หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 31

กระทู้: โหวด Lpg กัย Ngv

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12718
    Status
    Offline
    โพส
    154

    มาตรฐาน โหวด Lpg กัย Ngv

    กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะติดอะไรดี และ ชาว Triton ชอบอย่างไร ขอเป็นความรู้ประดับไว้ กะว่าจะขับชัก5000โลจะไปติด ตอนนี้ได้ 500โลแล้ว

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    ถ้ามีคำถามแบบนี้ แสดงว่าต้องไปศึกษาให้มากกว่านี้นะครับ จะได้รู้แจ้งด้วยตัวเอง แล้วจะหมดคำถามเองครับ

    ทั้งเบนซินและดีเซลสำหรับผมเชียร์ lpg
    ข้อดีเอาง่ายๆนะครับ
    -มีกลิ่น ถ้ารั่วเรารู้ได้ แค่ข้อนี้ก้อกินขาดแล้วครับ
    (รถตู้ /แท็กซี่ Ngv ใหม่ๆ ไฟไหม้กันก้อเพราะไม่ได้กลิ่นนี่ล่ะครับ)
    -เป็นทรัพยากรในประเทศไทยล้วนๆ
    -จูนง่ายสำหรับการทดแทน 100% เพราะ ค่าออกเทนใกล้เคียงเบนซิน
    -ราคาไม่มีทางแพงไปได้มากมาย เพราะมันก้อคือก๊าซหุงต้ม
    -ราคาถังถูกกว่า ระบบถูกกว่า
    -ความปลอดภัยมากกว่า เพราะแรงดันน้อย ถังก้อไม่ต้องหนามากมาย

    นึกไม่ออกละ รอท่านอื่นโหวตด้วยมาแชร์กันดีกว่าครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12373
    Status
    Offline
    โพส
    617

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    มาสนับสนุน LPG อีกเสียงครับ

    1.เติมแก๊ส ไม่ต้องต่อคิวยาว (ต่อคิวยาว บางครั้งแก๊สหมด ไม่ได้เติมอีก ในปั้มแถว ตจว.)

    2.ปั้มแก๊สมีทั่วประเทศ หาง่าย

    3.ใช้เวลาเติมเต็มถัง ไม่นาน 58 ลิตรนี่ ประมาณ ไม่เกิน 5 นาที

    4.LPG ได้ชื่อว่าเป็นน้องๆน้ำมัน เพราะ อ๊อกเทนใกล้เคียงกับเบนซินที่สุด

    5.สำหรับไทรทันแล้ว ถ้าลง LPG ที่ต่อ CANBUS ได้เช่น ยี่ห้อ Europe Oscar N Obd can

    จูนเพียงครั้งแรกที่ติดตั้งก็เพียงพอแล้ว เพราะจะต่อกับ ECU ของรถเรา จ่ายเหมือนน้ำมัน

    ทำให้การขับขี่ อัตราเร่ง ไม่แตกต่างครับ แบบว่าจับความรู้สึกแทบไม่ได้เลย ผลที่ได้

    กำลังเครื่องยนต์ไม่ตกครับ

    6.น้ำหนักถังไม่ได้มากมายอะไร ไม่ต้องติดถังใหญ่โตก็ได้

    7.เป็นพลังงานทดแทนในอนาคตอย่างแท้จริง น้ำมันไม่มีวันถูกลงอีกแล้ว

    8.การดูแลรักษา ไม่ยุ่งยาก

    9.ความปลอดภัย สำหรับผมมองว่า โอเค เพราะถังมัลติวาวล์ ทำงานเมื่อปิดสวิทช์

    เมื่อเกิดการชน การชนหนัก มีความปลอดภัยสูง มีการตรวจตราคุณภาพทุกๆ 5 ปี

    ในขณะที่ ถังน้ำมันเบนซินของเราเสียอีก แทบไม่เคยมีการมุดลงไปตรวจตราเลยตั้งแต่

    ซื้อรถมา ประมาณว่าใช้งานกันตลอดกาล โอกาสที่จะเกิดการรั่ว การติดไฟใช่ว่าจะไม่มี

    ดังนั้นจึงไม่ควรกังวลในเรี่องนี้กับ LPG ครับ

    ถูกผิดอย่างไร ก็บอกกล่าวได้นะครับ ผมก็ รู้มาประสา บ้านๆ ครับ ^ ^

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13144
    Status
    Offline
    โพส
    91

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    ตามนั้นครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13022
    Status
    Offline
    โพส
    328

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wanna ดูโพส
    กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะติดอะไรดี และ ชาว Triton ชอบอย่างไร ขอเป็นความรู้ประดับไว้ กะว่าจะขับชัก5000โลจะไปติด ตอนนี้ได้ 500โลแล้ว
    ถามแบบนี้คำตอบมันยาวมากๆ ครับน้า (น้าไปวิเคราะห์ข้มูลดู แล้วเลือกว่าสิ่งไหนเหมาะกับตัวเราที่ซู๊ด......

    ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    www.gasthai.com

    ปัจจุบันผมใช้ดีเซลครับ
    แต่เมื่อก่อนผมเป็นสาวก LPG ครับ และคัดค้านการปรับขึ้นราคา LPG ด้วยจนเป็นกระแสในช่วงหนึ่ง

    และถึงขนาดที่เครือข่ายผู้ใช้ก๊าซ LPG ในรถยนต์ ไปตั้งขบวนหน้าลานพระบรมฯ และขับรถกันไปเป็นขบวนเพื่อไปยื่นหนังสือถึงท่านนายกฯ (ผมเป็นหนึ่งในขบวนนั้น ฮิฮิ...)

    ถามว่าคัดค้านเพราะอะไร (ไปดูได้ในเว็บดังกล่าวครับ) และไปนั่งฟังสัมมนาอีกหลายๆ ครั้ง

    สุดท้าย ผมเบื่อผู้บริหาร บ. ปต-ทวย จังโว้ย

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13022
    Status
    Offline
    โพส
    328

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    ขออนุญาติเพิ่มลิงค์อีกครั้งหนึ่งครับ

    http://www.gasthai.com/lpgthailand/

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12141
    Status
    Offline
    โพส
    2,190

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    จากใจคนใช้ Cng.......ขอโหวต Lpg (เคยใช้ทั้ง 2 ระบบมาแล้ว)



    เน้นเรื่องกำลังเครื่องตกของ Cng วูบๆ เลยนะครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    น้าๆที่ใช้ NGV ไม่ต้องใจฝ่อหรือเสียใจไปนะครับ

    ซื้อมาแล้วใช้ให้คุ้ม และมีความสุขกับมัน ยังไงราคาค่าก๊าซก้อยังตรึงไว้อีกนานหมั่นตรวจเช็คระบบบ่อยๆ แค่นี้ก้อ happy แล้วครับ

    แนะนำว่าถ้า NGV ซื้อแบบที่เค้าทำมาจากศูนย์จะมั่นใจกว่าครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12141
    Status
    Offline
    โพส
    2,190

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ mckyparty ดูโพส
    น้าๆที่ใช้ NGV ไม่ต้องใจฝ่อหรือเสียใจไปนะครับ

    ซื้อมาแล้วใช้ให้คุ้ม และมีความสุขกับมัน ยังไงราคาค่าก๊าซก้อยังตรึงไว้อีกนานหมั่นตรวจเช็คระบบบ่อยๆ แค่นี้ก้อ happy แล้วครับ

    แนะนำว่าถ้า NGV ซื้อแบบที่เค้าทำมาจากศูนย์จะมั่นใจกว่าครับ
    ตามนั้นครับน้า ก็แลกกับเรื่องราคาถูกไปครับ ช้าหน่อย อืดหน่อย ก็ปรับตัวตามๆไป

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12710
    Status
    Offline
    โพส
    242

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    ขอโหวด Lpg ครับ ผมเคยใช้ Ngv มา5ปีวิ่งไป 200000 กับ Lancer เลยลองเปลี่ยนดูบ้างตอนนี้เค้าปรับปรุงคุณภาพก๊าซโดยเติมคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปไม่รู้เป็นไงบ้างคนใช้อยู่ปัจจุบันบอกทีครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9482
    Status
    Offline
    โพส
    564

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    หุหุหุ...lpg ...ตอนนี้ 50,000 โล..150-170 สบายๆเท้าครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12141
    Status
    Offline
    โพส
    2,190

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ wit.aod ดูโพส
    ขอโหวด Lpg ครับ ผมเคยใช้ Ngv มา5ปีวิ่งไป 200000 กับ Lancer เลยลองเปลี่ยนดูบ้างตอนนี้เค้าปรับปรุงคุณภาพก๊าซโดยเติมคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปไม่รู้เป็นไงบ้างคนใช้อยู่ปัจจุบันบอกทีครับ
    หมดเร็วขึ้นกว่าเก่า โดยความรู้สึก....อย่างเช่น แต่ก่อน 140 กิโล ไฟค่อยกระพริบเตือน เดี๋ยวนี้ที่สังเกตุ 122-128 กระพริบแล้ว เติมปั้มประจำความดัน 3100 - 3400 ไม่เกินนี้ครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    lpg อีก1เสียงคับ..

  14. #14
    TTC 02070 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14011
    Status
    Offline
    โพส
    1,057

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    สนับสนุนLPGอีกคนครับ ส่วนNGVเป็นเพียงของโปรโมทจากรัฐบาล และค่าติดตั่งแพงงงงงงงงงง.

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12388
    Status
    Offline
    โพส
    255

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    ได้ยินข่าวมาว่า lpg กุมภาปีหน้า จะปล่อยลอยตัวแล้วนะครับ ไม่รู้ว่าราคาจะเป็นเท่าไร

  16. #16
    baba
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    lpg ครับท่าน ศึกษาขอมูลเยอะๆแล้วจะรู้ว่า lpg ดีกว่า ngv หลายๆเรื่องยกเว้นแค่ราคาต่างกันนิดหน่อย ว่าจะปล่อยราคาลอยตัวก็เห็นกระแสออกมาเป็นพักๆทำไม่ได้หลอกโดนต่อต้านใครๆก็รู้ว่าเจาะในไทยแล้วก็ส่งไปขายประเทศอื่นแล้วก็ซื้อเข้ามาบางส่วนเพื่อทำว่าจะต้องนำเข้ามาใช้ ปตท. มันนึกว่าคนไทยโง้ พวกเครื่องจักในโรงงานก็ใช้ lpg กันเยอะราคาขึ้นยากคนที่เข้ารู้ข้อมูลเข้าไม่ยอมให้ขึ้นราคาหลอกครับโดนประท้วงแน่ๆ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2010
    User ID
    13022
    Status
    Offline
    โพส
    328

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ baba ดูโพส
    lpg ครับท่าน ศึกษาขอมูลเยอะๆแล้วจะรู้ว่า lpg ดีกว่า ngv หลายๆเรื่องยกเว้นแค่ราคาต่างกันนิดหน่อย ว่าจะปล่อยราคาลอยตัวก็เห็นกระแสออกมาเป็นพักๆทำไม่ได้หลอกโดนต่อต้านใครๆก็รู้ว่าเจาะในไทยแล้วก็ส่งไปขายประเทศอื่นแล้วก็ซื้อเข้ามาบางส่วนเพื่อทำว่าจะต้องนำเข้ามาใช้ ปตท. มันนึกว่าคนไทยโง้ พวกเครื่องจักในโรงงานก็ใช้ lpg กันเยอะราคาขึ้นยากคนที่เข้ารู้ข้อมูลเข้าไม่ยอมให้ขึ้นราคาหลอกครับโดนประท้วงแน่ๆ
    อีกหน่อย คนไทยคงต้องได้กินข้าวในราคาตลาดโลกครับ

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    Wink Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    ผมใช้ Ngv มา 2 ปี ตอนนี้เบื่อกับการรอคิวปั้มที่นครสวรรค์มาก ผูกขาดอยู่เจ้าเดียว คนอื่นจะขึ้นปั้ม Ngv บ้างก็ไม่ให้ขึ้นกั้นทุกอย่าง รอต่อคิวเกือบ 1 ชั่วโมงตลอดอย่างเร็วสุดต้องรอ 30 นาที อย่างช้าสุด3 ชั่วโมง.ตอนนี้ขอเปลี่ยนเป็น LPG แล้วครับ ตอนนี้ที่ใช้ NGV เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อนอันดับแรก

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ x' บาว ดูโพส
    อีกหน่อย คนไทยคงต้องได้กินข้าวในราคาตลาดโลกครับ

    โคตรชอบเลยครับ คิดไำด้ไง ความจริงล้วนๆ มีโอกาสเป็นไปได้จริงๆนะครับ พูดเป็นเล่นไป 555

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,794

    มาตรฐาน Re: โหวด Lpg กัย Ngv

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Sinplug ดูโพส
    ผมใช้ Ngv มา 2 ปี ตอนนี้เบื่อกับการรอคิวปั้มที่นครสวรรค์มาก ผูกขาดอยู่เจ้าเดียว คนอื่นจะขึ้นปั้ม Ngv บ้างก็ไม่ให้ขึ้นกั้นทุกอย่าง รอต่อคิวเกือบ 1 ชั่วโมงตลอดอย่างเร็วสุดต้องรอ 30 นาที อย่างช้าสุด3 ชั่วโมง.ตอนนี้ขอเปลี่ยนเป็น LPG แล้วครับ ตอนนี้ที่ใช้ NGV เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อนอันดับแรก
    LPG ปลอดภัยกว่าเยอะนะคร้าบบ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ตอบกลับ: 30
    โพสล่าสุด: 16-07-2010, 14:49
  2. ตอบกลับ: 9
    โพสล่าสุด: 27-07-2008, 19:41
  3. ตอบกลับ: 3
    โพสล่าสุด: 09-07-2008, 10:10
  4. ตอบกลับ: 0
    โพสล่าสุด: 05-06-2008, 16:32
  5. ติด Lpg หรือ Ngv
    โพสโดย ลูกเจ้าพ่อเสือสมิง ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 12
    โพสล่าสุด: 02-02-2008, 13:02

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด