครั้งหนึ่งครับ
http://www.gasthai.com/lpgthailand/
จากใจคนใช้ Cng.......ขอโหวต Lpg (เคยใช้ทั้ง 2 ระบบมาแล้ว)
เน้นเรื่องกำลังเครื่องตกของ Cng วูบๆ เลยนะครับ
น้าๆที่ใช้ NGV ไม่ต้องใจฝ่อหรือเสียใจไปนะครับ
ซื้อมาแล้วใช้ให้คุ้ม และมีความสุขกับมัน ยังไงราคาค่าก๊าซก้อยังตรึงไว้อีกนานหมั่นตรวจเช็คระบบบ่อยๆ แค่นี้ก้อ happy แล้วครับ
แนะนำว่าถ้า NGV ซื้อแบบที่เค้าทำมาจากศูนย์จะมั่นใจกว่าครับ
ขอโหวด Lpg ครับ ผมเคยใช้ Ngv มา5ปีวิ่งไป 200000 กับ Lancer เลยลองเปลี่ยนดูบ้างตอนนี้เค้าปรับปรุงคุณภาพก๊าซโดยเติมคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปไม่รู้เป็นไงบ้างคนใช้อยู่ปัจจุบันบอกทีครับ
หุหุหุ...lpg ...ตอนนี้ 50,000 โล..150-170 สบายๆเท้าครับ
lpg อีก1เสียงคับ..
สนับสนุนLPGอีกคนครับ ส่วนNGVเป็นเพียงของโปรโมทจากรัฐบาล และค่าติดตั่งแพงงงงงงงงงง.
ได้ยินข่าวมาว่า lpg กุมภาปีหน้า จะปล่อยลอยตัวแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าราคาจะเป็นเท่าไร
lpg ครับท่าน ศึกษาขอมูลเยอะๆแล้วจะรู้ว่า lpg ดีกว่า ngv หลายๆเรื่องยกเว้นแค่ราคาต่างกันนิดหน่อย ว่าจะปล่อยราคาลอยตัวก็เห็นกระแสออกมาเป็นพักๆทำไม่ได้หลอกโดนต่อต้านใครๆก็รู้ว่าเจาะในไทยแล้วก็ส่งไปขายประเทศอื่นแล้วก็ซื้อเข้ามาบางส่วนเพื่อทำว่าจะต้องนำเข้ามาใช้ ปตท. มันนึกว่าคนไทยโง้ พวกเครื่องจักในโรงงานก็ใช้ lpg กันเยอะราคาขึ้นยากคนที่เข้ารู้ข้อมูลเข้าไม่ยอมให้ขึ้นราคาหลอกครับโดนประท้วงแน่ๆ
ผมใช้ Ngv มา 2 ปี ตอนนี้เบื่อกับการรอคิวปั้มที่นครสวรรค์มาก ผูกขาดอยู่เจ้าเดียว คนอื่นจะขึ้นปั้ม Ngv บ้างก็ไม่ให้ขึ้นกั้นทุกอย่าง รอต่อคิวเกือบ 1 ชั่วโมงตลอดอย่างเร็วสุดต้องรอ 30 นาที อย่างช้าสุด3 ชั่วโมง.ตอนนี้ขอเปลี่ยนเป็น LPG แล้วครับ ตอนนี้ที่ใช้ NGV เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อนอันดับแรก
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks